“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

..My Monday..


ต้องล้างจาน แต่ยังไม่ได้ล้าง
จะเย็บกระดุมรองเท้าสีฟ้าให้เสร็จ ก็ยังไม่ได้ทำ
พรุ่งนี้ต้องอยู่บ้านคนเดียว แถมตอนเช้าต้องเช็คห้อง
ป่านนี้ยังไม่ยอมนอน (ตีสองจะครึ่งแล้ว)
ได้รับข้อความจากผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง ซึ่งฉันอาจจะได้งานและมีรายได้
แต่ยังไม่กล้าโทรกลับ (คิดมาก คิดแทนเค้าอีกว่าเราอาจไม่มีมูลค่าพอ)

ปวดกบาลกับตัวเอง
คือ ที่ตั้งใจทำน่ะก็พอได้ทำหรอก ส่วนที่บ่นไว้ข้างบน
คือ ยังไม่ได้ทำ กับยังไม่ถึงเวลา และ .. สงสัยว่าเมื่อไหร่จะทำ
เหมือนจะปรึกษาอะไรใคร ก็ให้คำแนะนำแบบฟันธงให้ฉันไม่ได้ซะด้วย
เช้าไป สายไป บ่ายไป หรือเย็นไป ค่ำไปจะเป็นยังไง
คิดแบบนี้ พาลให้คิดถึงอีกคนที่ชอบให้คำแนะนำนัก
(ทั้งทีบางทีแค่เล่าไม่ได้ถาม) แต่ตอนนี้ก็หลบหนีฉันไปซะแล้ว
= =

ไงก็นะ เดี๋ยวจะไปจัดการล่ะ ..




วันนี้วันหยุดของฉัน คือ ฉันตั้งเวลาให้ตัวเอง “นอน” แบบจัดเต็ม
ตอนเช้าก่อนจะนอน หยิบไอพอดมาฟังเพลง
อยากฟัง
stay ของ ปาล์มมี่ แต่หาไม่เจอ มีแต่เพลง “ปล่อย”
เพลงของเค้าฟังสบาย ๆ ดีนะ เพลงเศร้าฟังยังไม่เศร้าเลย
แต่ก่อนที่จะหลับตา เปิดม่านดูท้องฟ้า .. เห็นแล้วอยากถ่ายรูปไว้
ก็อย่างที่เคยบอก .. ไม่สำคัญเลยว่าจะต้องมีคนมาชอบดูท้องฟ้ากับฉันไหม



แค่ฉันชอบ ฉันพอใจ .. แค่นั้นพอ
ฟ้าวันนี้มีเมฆใสเป็นแนวอยู่ตรงโน้น .. แต่เหนือมาจนถึงบ้านฉัน
เมฆลอยหนาเชียว  และก็เป็นอย่างที่หวั่น ๆ เลย
คือ ฝนตกตลอดทั้งวัน
อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ฉันนอนหลับสบายเกิ๊น อิอิ





ก่อนจะลงมา หยิบเอาลูกบอลหิมะมาด้วย
คิดว่าจะต้องมาซ่อมล่ะนะ
เพราะส่วนของกล่องดนตรีกับตัวลูกแก้วมันหลุดจากกัน


ไม่ได้ใช้กาวใหม่อ่ะ ใช้ไดร์เป่าผม เป่ากาวเก่าให้ร้อน
หวังว่ามันจะใช้ได้
คือ เหมือนกาวปืนรอบนี้ติดของพวกนี้ไม่ค่อยอยู่
ครั้นจะไปหากาวร้อน ก็น่าจะหาของที่ต้องซ่อมเรียง ๆ ไว้เลย
เพราะมันแห้งคาขวดง่ายมาก ประมาณพวกกาวตราช้างแหละ
เก็บดีแค่ไหนก็ใช้ไม่เคยหมดขวด หมดหลอด
ฉันเห็นลูกแก้วแล้วคิดถึงคนให้(อีกแระ) ขำดีนะ
หาเรื่องให้ความคิดมันปล่อยความทรงจำไปไม่ได้ซะเรื่อย

ปล. คืนนี้หาแนวทำของขวัญคริสต์มาสได้หลายอย่าง
เห็นแนวห่อของขวัญด้วย .. ฉันอาจจจะทำแบบนั้น
คือ ไม่ห่อด้วยสีขาว ก็น้ำตาลไปเลย   เก๋ดี






Related Posts with Thumbnails