“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

..ลืมคิด..

วันก่อนฉันเป็นนักคิด ..คิดวางแผนนั่นโน่นนี่ซะมากมาย
วันนี้ฉันเป็นนักทำ ..ลงมือทำอย่างที่อยากจะทำ
แต่หลายๆวัน ฉันเป็นนักอู้ แว๊บใช้เวลาไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่องก็บ่อย


source:tumblr.com

ถ้าผสมสองอย่างแรกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แล้วตักอย่างที่สามทิ้ง
น่าจะได้ผลผลิตที่ชื่อว่า "ความสำเร็จ"
(เอาแนวคิดมาจาก การบริหารเวลาสู่ความสำเร็จ ของ ดร.แดน

...

ที่ว่าเป็นนักทำวันนี้ ก็คือตั้งใจจะประกอบหัวสาวๆบัลเล่ต์ให้เสร็จซะที
แต่ผลคือ ไม่สำเร็วเสร็จสมหวังดังใจหมาย ..



งี้แหละ ก็วันนี้ดันเป็นแต่นักทำไง ไม่คิดเรียบเรียงให้ดีซะก่อน
เย็บเก็บผมไปหมด เพิ่งนึกได้ว่าต้องติดริบบิ้นไปด้วย(จะทำพวงกุญแจ,ที่ห้อยมือถือ)
ตอนแรกเกือบเลาะหมด แล้วก็นะ ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้นึกได้ว่า
ตรงกลางพอ รื้อไปอย่างละหน่อยพอให้ยัดริบบิ้นใส่ก็ได้ แล้วเย็บทับ
แต่ก็เสียเวลาไปอีกพอควรเลย .. ก็เลยไม่เสร็จนี่แหละ (เดี๋ยวจะเที่ยงคืนเวลานอกซะก่อน)

...

วันนี้พ่อไม่อยู่บ้าน ไปต่างจังหวัด ดอกอัญชัณก็เลยไม่มีใครเก็บ
พ่อเค้าไปตั้งแต่ตอนสายๆ ฉันนอนหลับไปแล้ว ตื่นมาเกือบสี่โมงเย็น
แม่มาเล่าให้ฟังว่า พ่อเอารองเท้า Adidas ของใครก็ไม่รู้(อยู่ในถุง คิดว่าเป็นของฉันมั๊ง)
ใส่ไป แย่ตรงที่ควรจะใส่ Reebok ที่ฉันซื้อมาแล้วก็ไม่ใช้ ยกให้พ่อจะดีกว่า
แต่เค้าไม่ได้ซักไง มันเลยซกมก ไปเจอ คู่(เหมือนจะ)ใหม่ เลยคว้าไปซะเลย

แต่ผลตรงกันข้าม คู่ใหม่ที่ว่า ดันไปอ้าปากคุยกับชาวบ้านตอนไปถึงจุดหมายปลายทาง
อืม...... เจริญจริงๆ ต้องไปหากาวใส่ปากให้มันกินก่อนอีกแน่ะ ไม่งั้นอาจต้องยุคหินกันอีกพัก
จะขำก็ขำนะ แต่สงสารด้วย แล้วก็โมโหด้วยว่ารองเท้าหนังก็มีทำไมไม่ใส่ไปเนี่ยยยย

แล้วก็คืนนี้เซฟรูปไปเรื่อยๆ เจอรูปเด็กร้องไห้
เลยคิดถึงพ่อ ถ้ากับพ่อเนี่ย ฉันเหวี่ยงแบบไม่ค่อยเกรงใจ
ตอนเด็กจะกลัวพ่อนะ เพราะพ่อโมโหร้าย แต่พอโตแล้ว(ตัวใหญ่กว่าพ่อเยอะ)
มักจะคิดว่าความคิดตัวเองถูก แล้วก็จะโวยว่าพ่อเห็นเราเป็นเด็กตลอด

ซึ่งมันก็เป็น(นิสัย)เด็ก ไม่เลิกไม่ราจริงๆ แป๊บๆงอแง
อะไรๆก็ร้องไห้ (แต่บางครั้งก็พูดกันไม่รู้เรื่องจริงๆนะ เครียดอ่ะ)
มันทำให้ฉันเรียนรู้ว่า จริงๆไม่ใช่การร้องไห้หรือระบายความเครียดเป็นเรื่องผิด
ไม่จำเป็นที่ผู้ใหญ่แล้วจะต้องไม่ร้องไห้ แต่ไม่ควรใช้อารมณ์ในการบีบบังคับคนอื่น
หรือใช้น้ำตาเรียกร้องสิ่งที่เราต้องการ (ตัวเรา เรารู้หรอก)

พยายามเตือนตัวเองทุกวัน ...

...

ปิดท้ายเอารูปเด็กหัวฟูกะผู้ใหญ่หน้ากลมมาแปะ เอิ๊กๆ



พักนี้ยอมรับว่าอยู่ข้างล่างบ่อยกว่าไปนอนที่ห้อง
มันทำให้หูไม่ได้พักเลยอ่ะ ต้องมีเสียงตลอดเวลา เพลงมั่ง ทีวีมั่ง
อยากอยู่เงียบๆบ้างเหมือนกันนะ ..... แต่พอปิดเสียงทุกอย่าง
ก็ยังได้ยินเสียงเข็มนาฬิกาเดิน..

 

 

Related Posts with Thumbnails