“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

..poor mee May..

วันนี้ตั้งใจจะไปทะเล
แต่ก็อด เพราะฝนฟ้าตั้งเค้าเมฆครึ้มมาแต่ไกล


ไม่เป็นไร.. ไว้ไปวันหลังก็ได้
(ถึงเด็กๆหัวโตจะแต่งตัวเก้อก็ทีเถอะ)



ฉันชอบมือเล็กๆคู่นี้ นิ้วเล็ก ๆ เรียวสวยอย่างกับมือของผู้หญิง
เล็บทรวดทรงที่ใครๆเรียกว่า "เล็บนก"




มีแต่คนบอกให้ฉันใช้มือเล็กๆ นี้เป็นแบบเวลาถ่ายภาพแหวน
ก็หวังว่า เจ้าของมือจะอยู่นิ่งๆให้เป็นแบบบ้างก็แล้วกัน


เห็นอาการไม่สบายของน้องตั้งแต่ตอนเย็น
ป้อนข้าวแล้วเค้าทำเรียง ครืดๆในคอ
เหมือนคนไม่อยากกลืนอาหาร แต่ปล่อยให้เล่นจิ๊กจั๊กอยู่ในคอ
ตอนแรกสร้างความรำคาญให้ฉันมาก
มันไม่เพียงแต่จะทำให้การป้อนลำบาก แต่ทำให้บรรดาน้ำทั้งหลายที่ควรจะลง
กระเด็นออกมา (ถึงจะเล็กน้อยแต่ก็รำคาญ)


มื้อแรกจบไปอย่างที่ฉันหัวเสีย
เพราะคิดว่าน้องจะชวนเล่น (เหมือนอาการเล่นน้ำลายของเด็กเล็กบางคน)
เค้าหลับไปสักพักหลังจากนั้น กว่าจะตื่นอีกทีก็เกือบห้าทุ่ม
ฉันกำลังวุ่นวายกับการเรียนISOM ย้อนหลัง
คนอื่นเค้าเรียนกันไปหมดแล้ว มีแต่ฉันเนี่ยล่ะ
มีเวลาเล่นเกมส์ แต่ไม่มีเวลาเรียน ..เพราะไม่เคยจะหาเวลาแย่งชิงคอมพ์กับน้องได้
เรียนไม่เหมือนดูหนังและเล่นเกมส์นะ ต้องใช้สมาธิและความสงบ



มื้อที่สองก็ยังเหมือนเดิม .."ครืด..ครืออออออออ.. "
"อะไรนักหนาเนี่ยห๊าาาาาาาาาาาา..??" ฉันเริ่มโมโหง่ายอีกครั้ง
สักพัก (หลังจากที่ทานไปเกือบหมดจาน) น้องก็เรอดังลั่น
และก็มีเสียงเรอตามมาอีกเรื่อยๆ ..


สรุป ท้องอืดท้องเฟ้อ
ไม่สบายท้อง ถึงไม่อยากทานอะไร
สาเหตุ?... น่าจะกินแกงจืดผักกาดดองรึเปล่า?
หรือเพราะกลางดึกกินขนมเยอะ กล้วยก็สร้างแก๊ซได้ใช่ไหม?
เต้าหู้อีกล่ะ กินเยอะไปหรือไง?


ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร
ตอนนี้ก็ไม่อยากวางให้นอนเล่นเองแล้วล่ะ
เพราะรู้สึกว่าอีกสาเหตุก็คือ ปล่อยให้ร่างกายนอนขนานกับพื้นโลกอยู่นาน
เปลี่ยนอากัปกิริยาบ้างก็ดี (เมื่อคืนฉันพิมพ์งานตะลุย ไม่ได้พามานั่งหน้าคอมพ์เลย)


ฉันผิดเองที่อารมณ์เสียง่าย
ผิดที่ไม่ได้พยายามเข้าใจเค้าให้มากกว่านี้
ควรที่จะใส่ใจเค้าให้มากกว่าสิ่งอื่นที่คิดว่าสำคัญ

เพราะถ้าชีวิตสำคัญกว่าสิ่งของ.. อย่างอื่นก็ไม่สำคัญเท่าคน



ตอนเที่ยงกว่า ได้ยินเสียงน้องชายคนโตมายืนพูดอยู่หน้าห้อง
ว่าฉันเปิดเพลงเสียงดัง เราก็สะลึมสะลืออยู่ งัวเงียงงๆว่า พูดถึงอะไร
แล้วหูก็ได้ยินเสียงเรียกเข้าที่ตั้งเป็นเสียงปลุกด้วยร้องดังสนั่น


แต่พอดีว่า ..คุ้นหูซะล่ะ เลยหลับต่อ
ที่ได้ยินชัดกว่าเสียงเพลงปลุกคือเสียงน้อง 555


ส่วนตอนเย็นก็วุ่นวายกับงานพิมพ์ให้พ่อ
พอหยุดพักไปอาบน้ำสระผม เลยไปหยิบมือถือมาเปิดดู
(ปกติก็แค่ดูเวลา ไม่ค่อยจะเห็นอะไรมากไปกว่านั้น)
แต่วันนี้มีมิสคอลจากพี่ปัท ตอนสี่โมงครึ่งมั๊งนะ
โทรกลับตอนสองทุ่ม ......... พี่ปัทจะชวนไปกินหมูกระทะ


เค้ากินกันเสร็จแล้ว ถึงโทรไป -.-
อย่ากินเล้ยยยยยย .. เหอๆๆ


ปล. ฉันตั้งใจว่าเรียน ISOM ไม่จบ จะไม่ออน MSN
อาทิตย์หน้าสอบด้วย (เด็กไม่ดี ไม่ค่อยเข้าเรียน เดี๋ยวก็สอบตกT^T)
ต้องตั้งใจ งดการเที่ยวตะลอนนอกบ้านยามค่ำคืน 555

Related Posts with Thumbnails