“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

..Win the Hard by Jesus..

  86


เมื่อเช้าแอบจ๋อยไปนิดนึง ที่ลงมามันดีดกลับ
-.- แต่จริงๆ เหลือเท่านี้ก็ควรจะดีใจ
คือ ถ้าจะลงมันต้องลงให้ได้ตลอดใช่ป่ะ ..รักษาระดับอ่ะ



............


วันนี้ทำงานประดิษฐ์ชิ้นเดียว และคิดว่าคงไม่ถ่ายรูปแล้ว
ก็เป็นกระเป๋าจิ๋วอีกอันน่ะ อ่อๆ สร้อยข้อมือด้วยนี่นา เหอๆ ลืมๆ
ไว้พรุ่งนี้จะเอามาแปะ


ตื่นเวลาเดิม เกือบเที่ยง
ลงมากินข้าวแล้วก็ไปทำความสะอาด
ได้ขัดบันไดไปไม่กี่ขึ้น คืนนี้ว่าจะแว๊บไปทำอีก
ไม่ได้ขยันอะไรเลย แต่เห็นบันไดมันดำ ดูหมองๆ
ก้มๆเงยๆมาก จริงๆแล้วปวดหลังนะ


แต่ตอนทำงาน ฟังคำเทศนาไปด้วย ชุดชนะ
ฟังจบไปแล้วรอบนึงมั๊ง วันนี้ย้อนไปฟังเรื่อง เอาชนะความทุกข์ยาก อีกครั้ง


คือ.. ฉันเนี่ย เป็นพวกเจอความทุกข์ยากลำบากเข้าหน่อยก็บ่นๆตลอด
ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย บางทีก็บ่นกับตัวเองคนเดียว หนักๆก็ไปบ่นใส่แม่
จนมองไม่เห็นแง่ดีของความลำบากที่เราเจอ
คือ ในแง่ของทัศนคติและแนวคิด ก็พยายามคิดแง่บวกนะ
แต่ว่า ฉันยังขาดการควบคุมอารมณ์น่ะ ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเรา


ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์ที่เราควบคุมไม่ได้ เราไม่ได้ฝากไว้กับพระเจ้าทั้งหมด
กลับไปคาดหวัง ผิดหวัง แล้วก็หัวเสีย พาลเกเร ใส่คนข้างๆ -*-


 




[ credit :
papers+ elements = Countryside by
Paula design ]



ข้อพระคัมภีร์ข้อนี้ประทับใจฉัน
พ่อเคยพูดสอนหลายครั้ง แต่ฉันไม่ได้คิดและฟังให้ดี


นั่นสินะ.. พระเจ้ามีแผนงานไว้สำหรับฉันแล้ว และเป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ
ไม่ใช่เพื่อทุกขภาพ เพื่อจะให้อนาคตและความหวังใจแก่ฉัน



ฉันได้แง่คิดและความคิดใหม่ๆจากคำเทศนาในครั้งนี้คือ


เมื่อเจอความทุกข์ลำบาก สิ่งแรกที่ต้องทำคือ


"ขอบคุณพระเจ้า" .. เพราะเราต้องขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี
ไม่ว่าจะดูเลวร้ายหรือไม่เท่าไหร่ .. ก็ต้องรู้ว่า พระเจ้าอนุญาตให้เกิดขึ้น
แสดงว่า พระเจ้ามีพระประสงค์ให้เรื่องนี้มีผลกับชีวิตเรา อยากเปลี่ยนแปลงเรา


และเมื่อใจอยากบ่น ให้อธิษฐาน เพราะถ้าเราเอ่ยปากบ่น ไม่ว่าจะบ่นคนเดียวหรือใส่คนอื่น
มันก็จะกลายเป็นแง่ลบ เปิดช่องให้มารโจมตีได้
เพราะถ้าอธิษฐาน ที่แน่ๆ ก็จะลดความรุนแรงในอารมณ์ตอนนั้นได้
เพราะ... การอธิษฐานเป็นยาระงับประสาทที่ดีที่สุด



............


วันนี้ส่งของให้พี่อ้วนแล้ว เย้ๆๆ
มีหนังสือ 3 เล่ม กระเป๋าผ้า พวงกุญแจกระเป๋า ซีดีบาร์บี้2แผ่น
ถ้าได้แล้วพี่อ้วนคงจะโทรมาบอก


นิคโทรหาตอนบ่าย บอกให้โหวตให้ด้วย ฉันก็ส่งไปแล้ว
ส่งผิดไหมไม่รู้ เหอๆ ส่งไป2รอบ ไม่เห็นตอบไรกลับมาเลย แง่วๆ


 

Related Posts with Thumbnails