“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

..วันนี้กับฝูงสัตว์จิ๋ว..

   85.5


สืบเนื่องจากการกิน"จัง"ของวานซืนและเมื่อวานแน่ๆ
-.- วันนี้กลับเข้าสู่ .."ควบคุมการกิน" อีกครั้ง


............


เมื่อเช้าไปนอนเกือบหกโมง ก็คงหกโมงล่ะ
เพราะสระผม กว่าจะแห้ง


ตื่นซะเที่ยง ฉันพยายามนอนไม่ให้เกิน8ชั่วโมง
อยากได้แค่ 6-7 ก็ดีนะ อาจจะรู้สึกง่วงเป็นพักๆ
อย่างเช่นช่วงหัวค่ำเนี่ยอ่ะ แต่ก็จะไม่งีบล่ะ
งีบง่าย แต่ตื่นมาแล้วรู้สึกมึน ๆ


............


วันนี้ฉันอดอาหารอธิษฐาน แค่ 1 มื้อ
เพราะปกติก็ทานแค่ 2 มื้อ
พ่อถามว่า อธิษฐานเรื่องอะไร เผื่อใคร
ตอบไปว่า อยากให้ตัวเองเปลี่ยนแปลง (ไม่ใช่ผอมลง)
แต่อยากจะเปลี่ยนแปลงนิสัยเสียใหม่
นิสัยที่ยอมพ่ายแพ้ต่ออารมณ์ โกรธง่าย โมโหง่าย
เหมือนกับคำเทศนาชุดชนะ จะทำให้ฉันรู้ว่า
ฉันแพ้ทุกเรื่องที่ฟังเลย และฉันก็อยากจะชนะสิ่งเหล่านั้นให้ได้



การอดอาหารอธิษฐานของฉัน
เป็นการใช้เวลากับการอธิษฐานให้มาก มากกว่าทุกวัน
จะตั้งใจว่า ต่อไปนี้ แม้ไม่ได้อดอาหาร ก็จะทำแบบนี้ทุกวัน


ถึงแม้ว่า วันนี้จะเจอกับเรื่องทดลองเข้ามา
แล้วก็อ่อนแออีก -*-
แต่การได้ก้าวไป 1 ก้าว ก็ดีกว่า ไม่ยอมยกขาก้าวเลย


............


หลายอาทิตย์ก่อน มาดามฝากคลิปหนีบกระดาษรูปสัตว์ต่างๆมาให้
คิดว่าคงจะจำว่า ฉันชอบ ไปซื้อ ตอนที่โรงเรียนเปิดที่นี่
แต่ความจริงแล้ว ฉันซื้อมาขายต่อ เหอๆ



แต่ก็น่ารักนะ ฉันไม่ได้ทำงานสำนักงานที่ต้องปริ้น ต้องพิมพ์อะไรนัก
ส่วนใหญ่จะเป็นข้อมูลที่ใส่แฟลชไดรฟ์แล้วก็ส่งต่อ
คลิปพวกนี้จึงเป็นแค่อะไรที่น่ารัก ๆ อยู่ในกล่องเท่านั้นเอง


พอเอามาเรียงๆดู เลยเห็นว่า มีสัตว์ที่ซ้ำกันอยู่ชนิดเดียว
คือช้าง นอกนั้นไม่ซ้ำกันเลย .. เหมือนสัตว์ในสวนสัตว์เลย 555
ที่ต่างก็คงจะเป็นรั้ว (สวนสัตว์มีรั้วกั้นนี่)
อืม.. อีกอย่างที่คิดถึงคือ เหมือนสัตว์ที่ขึ้นไปอยู่บนเรือของโนอาห์
ตอนน้ำท่วมโลก แต่ว่า มีแค่ช้างคู่เดียวเอง อิอิ มันไม่ได้อ่ะ
เพราะสัตว์ที่ขึ้นไปบนเรือครั้งน้ำท่วมโลก ไปกันเป็นคู่ๆ
ไม่มีตัวไหนฉายเดี่ยว ..

Related Posts with Thumbnails