“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

..Intention..


วันนี้ยังไม่ได้ทำงานฝีมือหรือเย็บผ้าอะไรเลย...
มันนอนเยอะอ่านะ ตื่นก็บ่ายสอง รีบอาบน้ำลงมา
ทีนี้งานอดิเรกอะไร ๆ ก็ไม่ได้ทำล่ะ ...

 แถมวันนี้งดทำเมกะโปรเจคต่อ
ปวดหลังนะ  แต่ก็มีภาพอิลลัสประจำวันแหละ..
คือถ้าวาดได้สองรอบในเวลาไม่นานมันก็ดี
แต่จะเสียเวลาการทำงานบ้านไป


เมื่อเช้าก่อนนอนนั่งเขียนเป้าหมายในแต่ละวันที่ตั้งใจทำ
และผลลัพธ์ในแง่บวกของเป้าหมายเหล่านั้น


ผลคือ ..  มีไม่กี่อย่างที่สมองงัวเงียของฉันจะคิดได้ในตอนนั้น
แต่ก็เขียนออกมา ..ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันตั้งใจทำอยู่ในเวลานี้
จริงจังมาตั้งแต่ต้นอาทิตย์แล้ว และจะทำตลอดไปเลยล่ะ

จำได้ว่า มีคนบอกว่า หากอยากทำให้กิจกรรมอะไรก็ตาม
กลายเป็นนิสัยของเรา ให้ทำซ้ำ ๆ  ทำทุกวัน พอเวลาผ่านไป
จนกระทั่ง ๔๕ วัน มันก็จะกลายเป็นนิสัยของเราไปโดยปริยาย
นี่เพิ่งเข้าวันที่๓ วันที่ ๔ ฉันก็เริ่มจะต้องคิดแง่บวกมากขึ้นอีกล่ะ
คือ พอเราเหนื่อย เราก็อยากจะเลี่ยง บ่ายเบี่ยงและผัดวันประกันพรุ่ง
ซึ่ง พอเราผลัดไปหนึ่ง มันก็จะกลายเป็นสอง สาม และสุดท้าย..
เราก็จะไม่ได้ทำมันอีก  พอกลับมาทำอีกก็กลายเป็นเรื่องยาก
จริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมาก แค่กวาดถูบ้านให้ได้ทุกวัน
(ใครจะขำก็ช่างนะ บางคนทำเป็นปกติ แต่ฉันไม่อ่ะ)
กวาดบันไดตอนไปปิดไฟ ไขกุญแจโรงรถและปิดไฟทั้งหมด
ใช้เวลาไม่เยอะหรอก  แต่ต้องใช้ความใส่ใจที่จะทำ
(แม้ในเวลาที่เราแสนจะง่วง อยากหลับให้ได้ ก็ต้องรอเวลาเพื่อทำ)


ตอนหัวค่ำไปบ้านแคร์บ้านเปิ้ล
เอาคาดผมอมยิ้มไปฝากโยลินด้วย
ซื้อมาจากงานลอยกระทงอาทิตย์ก่อนที่ไปเดินกับตู่
เค้าใส่แล้วน่ารักเลยนะ  พี่ชายก็มาช่วยแกะใส่ให้น้อง
มาขออุ้มน้องถ่ายรูปด้วย ส่วนคุณน้องยังงอแงอยู่


เพราะวันนี้ไปฉีดยากลับมาเลยหลับยาว ตื่นมายังงัวเงียงอแงอยู่
แม่อุ้มก็ยังร้อง ต้องยายเค้ามารับ ถึงจะเงียบ


ฉันได้รับมาอุ้มต่อจากยายแป๊บเดียว  ก็ร้องอีก
เด็กน้อยงัวเงียอ่าเนอะ  เลยส่งให้ยายดีกว่า ..
วันนี้บ้านนี้เค้าเตรียมวุ้นไว้เลี้ยงด้วย
อร่อยซะจริง  แต่ฉันได้กินเป็นคนสุดท้ายนะ


เพราะเหตุผล ...  “ชิ้นสุดท้าย .. แฟนหล่อ” ไง๊  ฮ่าๆๆ
(เหตุผลฟังขึ้นสุด ๆ หุหุ)
กลับมาจากบ้านเปิ้ล กินข้าวต่อไปอีกจาน
นึกแล้วไม่น่ากินเลย เพราะอืดมาก
พักนี้กินมื้อเดียวทุกวัน วันนี้เดาะกินสองมื้อเลยแน่นท้อง
(แต่จริง ๆสมควรต้องกินครบนะ .. กินไม่ลงเองน่ะ)


คืนนี้ทำงานบ้านเสร็จ ซักผ้า ล้างจาน กวาดถูบ้าน พับผ้า
แล้วก็มานั่งดราฟท์ภาพนี้...


อยากกินอ่า .. กาแฟสักแก้วกับขนมเค้กสักชิ้น
เป็นพวกบ้าของหวานนะ เบเกอรี่ก็เอา ขนมไทยก็ไม่เกี่ยง
แต่ตอนนี้ต้องงดทั้งกาแฟและขนมเลย
อันแรกน่ะ หากกินมากไปกว่านี้ฟันฉันคงจะกร่อนหมดแน่
ส่วนขนม .. ถ้าจะลดน้ำหนัก กินขนม ก็เท่ากับ ไม่ตั้งใจจะลดจริง
เพราะงี้ .. กินไม่ได้ วาดเอาก็ได้ ฮ่า ๆๆๆ


ปล.วันนี้ยังช่วยนำนมัสการไม่ค่อยได้เรื่องเลย
แบบ รู้สึกว่าไม่ใช่แนวเรา ..
=.=
แต่ก็จะพยายามนะคะ .. สำหรับคราวต่อ ๆ ไป




Related Posts with Thumbnails