“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

..Sky , Kombu Seaweed and Cute Baby..




พักนี้กำลังบ้าถ่ายรูปท้องฟ้าจริง ๆนะเนี่ย
ไม่สนด้วยว่าใครจะมานั่งมองกับเรา
แค่เราเห็น เรารับรู้ เราสนใจ เราพอใจ แค่นั้นพอ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะวันนี้ตื่นช้า
รีบลงมา รองเท้าเย็บไม่เสร็จ หันซ้ายขวา เดี๋ยวจะไม่มีอะไรอัพเดต
แถมหันไปเห็นภาพท้องฟ้าสวยใสกับน้ำทะเลสีสวยของเพื่อน
เลยต้องหาอะไรมาประชันบ้าง (เค้าอยากประชันด้วยมั๊ย?)








ผลของการเดินที่คิดว่าจะออกมาแค่หน้าบ้าน
ต้องปีนไปบนดาดฟ้าโน่น ... แล้วก็ได้ภาพข้างบนมา
ดวงตะวันซ่อนใต้เมฆ อยากเห็นแสงอันเจิดจ้าแต่ก็มองเห็นได้เท่านั้น


ขำตัวเอง ที่ดันรีบชึ้นไปลืมถอดแว่นซะก่อน
แบบว่าลุกจากคอมพ์แล้วก็ลิ่ว ๆ ขึ้นไปเลย




กลับลงมาทำมาม่ากินอีกตามเคย
ยังไม่อยากให้เหงือกและฟันทำงานหนัก
แต่เพราะผักอะไร ๆ ก็ไม่มี
แม่เลยไปหาสาหร่ายที่เค้าได้มาตอนลดราคามาทำให้กิน
แต่ .. แม่ลืมอ่านหน้าซอง ลืมอ่านวิธีทำ
ว่าอันที่จริงแล้ว สาหร่ายคอมบุ ต้องตัดก่อน
แล้วเช็ดฝุ่นละอองให้สะอาดด้วยผ้าชุดน้ำบิดพอหมาด
แล้วถึงไปแช่น้ำในหม้อสักครึ่งชั่วโมง แล้วถึงต้ม
พอน้ำเดือด ก็ตักออก (เหมือนตัวทำน้ำซุปอย่างเดียวเลย)
อย่างกะเค้าไม่กินกันแน่ะ ..
=.= (ไปอ่านวิธีทำในกูเกิ้ลมานะ)




แต่เวอร์ชั่นท่านแม่ของฉัน คือ เอาไปแช่หมดนั่นล่ะ
แล้วเอาขึ้นมาใช้กรรไกรตัดแบบเนี๊ย ...
เออ เพิ่งเคยเห็นสาหร่ายชนิดนี้ ก็ไม่รู้จักอาหารญี่ปุ่นอะไรจริงจังอ่ะ
มันแผ่นใหญ่จังนะนี่ย แม่เอาใส่ถุงเก็บไว้ พับอย่างกะผ้า


ส่วนเมนูนี้แม่ทำให้ตอนสี่ทุ่ม
หลังจากฉันกลับจากแคร์บ้านเปิ้ล
ทำไม่ยากไง แม่ปรุงแบบรสไม่จัด อร่อยดี
ขำอ่ะ .. หาอ่านที่เค้าทำ ๆ กัน เวอร์ชั่นนั่นโน่นนี่ยังไม่มีแกงส้ม
(หรือมี แต่ฉันยังไม่เจอก็ไม่รู้นะ)
ตอนแรกฉันไม่รู้หรอกว่าเค้าเอาไว้ทำน้ำซุป
รู้แต่ พอตักราดข้าวแล้วแบบ .. เอ้อ ดูน้ำมันข้นๆ ดีนะ
อย่างกะใส่แป้งข้าวโพดลงไปนิด ๆเลยอ่ะ
จริง ๆตอนแม่ต้มไว้ ก็ได้กลิ่นแล้ว กลิ่นจะคาว ๆหน่อยนะ
อย่างกะปลาแน่ะ ..(ก็มันอยู่ในทะเล .. เกี่ยวม๊ะ?)
พอทำแกงส้ม กลิ่นอะไร ๆ ไม่เหลือ ฮ่าๆ
บ้านฉันก็งี้ เค้าเอาไว้ทำอย่างนั้น เราอยากกินแบบไหนก็ทำเอา
แปลก ๆ งง ๆ พิสดารกันไป  ฮ่า ๆๆๆ




