“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

..Keep in my Memory..



เคยแปลกใจไหม .. ที่ทำไมถึงรู้สึกว่า
บางช่วงของชีวิต บางส่วนของความทรงจำ
เหมือนหลุมดำ .. มันหายไป
แม้เพียงผ่านมาไม่นานก็กลับหลงลืมไปสิ้น
แต่กลับจดจำภาพอดีตที่ผ่านมานานแสนนาน
รู้สึกราวมันเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้..


เดือนก่อนฉันได้คุยกับเพื่อนเก่า ..
เค้าคุยเล่าถึงเรื่องใหม่ ๆ ในชีวิตเค้า
ส่วนฉันพูดถึงเรื่องเก่า ๆ สมัยที่เราเคยใช้ชีวิตร่วมกัน
เพื่อนกลับจำไม่ได้แล้ว ..

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เค้าจะลืมไป เพราะเรื่องมันนานมาแล้ว
ส่วนฉัน ที่ยังคงจดจำไว้ เพราะฉันคิดเสมอว่า ..
นั่นเป็นความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุกข์หรือสุข
สมองฉันเลือกแล้วที่จะจดจำ ....

มีหลายอย่าง ที่ฉันรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ทำในปีนี้
หลายเรื่องราวที่รู้สึกว่า พลาด ไป ..
อีกสองเดือนจะสิ้นปี เหมือนฉันอยากให้มันผ่านไปไว ๆ
ซึ่งความจริงไม่ต้องเร่งวันคืนมันก็เป็นไปตามนั้นอยู่แล้ว
เวลาไม่เคยจะรออะไรใคร


คิดถึงช่วงเวลาที่ฉันหลงลืมไป ก็คิดไม่ออกจริง ๆนะ
ว่าช่วงนั้นมันเป็นอย่างไรบ้าง ..
กับบางเรื่องในปีนี้ก็อยากจะให้เป็นแบบนั้นเหมือนกัน
แต่การคิดถึงอดีตมากเกินไป รังแต่จะทำให้เราก้าวไปสู่อนาคตได้ยาก
ปัจจุบันคือของขวัญที่เราต้องใช้ทุกช่วงเวลาให้คุ้มค่า
เมื่อวานคืออดีต อาจดี หรือไม่ ถึงอย่างไรก็เป็นประสบการณ์
พรุ่งนี้สิสำคัญ วันนี้ยิ่งสำคัญที่สุด

เมื่อฉันได้พูดคุยกับเพื่อน
เค้าก็ให้แง่คิดกับฉันเรื่องเวลาที่ฉันคิดจะทุ่มเทไป
ได้ยินคำว่า "เสียเวลา" ทำให้ฉันฉุกคิดขึ้น
จริงสินะ .. อย่าเสียเวลาเลย
ลุกขึ้นมาในวันนี้ ทำหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเองให้สำเร็จดีกว่า
คนอื่น ผ่านมาแล้ว ก็ผ่านไป .. มันก็แค่นั้น



ขึ้นหัวเรื่องมาแลจะเศร้า .. ก็ไม่เศร้านะ
ความรู้สึก “หน่วง ๆ “ ก็เบาบางจางไปเยอะแล้ว
ใครนะ บอกว่า เห็นกันมันเจ็บใจ แต่ถ้าไม่ก็เจ็บไม่นาน
แหม .. ไม่ได้เจ็บนะ ที่พูดมาเนี่ย เค้าก็ช่างว่ากันไป






เมื่อเช้าก่อนจะนอน เห็นท้องฟ้าสีสดใส ก็ถ่ายรูปมา
(คนอยากเห็นจะยังอยากเห็นอยู่ป่ะเนี่ยย )
ตอนนี้ก็ถ่ายตลอด(ไม่ใช่ท้องเสียนะ) เห็นท้องฟ้าเป็นไม่ได้
คิดว่า .. เดี๋ยวคงต้องสร้างอัลบั้ม
“เธอเห็นท้องฟ้านั่นไหม .. ฉันเก็บเอาไว้ให้เธอ” แน่ ๆ เลย

วันนี้ตื่นปกตินะ ตั้งปลุกแล้วบังคับให้ตัวเองตื่น
บอกตัวเองว่า จะไปซื้อเค้กให้พ่อ ขืนนอนเตลิดเปิดเปิงอีกคงไม่ทัน
ลงมารับงานทางเมลล์ก่อน ได้ภาพแล้ว เก็บไว้เจาะตอนกลางคืน
จริง ๆ ต้องออกแบบจัดทำด้วย แต่ยังคิดไม่ออกเลย
เรื่องออกแบบจัดวาง หากเราไม่มีไอเดีย กลัวผลงานจะไม่ดี
แต่ก็อีกนั่นแหละ บางทีเจ้าของอาจจะคิดไอเดียไว้แล้ว ต้องถามอีกที
....
เมนูอาหารวันนี้ไม่มีภาพถ่าย แต่จะบอกเลยว่า กินมาม่า
(คือ ..ถึงมันยี่ห้ออื่น ฉันก็เรียก มาม่า ล่ะนะ)
เพราะยังปวดฟัน ตอนแรกจะกินข้าวต้ม แต่ต้องคอย
แถมตอนแรกลงมาทำปากเก่ง(มันปวดไงเลยไม่หิว)
บอกไม่กินข้าวหรอก นมแก้วเดียวพอ ..
ผลคือ สักพักใหญ่ ๆ หิวคร๊าบบ  ต้มมาม่ากินก็ได้อ่ะ
แต่ปิดฝาไว้ ออกไปห้างก่อน ไม่อยากไปค่ำ
อยากไปเอง จะไปซื้อของที่อยากได้ด้วย


