“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

..SunDay..

ฝนไม่ตก แต่อากาศหนาวเย็น
ลมพัดแรง เปิดหน้าต่างกว้างเท่าไหร่
ลมก็พัดไหลเข้ามามากเท่านั้น


ชอบนะ..ไม่ใช่ไม่ชอบ



เคยรู้สึกอยากพูดอะไรแต่พูดไม่ออกมั๊ย
คือ.. รู้ผลลัพธ์ตั้งแต่แรก แต่ฝืนจะทำ
ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่ก่อความว้าวุ่นใจให้ ..กังวลกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง


วันนี้ที่โบสถ์ อ.สุจิต เทศน์เรื่อง เข้าใจความทนทุกข์ในชีวิตคริสเตียน
จากพระคัมภีร์ ฮีบรู12:3-5
ความทนทุกข์ที่เกิดขึ้น มาจาก 2 สาเหตุ
1) ทนทุกข์จากการต่อสู้กับบาป : เพราะเราไม่อยากพ่ายแพ้ต่อบาป
จึงต้องต่อสู้กับบาป ในโลกของความบาป ถ้าเราไม่ต่อสู้กับมัน
เราก็เป็นทาสของมัน กับซาตาน ไม่มีคำว่า "สัญญาสันติภาพ"


2) ทุกข์จากการถูกตีสอนเพราะทำบาป : พ่อแม่รักลูก จึงตีสอนลูกเมื่อทำผิด
เพราะพระเจ้าทรงรักเรามาก พระองค์จึงตีสอนเราเพื่อให้เรากลับใจจากบาป
พระองค์ไม่ยอมส่งเราให้กับซาตาน และการตีสอนนั้นแท้จริงก็ไม่หนักเกินกำลังเราจะทนได้


ท่าทีที่ถูกต้องในการทนทุกข์
- คิดถึงพระเยซูคริสต์ ถึงการทนทุกข์ของพระองค์
พระองค์ไม่ตอบโต้ (เนื้อหนังตอบโต้เนื้อหนัง ปัญหาไม่จบ)
พระองค์ทนทุกข์โดยไม่มาดร้าย ไม่ผูกใจเจ็บ (ยกโทษให้หมด)
พระองค์ทำดีตอบแทนการร้าย (ตายไถ่บาปให้ แม้กระทั่งคนที่ฆ่าพระองค์)
พระเยซูทนทุกข์โดยเชื่อในความยุติธรรมของพระเจ้า
(ความยุติธรรมเป็นของพระเจ้า พระองค์จะเลือกเองว่าสิ่งไหนควร สิ่งไหนยังไม่ควร)
และสุดท้าย พระเยซูทนทุกข์อย่างมีเป้าหมาย คือการสละพระชนม์บนไม้กางเขน
เพื่อไถ่บาปมนุษยชาติ


- เห็นคุณค่าของการทนทุกข์
คือต้องไม่ละเลยการตีสอน ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น ใคร่ครวญและสำรวจ
ว่าเป็นการตีสอนหรือไม่ กลับใจ ไม่ท้อถอยเมื่อถูกตีสอน ฝ่าฟันไปอย่างมีความเชื่อ


และสุดท้าย ผลดีของการทนทุกข์อย่างถูกต้อง
มีกำลังและไม่ท้อถอย
และจะเห็นว่า ความทนทุกข์นั้นไม่หนักจนเกินไปยังทนได้
ไม่มีปัญหาอะไรใหญ่เกินกว่าเราจะรับมือได้



ขอบคุณพระเจ้าสำหรับพระวจนะของพระองค์ในวันนี้
ตอนฉันฟังเทศน์ ก็จดกลับมา แต่พอกลับมาบ้าน
แล้วก็เริ่มคิดถึงเรื่องไร้สาระที่สร้างเอง แล้วเครียดเอง
แต่ฉันจะเครียดไปทำไม ยังไงก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ฝากไว้กับพระเจ้า และพยายามแก้ปัญหาเท่าที่ทำได้ให้มากที่สุด



วุ่นวายกับผมหน้าม้าที่ทิ่มแทงตาตลอดวัน
งีบไปตอนบ่าย ตื่นมาตอนเย็น หั่นเองซะเลย
ผลที่ได้คือ.... แหว่งบ้าง เล็กๆน้อยๆ




เอาน่ะ..แฟชั่น(หนูแทะ)
แม่สัญญาว่าพรุ่งนี้จะตัดให้ใหม่ ..ก็หวังว่าอ่ะนะ
แต่ตอนนี้มันโล่งแล้ว สบายไปหลาย



หัวค่ำลงมาเฝ้าน้อง
แม่กับพ่อออกไปถนนคนเดิน ไปเยี่ยมพี่น้องที่ขายของที่นั่น
กลับมา เอาขนมหน้าตาไม่แปลก แต่ชื่อแปลกๆมาฝาก



"ซาลาเปาปิ้งน้ำ"


เห็นพ่อว่า เหมือนเค้านาบ ซะมากกว่า
ไม่ใช่นึ่ง ไม่ได้ปิ้งกับเตาโดยตรง..
เนื้อแป้งไม่ฟูเหมือนซาลาเปา แต่ก็หอมดี อร่อยแบบแปลกๆ


 

Related Posts with Thumbnails