แคร์บ้านเปิ้ลวันนี้สนุกดี ท๊อปกลับมาแล้ว
พ่อแม่ก็นั่งอยู่ไม่ไกล
พี่โอ๋แบ่งปันพระคัมภีร์ แจกข้อพระคัมภีร์ให้อ่านกัน
โดนพี่โอ๋หลอกซะหลายรอบ  ต้องเปิดพันธสัญญาใหม่
พี่แกก็ไปพูดชื่อพันธสัญญาเดิม .. มีคนงง ๆจริงนะนั่น
แสดงว่า ต้องเปิดอ่านบ่อย ๆนะคะ จะรู้จักพระเจ้าก็รู้จากพระวจนะของพระเจ้า
ถ่ายรูปแคร์ไว้รูปนึง แต่คิดว่ายังไม่โอเค เลยไม่เอาลง
ส่วนที่จัดเต็ม จัดตรึม ก็คนนี้ล่ะ ...


วันนี้ไปถึงเค้านอนหลับอยู่
สักพักก็ตื่น ตื่นแล้วก็พามานั่งเล่น
ถ่ายรูปได้ไม่นาน ก็ปล่อยระเบิดออกมา ..

ว่าแล้ว .. คิ้วงี้แดงเชียว
พอแม่เค้าพาไปเปลี่ยนเพิร์ส ก็ปล่อยออกมาอีกล๊อตใหญ่ ฮ่าๆๆ
เป็นอันว่า โล่งท้อง เลยไม่หงุดหงิด
สบายใจ ลั้ลลา ๆๆ
นอนกินนมบนตักฉัน เดี๋ยวกิน เดี๋ยวเล่น
เพลิดเพลินเจริญใจซะจริง


มองไปทางไหนก็มีแต่คนมีครอบครัวนะ
นี่ก็บ้านแม่ลูกอ่อน บ้านพี่โอ๋กับตู่ก็ใกล้จะคลอดแล้ว
ต้นปีหน้าก็ถึงกำหนด .. 
ฉันมันก็คนโสดที่ตามรักตามเล่นลูกชาวบ้านไปอย่างนั้นล่ะ
ถึงยังไงก็มีเองไม่ได้อยู่แล้ว .. เอ๊ะ มีนี่หว่า กร๊าก ลืมท่านน้องไป




คืนนี้ได้จัดอิลลัสซะหน่อย จัดไปสักภาพ
เลือกภาพง่าย ๆนะ อยากทำมาหลายวันแล้ว
จริง ๆ วันก่อนก็ทำนะ แต่คิดว่าไม่ถูกใจป้าเค้า
ก็ไม่เป็นไร ไว้ฉันจะไปปรับแต่งทรงผม สีผม แล้วก็ทรงหน้า
ไว้ค่อยเอาใช้เป็นงานของฉันเองก็ได้
^^
เห็นภาพนี้แล้วมันรู้สึกว่า .. ไม่น่าทำยากอ่ะ 


ก็น๊า ... เชื่อเถอะว่า .. ครั้งหนึ่งในชีวิตของเด็กผู้หญิงเกือบทุกคน
อยากจะเป็น ... เจ้าหญิง


และสำหรับฉัน ช่วงเวลาร่วม๔ปีที่ผ่านมา
ใครบางคนทำให้ฉันรู้สึกราวตัวเองเป็นเจ้าหญิง
แต่มันก็เป็นแค่ความรู้สึกนะ .. ทุกอย่างมีวันจบลง
ถึงอย่างนั้น มันก็เป็นสิ่งดี ๆ ที่ฉันคิดถึงเมื่อไหร่ก็ยิ้มได้ ..

Related Posts with Thumbnails