“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

..Obey..

ปวดหัวจัง
มันปวดหนักๆเลยตอนตื่นนอนตอนหัวค่ำ
ไม่รู้ว่าเพราะเปิดทีวีทิ้งไว้หรือเปล่า(เกี่ยวป่ะนั่น)



แต่ที่แน่ๆ ฉันปิดไฟในห้องเกือบตลอด
คือเปิดทีวีแล้วหันดูอ่ะ ถึงว่าตอนนี้เลยปวดตา
-.- งี้แหละ คนชอบอยู่ในห้องมืดๆ มีไฟน้อยๆ


............


ไปปิดประตูหลังก่อนนะ พ่อเตือนไว้ให้ปิด
นี่ตีสองจะครึ่งแล้วยังไม่ได้ปิดเลย


ฉันจำได้ดีกว่า การไม่เชื่อฟัง การละเลยที่จะใส่ใจคำเตือน
มันให้ผลร้ายยังไงบ้าง ทั้งโจรที่เป็นคน
และซาตานที่จ้องจะโจมตีทำลายจิตวิญญาณก็เฝ้าคอยให้เราละเลย
เปิดช่องว่างไว้เหมือนกัน .. ไม่แตกต่าง


ของหาย เงินหาย สร้างความเสียหายให้เรา
แต่ถ้าจิตวิญญาณที่พระเจ้าไถ่เรามาแล้วต้องมาหลงทางไปอีก
มันเหมือนคนก้าวไปข้างหน้าแล้ว แต่ถอยหลังถลาไปหลายก้าว
เผลอๆจะหันออกจากทางที่ควรจะเดินด้วย


ดังนั้น การเชื่อฟังจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด
เหมือนที่แม่เองก็พร่ำสอนฉันมาตลอด ว่า
เชื่อฟังทันที ไม่มีเงื่อนไข


ในพระคัมภีร์พูดถึงไม้เรียวเหมาะสำหรับหลังของคนโง่
คนโง่ที่พระคัมภีร์สุภาษิตหมายถึงไม่ใช่คนที่ไม่รู้หรือไม่เข้าใจ
แต่หมายถึงคนดื้อ คนที่ไม่เชื่อฟัง


เด็กดื้อจึงสมควรถูกตี ลงโทษ เพื่อให้จดจำว่าสิ่งที่ละเมิดนั้นมันผิด
อย่าได้ทำอีก


............


ช่วงนี้อ่านหนังสือ "จะรู้ได้อย่างไร ว่าใครที่ฉันควรแต่งงานด้วย?"
ฉันเคยอ่านหนังสือเล่มนี้เมื่อหลายปีก่อน แล้วก็ทำหายไป ..
พ่อเป็นคนหาเจอเมื่อวานซืน


หนังสือเล่มบางๆ ที่ใส่เนื้อหาที่ตรงจุด ตรงกับคำถามที่ไม่ต้องเยิ่นเย้อ
หลักการเพียง 5 อย่าง ที่ขึ้นอยู่กับใจเราว่าจะเชื่อฟังมากแค่ไหน


1) เลือกคนที่เชื่อพระเจ้า 
2) ไว้วางใจพระเจ้า
3) พิจารณาชีวิต
4) ใช้สติปัญญา
5) คิดล่วงหน้า


ฉันอ่านไปแค่สองบท ยังไม่จบเลย ก็หลับไปล่ะ
พรุ่งนี้เช้าถ้าไม่ง่วงจะอ่านต่อ


............


ปล. อ้วนก็อ้วน ต้องมานั่งกินข้าวก้นหม้ออีกแล้ว
T^T จะไปประกวดนางแบบของคุณแหม่ม สุริฯ ก็ไม่ได้
อายุเกิน 55555555

Related Posts with Thumbnails