“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันศุกร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2554

..Happy Mother's day..

สวัสดีวันแม่
สำหรับฉัน แม่เป็นผู้หญิงที่ใจดีที่สุด เป็นเพื่อนซี้
เป็นคนที่ฉันไว้ใจพูดได้ทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องมีความลับกับแม่

ฉันไม่เคยมองว่าแม่สวย แม่เป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารัก
แม่มีลักยิ้ม ที่ถ้ายิ้มก็จะน่ารักมาก
ตอนเด็กๆ ฉันไปโรงเรียนกับแม่ มีแต่เพื่อนมาชมว่าแม่ฉันสวย
ก็สมัยโน้นเรียนโรงเรียนประชาบาล.. เพื่อนรุ่นฉัน พ่อแม่ก็40ขึ้นกับหมดล่ะ
แม่ก็เลยดูสาวกว่าเค้า อาจเพราะแม่สวยๆจริงด้วยล่ะมั๊ง(ก็เค้าว่างั้น)

แต่แม่เข้าใจฉันมากที่สุด รู้จักฉันมากที่สุด

ถึงจะผ่านเวลามาหลายปี ฉันก็สร้างปัญหาให้แม่ไม่เว้นแต่ละวัน
บางครั้งรู้สึกว่า ฉันมันเป็นตัวปัญหารึเปล่า แม่ฟังฉันพล่ามๆ แล้วแม่เบื่อมั๊ย
แม่เคยมองว่าฉันน่ารำคาญมั๊ย
บางครั้งก็สงสัยว่า แม่จะมีอะไรภูมิใจในตัวฉัน ..คนที่มันไม่มีอะไรเลย
แต่แม่ก็ยังมีคำยืนยันเสมอว่า แม่ภูมิใจในตัวฉัน แม่เห็นคุณค่าฉันเสมอ
และแน่นอนที่สุด แม่รักฉันมาก อาจไม่ได้มากไปกว่าแม่คนอื่นๆรักลูกของเค้า
แต่ก็รักมากเท่าที่แม่คนหนึ่งจะรักลูกของตัวเองได้ .. ฉันมั่นใจอย่างนั้น


source : doorposts

ขอบคุณพระเจ้า ที่ให้ฉันมีแม่คนนี้ คนที่คอยอบรมสั่งสอนฉัน
ตอนนี้ฉันโตแล้ว(นานแล้วมั๊ง?) เรื่องการดูแล ฉันก็ต้องเปลี่ยนไปดูแลแม่บ้าง
แม่ก็ดูแลฉันบ้าง ถ้าแม่หุงข้าว ฉันก็อาจไปทำกับข้าว
ถ้าแม่ตำน้ำพริก ฉันก็อาจไปทอดไข่เจียว (ส่วนพ่อทำแกง ..ก็พ่อทำแกงอร่อย)

ฉันนึกภาพไม่ออกจริงๆนะ ...
ว่าถ้าฉันไม่มีครอบครัวอย่างนี้ อย่างที่เป็นอยู่อย่างนี้ ชีวิตฉันจะเป็นยังไงกัน..

...

เอารวมของขวัญวันแม่มาอวด .. การ์ดทำไว้นานแล้ว มาเติมดอกไม้หน่อย
อย่างอื่นก็.. ดูตามคำบรรยายเถอะ




อยากจะงอนสัก2ขวับ ก็แม่อ่ะ ไม่สนกิ๊บเท่าไหร่
แต่พอได้ดินสอเขียนคิ้วแท่งเก่ากึ๊กล่ะ รีบรับทันที ลองทันทีอีกต่างหาก -.-


อ่อ ตอนเย็นอาอ้อโทรบอกว่าป้ากบซื้อรองเท้าให้แล้ว *0*
ได้สองคู่แน่ะ แม่ไม่ต้องเอา หนูเอาคนเดียว ว๊ะฮ่าฮ่า (ไหน..รักแม่?)

ลงมาตอนเย็น เพราะไปนอนสายอ่ะ พ่อบอกว่า วันนี้แม่คุยกับคุณย่านานเลย
ตกลงว่าคุณย่าไม่อยากได้อาหารเสริมอะไรๆ แต่อยากได้ต้นไม้
น่ากลัวจะไม่ได้ง่ายๆสิแบบนี้ -w-

 

 

Related Posts with Thumbnails