“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2551

..ใครคือมิตร? ใครคือศํตรู?..

ขอเลื่อนรูปไปช่วยจัดต้นไม้ไว้ก่อน
ยังไม่มีกำหนด 555


จริงๆวันนี้ถ่ายรูปที่พี่ปูเอาของขวัญมาให้แม่ด้วยนะ
แต่คงไม่เอาลง คุณนายไม่ยอมมาอ้วนบนบล๊อก
-.- เหตุผลที่แท้จริงคือ...ฉันง่วง
แต่เพิ่งเที่ยงคืน ยังต้องอยู่ไปอีกยาว
ลองดูก่อนล่ะกัน


............


เป็นอันว่า ไม่แต่งล่ะ ขี้เกียจ -.-


ก็ ..เมื่อเช้าไปตีห้ากว่าได้ เพราะจัดการนายน้องก่อน
หาข้าวให้กิน แล้วรีบขึ้นห้อง อาบน้ำนอนทันที หนาวๆ


ลืมตาอีกที พ่อมาเรียกตอนเก้าโมงกว่า ด้วยประโยคเดิม
"ลงมานอนข้างๆน้อง น้องหลับอยู่"
แล้วก็นะ ลงมา he ก็ตื่นทุกรอบไปสิน่า -.-


แต่น้องไม่กวนอ่ะ ก็อยู่กับน้อง หาข้าวหาปลากิน
ดูแลน้องไปจนบ่าย มันก็ยังไม่ได้นอนอีกนั่นแหละ
เพราะตอนน้องหลับ ฉันได้อาบน้ำ แต่ยังไม่ได้นอน
แล้วพอน้องตื่น ฉันก็หมดสิทธิ์นอน


หัวค่ำ พี่ปูแวะโทรเข้าเบอร์บ้าน แม่รับแล้วมาเรียกฉัน
ที่แท้ พี่เค้าจะหาขนาดเอวของแม่ 555
แต่ไซด์นี้หายาก -..- ถ้าเจอของคุณลูกจะยากกว่านี้ กร๊าก
สักพัก ก็พากันมาที่บ้าน เลยให้แม่ไปเปิดประตู
มีเซอร์ไพรส์ 555 แต่จริงๆ แม่คงเดาได้แล้ว
แม่ยังบ่นว่าฉันไม่น่าบอกพี่เขา -.- เพราะไม่อยากให้มาเปลือง
แล้วแม่เองก็ไม่ได้อะไรกับของขวัญนักหนา เหอๆๆ


............


วันนี้ไม่ใส่รูปคนอื่น ตุ๊กตาก็ไม่
จะใส่รูปตัวเอง -.-



ไม่มีเรื่องเล่าประกอบหรอก แต่อยากแปะ
^-^


กรอบสวย พอดีว่าจัดรูปให้เหมือนฝันกับน้องเขียว
เลยทำของตัวเองบ้าง อิอิ ..เล่นไปเรื่อย


............


หัวค่ำดูละคร สุภาพบุรุษมหาขันที(ชื่อเขาชื่อไรจำไม่ค่อยได้ ช่างเหอะเนาะ)
เป็นตอนจบพอดี จริงๆแล้วฉันไม่ติดหนังเกาหลีนะ แต่เห็นบอกว่าตอนจบ
ดูบ้าง ก็หลายตอนแล้ว อยากรู้ว่า พระราชาที่มีที่ปรึกษาผิด สุดท้ายจะเป็นยังไง
แต่ในความจริง เราไม่อาจรอดูผลลัพธ์ของการฟังคนเลวได้ในทันที


ความจริง เหตุผลก็มีให้คิด ให้ตรองดูอยู่แล้วล่ะนะ
คนเลว จะบอกกับเราว่า สิ่งที่เราทำนั้นดี แม้ว่ามันจะผิด
เขาจะชม ในขณะที่ คนที่หวังดีกับเราจะไม่ทำแบบนั้น
ถ้าเค้ารักเราและเห็นว่าเรากำลังทำสิ่งที่ผิด เค้าจะตักเตือนเรา


เหมือนในพระคัมภีร์สุภาษิต 27 :7
"บาดแผลที่มิตรทำก็สุจริต แต่การจุบของศัตรูนั้นก็หลอกลวง"


ที่พระราชาคนนั้นไม่รู้ก็คือ ..ใครคือ มิตร และใครคือ ศัตรู
การดำเนินชีวิตไปอย่างตามใจตัวเอง .. ขอเพียงแค่มีความสุขที่ได้ทำ
การจะระมัดระวังตัว ระมัดระวังชีวิต ระมัดระวังความคิด ระมัดระวังจิตใจ
ก็เลยกลายเป็นเรื่องที่ละเลย.. คือ ไม่ได้ระวัง


การรับฟังคำเตือนจากคนรอบข้างจึงเป็นสิ่งจำเป็น
ฉันไม่ได้ดูหนังเพื่อได้แง่คิดหรอก เพราะเป็นเรื่องที่รู้ๆกันอยู่แล้ว
แต่ความเป็นจริงก็คือ... เราระมัดระวังจิตวิญญาณของเราแล้วหรือเปล่า
เพื่อจะได้รู้ว่า อะไรเป็นอะไร กันแน่


(พูดดูงง ๆเนาะ แบบว่าเข้าใจเอง 555)


 



ปวดท้องอีกแล้ว .. เหมือนจะหิวแต่ไม่น่าใช่ -*-



เออแน่ะ เมื่อกี้แซวเจ้าหมีต้นเรื่องตาตี๋ๆกับแหล่งปลูกยางส่วนตัว
เลยวาดรูปการ์ตูนมาให้ฉันดู ..สงสัยจะแค้นมาก 555


 


 

Related Posts with Thumbnails