“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

..อย่า!!..

เมื่อคืนไปนอนไว แต่นอนไม่หลับ
เหตุผล........... มันอยู่ที่ความคิด


มันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเป็นกังวล
แล้วจะทำให้อะไรดีขึ้นมาเลยนะ


ไว้วางใจพระเจ้า ... และอย่าได้ดื้อดึงอีก
แต่รับรองได้ .. ครั้งนี้ครั้งสุดท้าย เข็ดจริงๆ



วันนี้ฟังเทศนา พระวจนะพระเจ้าสั่งสอนตักเตือนให้ฉันต้องคิดใคร่ครวญขึ้นมา
ว่าตัวเองยึดอะไรเอาไว้ .. โลก หรือพระเจ้า
พระคัมภีร์ที่ท่องมาตั้งแต่เด็ก .. "อย่ารักโลก หรือสิ่งของในโลก
เพราะผู้ใดที่รักโลก ความรักของพระบิดาไม่ได้อยู่ในผู้นั้น
เพราะว่าสารพัดซึ่งมีอยู่ในโลก คือตัณหาของเนื้อหนังและตัณหาของตา
และความทะนงในลาภยศไม่ได้เกิดมาจากพระบิดา แต่เกิดมาจากโลก
 และโลกกับสิ่งที่ยั่วยวนของโลกกำลังล่วงไป
แต่ผู้ที่ประพฤติตามพระทัยของพระเจ้า จะดำรงอยู่เป็นนิตย์"


1ยอห์น 2:15-17


ทำให้ฉันคิดได้ว่า ที่ผ่านมา ทำไมฉันปล่อยให้จิตใจหมกมุ่นสนใจแต่เรื่องเปลือก
เพราะฉันกำลังรักโลก ติดกับวัตถุ และถ้าชีวิตที่เหมือนหนังยางของฉัน
ไปเกี่ยวไว้กับโลก ต่อให้ฉันไปโบสถ์ทุกวันอาทิตย์ แต่ไม่ได้กลับใจจริง
พระคริสต์ก็จะก่อร่างสร้างขึ้นในตัวฉันไม่ได้ เพราะฉันยังไม่ทำตัวให้สมกับเป็น
ภาชนะที่จะทรงใช้งานได้ .......



กลับใจใหม่ๆ  เพราะเรามีชีวิตที่ถูกไถ่แล้วโดยพระคริสต์
จะย่ำเท้าอยู่กับบาปเหมือนเดิมไม่ได้
พลาด.. เราเป็นคนบาป มีความอ่อนแอ แต่พระเจ้าให้อภัย
เพราะพระเจ้าทรงรักเราทุกคน แม้ว่าจะบาปเลวร้ายมากแค่ไหนก็ตาม
ความจริงก็คือ พระองค์มองลงมาจากฟ้าสวรรค์ ไม่มีใครดีกว่าใคร ตึกสูงต่ำ เท่ากัน




วันนี้กลับมานอนไวนะ ไม่ถึงบ่ายสามมั๊ง ก็หลับแล้ว
ตื่นเกือบห้าโมงได้ ไวมากสุดในรอบหลายเดือน


แล้วก็นึกได้ว่า จะทำเพนกวินส่งให้พี่อั๋น ยังไม่ได้ทำเลยเนี่ย
คือ ยังหาข้อสรุปไม่ได้เองว่า
จะทำเป็นคล้ายๆการ์ดป๊อบอัพ แล้วส่งให้ช่วงคริสตมาสเลย
หรือว่า ทำเป็นห้อยมือถือ แต่รู้สึกว่ามีตัวเดียวมันดูเหงาๆไงพิกล
ถ้าทำคู่ ก็คงจะได้ส่ง มะรืนนี้ล่ะ พรุ่งนี้จะฝากพ่อจัดการของสองห่อที่รออยู่ก่อน



อืม.. เมนูวันนี้อร่อยทีเดียว แกงจืดฟักใส่ไก่ ฉันนี่สุดจะชอบ
กับปลาทอดกระเทียมพริกไทย อร่อยจริงจังชะเอิงเอย
น้องก็ชอบนะ เอ้อ มีเรื่องขำๆจะเล่า


ตอนเที่ยงนั่งทานข้าวที่คริสตจักร
เป็นโซฟาให้นายน้อง เด็กหญิงกลอรี่ก็กำลังเดินเตาะแตะ
เลยชวนทานข้าวด้วย มาซะด้วยอ่ะ แถมพอตักป้อนช้ามีดึงแขน 555
หญิงกลอฯกินสักพัก นายน้องก็ตื่น ทีนี้ก็จะกินด้วยอีกคน -..-


แหม...ข้าวในจานดิฉันเลยขายดีเป็นพิเศษ


 

Related Posts with Thumbnails