ก่อนออกไป เงยหน้ามองท้องฟ้า .. อ่ะ จัดไปอีกรูป
(อยากจิกคนอยากเห็นท้องฟ้ามาดูจังเว้ย ฮ่า ๆ แต่น้องยุ่ง คงไม่ตามอ่ะ)
แสงแยงตาตอนสี่โมงนะ  แต่ฟ้าแบบนี้ก็ดี ฝนไม่ตก
ขี่มอไซด์ออกไป วนซะเกือบรองเมือง ก่อนจะถึงห้าง
(ขับแปลกกว่าชาวบ้านนะฉันเนี่ย .. ถือว่าชมเมือง)


ไป OP ก่อน ของมีครบทุกกลิ่นเลยอ่ะ
ลองดมทุกกลิ่นเลย ขวดสีชมพูที่คิดอยากได้ กลิ่นไม่โดน
ไม่รู้สิ บอกไม่ถูก ไม่ใช่สไตล์เราเลยสักนิด
อีกขวดก็ยังไม่ใช่  แต่ขวดนี้เลือกดมก่อนเพื่อน ..โอเคนะ
ทำไมรู้สึกว่ากลิ่นก็คล้ายๆ โคโลญที่มีอยู่แล้วก็มิรุ ฮ่า ๆ
อ่อ .. เค้าให้คำจำกัดความกลิ่นหอมกลิ่นนี้ด้วยนะ ...



Once & Forever

กับความหอม หวาน อบอุ่น แฝงไว้ซึ่งความหรูหรา

สง่างาม ให้ละอองไอแห่งความหอมอบอุ่น หรูหรา เป็นดั่งมนต์เสน่ห์
ที่ผสานความงามสุดวิจิตรของอัญมณี
ส่งประกายให้หญิงสาวสวยสง่าสมบูรณ์แบบเกินใครเทียบ



แหม๊...  ไม่อยากบอกว่า เดินหิ้วถุงออกมาจากร้าน
เดินซะหลังตรงเลย รู้สึกสง่าทันทีทันใด  ฮ่า ๆๆ



อีกอย่างที่ได้มา (ก็อันนี้แหละที่ตั้งใจไปซื้อ)
เค้กของพ่อ จัดย้อนหลังให้พ่ออ่ะ
ที่จริงจะจัดล่วงหน้านะ แต่ไม่ทัน 


เลยรวบยอดมาวันนี้
ตามพ่อมา เทียนก็ยังไม่ปัก ขำดี ๆ
พอพ่อเปิดประตูก็ร้องเพลงกัน ไปกอดพ่อ
พ่อหอมหน้าผาก  หนวดตำด้วยอ่ะ
=..=
ไม่มีอะไรพิเศษมากมาย ความสุขเล็ก ๆ ที่เรามีกันในครอบครัว




ตอนกินเค้ก พ่อชงกาแฟ ยังถามฉันเลยว่าเอามั๊ย
งานนี้ของดยาวนะคะ ยาวจริง ๆ รู้สึกว่าร่างกายมีแคลเซียมไม่พอ
คงไม่รับกาแฟไปดูดมันออกอีกแล้วนะ ..


และเพราะดื่มนมไปก่อนหน้านี้แล้ว งั้น .. เค้กกะน้ำเปล่าล่ะกัน
ก็โอเคอ่ะ ชาเชอไม่ต้อง น้ำเปล่าเนี่ยแหละ  กินได้แล้ว
เค้กเค้าก็อร่อยอยู่แล้ว อันนี้รสบัตเตอร์กาแฟ
พอได้กินกาแฟในเค้กไปนิด .. กลับจะอยากกินเพิ่ม
แวบไปตักใส่ปากอีกสองคำ ก๊ากกก  ก็ไม่มีใครกินให้หมดไปอ่ะ



คืนนี้เจาะรูปเสร็จแล้วนะ  มีแค่ ๑๐ รูป แต่ฉันใช้เวลาทั้งคืนเลย
เว่อร์ไปมั๊ยเนี่ย ก็ทำไปสองรูปแล้วก็แวะมาออน
พูดคุยกับเพื่อนอยู่พักใหญ่ ๆ จนเพื่อนหายไปนอน


ฉันก็กลับมาทำต่อ .. ได้ครึ่งนึง ก็หยุดไปล้างจาน ซักผ้า
กลับมาลุยต่อ กว่าจะเสร็จก็เนี่ย .. ตีห้าครึ่งได้



ปล. เริ่มเซ็งกับรองเท้าสีฟ้าที่กำลังเย็บคู่นี้จัง
เหมือนฉันจะทำออกมาเบี้ยว ๆบูด ๆ อีกแล้ว
T^T



Related Posts with Thumbnails