“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

..อันโน้นอันนี้..

:: อารมณ์ ::


"เกลียดนัก คนที่รีบหันหลังให้ เมื่อเห็นเราอ่อนแอและมีน้ำตา"



จริงๆฉันรู้ดีว่า การที่ใครแสดงพฤติกรรมอะไรออกมาก็ตาม
ไม่ว่า มันจะส่งแง่บวกหรือลบให้เรา ..เราไม่ควรจะเอามาเป็นอารมณ์


แต่ก็เชื่อเถอะว่า มันยากที่จะ "ไม่เอามาเป็นอารมณ์"
แต่นั่นล่ะ พระวจนะของพระเจ้าบอกว่า
"บุคคลผู้โกรธช้าก็ดีกว่าคนมีกำลังมาก
และบุคคลผู้ปกครองจิตใจของตนเองก็ดีกว่าผู้ที่ตีเมืองได้"
                                                  สุภาษิต 16:32


และฉันก็ได้ข้อสรุป(ครั้งที่พันกว่า)ว่า
เลือกที่พักพิงใจให้ถูก
เลือกแหล่งกำลังใจ หนุนน้ำใจให้เหมาะสม


แล้วจะไม่มีคำว่าผิดหวัง..


 


(อย่าเลือกผิด .. ก็เท่านั้น)


............


:: ความคิด  ::


เคยรู้สึกไหมว่า บางครั้งเราก็คิดอะไรไปเอง
ตีความไปเองซะหมด ทั้งที่เค้าอาจจะยังไม่ได้คิดเลยว่าจะสื่อสารเช่นนั้น


วันนี้ฉันเพิ่งจะฟังเพลง "อยากรู้ความจริงหรือเปล่า"
ที่พี่เค้าส่งให้ฟังหลายปีแล้ว (ปีที่แล้วหรือปีก่อนนี่ล่ะ)
แต่ฟังไม่ได้อ่ะนะ คงเพราะไม่ได้รอเวลานานพอ


แล้วก็เพิ่งจะบังเอิญฟังได้เมื่อวาน เพราะลองหาชื่อเพลงนึงแล้วมาเจอเวปสนุก
เค้าบอกว่าต้องโหลตโปรแกรมอะไรเพิ่มก็โหลตไป แต่ก็ยังไม่ได้ยิน
เลยปล่อยไปเลย แต่เปิดหน้าเวปทิ้งไว้  สักพักใหญ่ๆแหละ ดันมีเสียงเพลง


-.- เข้าใจทันที .... มันโหลตช้า 555



ฟังๆไป เอ๊ะ เนื้อหามันไม่น่าจะหมายถึงคนให้ฟังเค้าสื่อสารกับเรานี่นา
แล้วก็คิดไปเองอีกแล้ว .. แหม๊ คิดข้ามปีซะด้วย -..-


หัวเราะในใจ แล้วหันไปบอกเหมือนฝันว่า ถ้าเพลงจีบมันคงไม่ใช่แนวนี้เนาะ
สงสัยเอามาแบ่งให้เราฟังมากกว่า แต่ไม่ได้หมายถึงข้าพเจ้าอย่างแน่นอน -.-


............


 :: พูดและฟัง ::


เมื่อวานเหมือนฝันถามว่า ฉันรำคาญเค้าบ้างไหม
ทุกๆวัน เค้าพูดแต่เรื่องตัวเอง
แต่ฉันไม่ค่อยเล่าเรื่องของฉันให้ฟัง
ฉันตอบไปว่า ถ้าอยากเล่า เดี๋ยวก็เล่าเองอ่าแหละ
ซึ่งก็เป็นงั้นทุกทีนะ  อย่างน้อยๆก็เล่าในไดอารี่ไง ..
บังคับฟัง(อ่าน)ไปแล้ว อิอิ


คงคล้ายๆกับเวลาคุยโทรศัพท์มั๊ง
แต่ไม่ใช่เพื่อนทุกคนที่พูดเก่ง และมีฉันเป็นฝ่ายฟังนะ
มันคงจะขึ้นอยู่กับว่า เราคุยเรื่องอะไรกันด้วยแหละ



ว่าไป วันนี้ก็คุยกับมีนยาวมาก มีนโทรหาตอนหัวค่ำ
กำลังตักข้าวเข้าปากเลย -.- เลยวางก่อนก็ได้ คุยกับน้องก่อน
การเมือง เศรษฐกิจ อะไรๆ สักพัก 
มีนบอกว่า จะกลับไทย เดือนหน้า ก็ดีนะ
 จะได้กลับมากินเค้ก(จริงดิ?)อีกรอบ -0-



ปล. วันนี้รูปประกอบเอวบางร่างน้อยเป็นพิเศษเนาะ
คือ อาทิตย์กว่า หายไป 2.5 อ่ะนะ มันยังไม่มากกว่านั้น
อืม........ สู้ต่อไป โย่วๆ


 

Related Posts with Thumbnails