“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2554

..Kenta vs Emi..

วันนี้นอนเป็นหมีจำศีลเลย ยาวตั้งเก้าชั่วโมง
ก็แม่บอกว่า หวัดต้องนอนพัก
ตั้งแต่นอนสบายจนปวดหลัง จนหายปวด


ถึงตอนนี้จะตีห้าแล้ว ยังมีอีกเล็กน้อย ยังเจอลมอยู่มั๊ง
เลยมีฟื๊ดๆอยู่อีกหน่อย

...

วันนี้ตื่นช้า เลยไม่ได้ทำอะไรมาก(งานผ้า)
ลองทำหน้าแบบใหม่ๆดู แต่ก็ไปลอกเค้ามาอีกแหละ -.-
(เหมือนคนไม่มีสมองเลย ..เหอะ)
เอามาผสมๆกัน เป็นตุ๊กตาหน้าแบบคันทรี่ แต่ผมไม่ใช่
แต่ยังทำแอพพลิเคไม่ได้จริงๆนะ T_T
ลองทำอันนึง ใช้สีน้ำเงินลายดอก โดนแม่ทัก
"ไม่ไหวอ่ะ เปลี่ยนทันทีเลย" มันก็เลยชะงักไป
ไปเปิดของอาอ้อให้แม่ดู แม่ก็ว่าน่ารักดี
ฉันก็เลยหันมามองของตัว มันคงทุเรศจริงๆอ่ะนะ
" ของอาอ้ออ่ะน่ารักนะ ไม่เหมือนของหนูหรอก ทุเรศจริงๆ"
แม่บอกว่า "ไม่ทุเรศหรอก แต่มันไม่เข้ากัน "
แล้วเค้าก็ไล่ให้ไปเอาผ้าพื้น ไปเอาสักหลาดมาทำ
พอฉันตัดส่วนหัวเสร็จ คุณนายก็มาหยิบๆดู
บอกว่าหน้าตาเหมือนเด็กชายอีกแน่ะ ถ้าใส่ผมยาวคงดูเป็นกระเทย





เออเนอะ เอาเข้าไป งั้นเลยทำอีกอัน ใส่ขนตาซะยาว
อย่ามาว่าเป็นกระเทยใส่ขนตาปลอมนะ เหอๆ ไม่ยอมด้วยแหละ
เพราะฉันบอก เนี่ยแหละ ทำเป็นคู่กันเลย
เอมิ กับ เคนตะ
แต่ไม่รู้สิ เห็นแนะนำให้ทำแบบเด็กไทย ผมจุก เด็กหัวแกละ โก๊ะ อะไรแบบนั้น
ซึ่งฉันไม่ได้ต่อต้าน แต่ก็นะ ตอนนี้อยากได้แบบที่จะใช้ประจำก่อน
จะหาเอกลักษณ์ให้เอมิก่อน ตัวอื่นๆค่อยว่ากันได้ไหม
(แต่ถ้าพูดออกไป ก็จะหาว่า ไม่เปิดใจรับฟังคำแนะนำ เพราะเค้าก็แค่แนะนำ)
แต่นะ คิดแง่ดี ก็เค้าช่วยคิดถึงอนาคตนั่นแหละ

อารมณ์จะดีไม่ดี บางทีก็อยู่ที่มุมมองจริงๆนะ
มองให้มันไม่ดีก็เสียอารมณ์
มองให้มันดี ก็ได้กำลังใจ..
(คิดให้ได้ตลอดเหอะ)

นี่ไปนอนกันหมด ทำแบบสักหลาดเสร็จแล้วถ่ายรูปให้อาอ้อดูนิดนึง
แล้วก็มาลองทำจากผ้าบ้าง แต่มันก็พับไม่ได้จริง (เลิกพูดไป เผื่อจะทำได้บ้าง)
ก็เลยใช้วิธีทากาวกันรุ่ยแล้วตัด เหอๆ มุขมักง่าย
ผลจะเป็นยังไง เดี๋ยวเอามาให้ดูนะ

เรียบร้อยแล้ววว จริงๆกะจะทำอีกหน้า แต่เดี๋ยวไม่ได้สระผม
หกโมงแล้วง่า





สรุปว่าคืนนี้ทำเสร็จสามหน้า ตกลงเอาหน้านี้ล่ะ ใส่ยี่ห้อซะเลย อิอิอิ
เด็กชาย ชื่อ "เคนตะ" (เอาชื่อญี่ปุ่นน้องมา)
เด็กหญิงชื่อ "เอมิ" มันก็คงต้องชื่อนี้ล่ะเนอะ
(หน้าไม่ได้ญี่ปุ่งเล้ย ฮ่าๆ)
ภูมิใจนิดนึงถึงจะเอาแนวทางเค้ามา ก็เอามาผสมโน่นนี่ต่อ
ได้ใช้ลูกปัดด้วย อันนี้ชอบมาก เพราะตั้งแต่ทำงานผ้า ลูกปัดใช้น้อยมาก
(มันก็ใช้แหละ แหละ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นสีดำ)

ที่ต้องปรับปรุง
- คิ้วยังไม่เท่ากัน
- ผม อยากทำจากผ้าให้ได้ พรุ่งนี้ลองใหม่(ต้องเลือกผ้าต่อ)
(ไหนๆอาอ้อก็ช่วยทำฮาวทูกันแทบจะจับมือทำแล้ว ต้องทำให้ได้สิ !!)
- คิดแบบทรงผมให้แตกต่าง สี แบบ

...

วันนี้พี่นันมาที่นี่ มาธุระดูที่จะลงทุนอะไรของแก
แล้วก็มาดูผลงานของฉัน เห็นว่าอยากจะเอาไปนำเสนอ เป็นแผงงานฝีมือในม.ธรรมศาสตร์รังสิต
เค้ามีคนรู้จักขายของแนวนี้อยู่ ฟังดูก็น่าสนใจดี
แต่ว่า .. คนมองเป็นเรื่องธุรกิจ ก็จะตีราคาให้ต่ำ ฟังแล้วมันหดหู่ใจศิลปิน อิอิอิ

ก็ฉันทำจากใจ ใส่ใจทำทุกชิ้นล่ะ
จะดูออกเลยว่าอันไหนดูเบี้ยว แสดงว่าทำไปงั้นๆ เริ่มเกิดอาการลนบ้าง เซ็งบ้าง
แต่ถ้าอันไหนดูน่ารัก สวยเก๋ มีไอเดีย ก็กำลังจิตใจเบิกบาน
(ไปวาดรูปขายรูปละพันสองพันไป๊ เอิ๊กๆๆๆ)

ก็ยังไม่ได้ว่าอะไร แต่ถ้าอยากเอาไปจริงก็ลองดูก็ได้
เผื่อขายได้น่า


ปล.ตอนนี้ฉันเรียนรู้ว่า เราจะทำอะไรก็ทำไปเลย อย่ามัวแต่พูด เดี๋ยวไม่ได้ทำ

 

 

Related Posts with Thumbnails