“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

..Keep Standard..

เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยไม่ขอบ่นอีกแล้ว
(สำหรับวันนี้) พูดถึงมันเลยไม่จากหนีหายไปไหนซะที ..ชิ !



เมื่อเช้าแม่ให้นอนข้างล่าง เพราะพ่อจะไม่อยู่บ้านช่วงเช้า
มีธุระต้องจัดการ นายน้องไม่มีเพื่อนว่างั้นอ่ะนะ
แต่ฉันก็อยู่เป็นเพื่อนจริง .. หลับเป็นเพื่อน -..-


ตื่นอีกทีบ่ายกว่า เด็กปลุก -.-"
ไม่อยากตื่น ไม่เต็มใจตื่น แต่ต้องตื่น
ตลอดเล้ยยยยยยยยย  555


แล้วก็เลยเพิ่งจะรู้ว่า น้านิดจะเอากลอรี่มาฝากเลี้ยง
พ่อให้นั่งเล่นที่ห้องประชุมข้างหน้า ปูเสื่อน้ำมันให้
เลือกให้เล่นตรงนั้นเพราะมีโรงรถ มีสนามหญ้า มีที่ให้เดินเ
ล่น





แล้วก็ได้ลองกล้องด้วย ตอนเช้าให้พ่อเอาไปลองถ่ายแล้ว
สรุปว่าเสียจริงๆ ไม่ติงนัง(มุขกี่ปีแล้วเนี่ย -*-)
แต่ยังดีนะ คือถ่ายในอาคาร(ที่ไม่เปิดไฟ)แล้วเปิดแฟลช
รูปยังพอใช้ได้ ก็ดูได้จากรูปกลอรี่ ส่วนใหญ่เปิดแฟลช



จะมีก็รูปฉันที่จะแปะหลังสุดนี่ล่ะที่ปิดแฟลช
มันจะได้นอยกับเส้นเป็นของแถมมาด้วย



วันนี้ฉันเข้าไปอ่านมานาประจำวัน
ย้อนหลังไปหลายวัน เพราะเกเรไม่ได้อ่านต่อเนื่อง
ฉันรู้สึกได้รับการแตะต้องจิตใจ เมื่ออ่านของวันเสาร์ที่22
มีประโยคที่ยาวๆอยู่ในนั้น แต่ฉันตัดเพียงบางท่อนเอามาใส่ในข้อความส่วนตัว
กับสถานะในเฟซบุค
"ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นเมื่อเราอยากได้สิ่งที่พระเจ้าประทานให้กับเพื่อน
เพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนบ้านของเรา
แทนที่จะทูลขอสิ่งที่จำเป็นสำหรับตัวเอง
 เรากลับพยายามให้ได้มาซึ่งสิ่งที่พระเจ้าประทานให้กับผู้อื่น
แต่พระเจ้ามีสิ่งที่ดีสำหรับเราแต่ละคน เราไม่จำเป็นต้องมีสิ่งที่เป็นของคนอื่น
และแน่นอน เราไม่จำเป็นต้องทำร้ายใครเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เราต้องการ
.."


ฉันว่า ความรู้สึกอิจฉาที่เกิดขึ้นกับฉัน เมื่อเห็นว่า เพื่อนหลายคนกำลังจะมีวันหยุดพักผ่อน
พวกเค้าจะได้เดินทางท่องเที่ยว ได้พบเจอความสนุกสนาน
แต่ในขณะที่ฉันเองไม่มีทางจะได้ไปอย่างแน่นอน เพราะในแผนเที่ยวนั้นติดวันอาทิตย์
วันสำคัญอย่างยิ่งสำหรับคริสเตียน และฉันต้องรับผิดชอบงานรับใช้ในคริสตจักร
ฉันไม่อาจลดมาตรฐานของตัวเองลงได้ ..


มันกลายเป็นความรู้สึกเจ็บปวด
เริ่มจะร้องไห้สงสารตัวเองและเกือบจะเป็นความขมขื่น
นั่งฟังเพลงที่รำพันความน้อยเนื้อต่ำใจ ......
แต่รู้ไหม ฉันโดนมารหลอกเข้าให้แล้ว


ไม่ใช่หรอก การท่องเที่ยวในช่วงเวลานั้น มันอาจเหมาะเฉพาะสำหรับเพื่อนฉัน
แต่มันไม่ใช่ของฉัน ยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม


ฉันตัดสินใจแล้ว ส่วนคำตอบ จะสำคัญกับใครหรือไม่
ขอเพียงให้ฉันรู้ว่า คำตอบคืออะไร
และฉันจะยังรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ..ก็พอแล้ว


ขอบคุณพระเจ้าที่เยียวยาหัวใจฉันเอาไว้ด้วยการเตือนสติฉัน
ให้เห็นว่า พระบิดาในสวรรค์ผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรัก
ทรงมีสิ่งที่จะประทานให้มากเกินพอสำหรับเราทุกคน
..และเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับเราด้วย


 

Related Posts with Thumbnails