“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

..IF..

มาอัพก่อนๆ เดี๋ยวจะไปเติมสินค้าในร้านต่อ อิอิ
หมวดผลงานนะ เอิ๊กๆ ยังไม่เอาของใหม่ก่อน
เพราะที่มีจะเป็นส่วนประกอบรอการตกแต่ง
ไม่อยากไปบีบคั้นหัวใจลูกค้าบางคนที่ใจจดใจจ่อรอคอยของตามสั่ง 555

...

เมื่อเช้าอยู่จนเที่ยง ไปจดเลขไฟแล้วติดใบเรียกเก็บตังค์
ก่อนหน้านั้นทำกับต้มยำลูกชิ้นหมู กับปลาผัดกะปิ(น้ำพริกมะกอกนั่นแหละ ตักใส่ๆ)
จริงๆตั้งใจจะทำต้มยำปลา แต่มันจะอำลาแล้วอ่ะ ปลาเก่า
ทำต้มคงกินไม่ลง เลยเอาลูกชิ้นมาทำแทน



พอตอนเย็นแม่ก็เอาหมูสับมาใส่เพิ่มในผัด
เพราะตอนฉันทำน่ะรสมันเข้มมากเลย(ผิดปกติที่ฉันทำ ซึ่งมักจะจืด)
ก็ดีนะ ปรับปรุงใหม่แล้วอร่อยดี

...

วันก่อนฉันนั่งเซฟรูปไปเรื่อย เจอรูปแหวนรูปโบว์ เลยทำให้คิดถึงแหวนลูกปัดรูปโบว์ที่ฉันทำ
ก็เลยนึกอยากกลับมาทำอีก หลายปีแล้วที่ไม่ได้ทำ
ไหนๆก็ยังเย็บผ้าให้ดีไม่ได้ แวะมาถักแหวนสักวงสองวง เผื่อได้เอาไว้ให้ใครได้





หัวค่ำหลังจากกินข้าวเสร็จ ฉันก็มานั่งร้อยลูกปัด
ทั้งที่แม่บอกให้ไปทำห้องพัก แต่ฉันก็ปัดว่า ไว้ก่อนๆ

...

พอเกือบสี่ทุ่มเด็กที่เช่าห้องข้างบนก็ลงมาบอกว่า ห้องเค้าถูกงัด
มีคอมพ์กับตังค์ในกระปุกที่หายไป
แม่โทรไปหนึ่งเก้าหนึ่งก็ไม่รับนะ เลยให้เจ้าทุกข์ไปแจ้งความ
กลับมาพักใหญ่ ก็ยังไม่เห็นมีใครตามมาดูที่เกิดเหตุ

















ก็เลยพากันขึ้นไปที่ห้อง ไปถ่ายรูปแล้วก็สำรวจ
แต่ไม่ได้แตะต้องอะไร ได้แต่ถ่ายรูปเห็นร่องรอยบางส่วน เท่าที่คนธรรมดามิใช่นักสืบจะเห็น
สอบถามกันอยุ่พักนึง เจ้าของห้องออกไปกินข้าวตอนสองทุ่ม กลับมาสามทุ่มกว่า ก็เจอเรื่อง
มันก็น่าสงสัยห้องใกล้ๆ เพราะน่าจะรู้ความเคลื่อนไหว
จนคิมตื่นมาอาสาพาเจ้าของห้องไปแจ้งความอีกรอบ ตำรวจก็เลยกลับมา
มาเก็บหลักฐานอะไรกันก็ว่าไป แล้วบอกว่าพรุ่งนี้เช้าจะมาอีก

ตอนแรกเด็กบอกว่า ไปแจ้งความนะ ตำรวจก็รับแจ้งไว้ แล้วก็หันไปกดมือถือต่อ
ไม่รู้ว่าเล่นเกมส์หรือกดบีบีอยู่ =.=

ตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไร แต่ก็คาดเดากันว่าน่าจะเกลือเป็นหนอน
ก็ต้องคอยดูกันต่อไป

เฮ้อ มีหลายเรื่องที่ฉันถอนใจไม่หมดในวันนี้
ไม่ก็คงไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น

...

ประเด็นคือวันนี้ฉันรู้สึกโง่มาก
เหมือนบางที ถ้าเราทำแบบนั้น ถ้าเราไปตรงนี้ ตอนนั้น ตอนนี้ มันอาจจะไม่เป็นอย่างที่เป็น
ยิ่งตอนใกล้เช้าที่มีคนมาจะเช่าห้อง แล้วห้องที่ฉันควรจะไปทำตอนหัวค่ำก็ไม่ได้ทำ
เลยชวดทั้งค่าเช่าห้อง และอาจจะช่วยไม่ให้ใครมาก่อเหตุอะไรได้........

มันแปลว่า ถ้าฉันเหยียดมากกว่านี้ รับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองสมควรต้องทำ
มันก็คงจะดีกว่านี้




 

 

Related Posts with Thumbnails