“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

..Clear..

วันอาทิตย์ เป็นวันปกติที่ฉันจะไม่ชั่งน้ำหนัก
งี้ละ ..ปกติ


อยากถ่ายรูปสร้อยข้อมือที่ทำเมื่อวานมาแปะ
แต่ยังก่อนดีกว่า ไว้ค่อยเอาลงวันอื่น


............


เมื่อคืนไปนอนตีหนึ่งกว่าได้มั๊ง
อาบน้ำแล้วรีบนอน ดีใจมากที่หลับเร็ว
ไม่สติแตกเหมือนเสาร์ก่อนๆ
อาจเพราะมันดึกแล้วด้วยกับทำในสิ่งที่อยากทำไปบ้างแล้ว


แปดโมงกว่ามั๊ง หรือแปดครึ่ง พ่อก็มาปลุก
ร่วม ๆ7 ชั่วโมงที่นอนหลับ ยังจะง่วงอีกนะ เหอๆ


............


วันนี้น้ำมันมะพร้าวที่พี่ปูแบ่งให้หมดแล้ว
สงสัยว่าพรุ่งนี้ฉันต้องกินเจ้าขวดละร้อยนั่นแล้ว
แม้มันจะไม่อร่อย แต่ก็ต้องกิน -.-


อาหารสองมื้อที่กินวันนี้ซ้ำๆกัน
แต่ก็มีคุณค่าทางโภชนาการดี ..ไร้ข้อตำหนิ
ระหว่างวันแม่เอาน้ำเต้าหู้มาให้กินอีก
เค้าซื้อมาขวดใหญ่ รีบให้กิน กลัวมันเสีย หารู้ไม่ว่าฉันแอบดวดไปหลายรอบ
เรียกดวด เพราะซดเหมือนเหล้าไทย 555


กินแบบนี้ พรุ่งนี้จะกี่โล..น๊อ..



............


ตอนนี้ง่วงจัง ทำงานบ้าน ได้กวาดบันไดด้วย
รู้สึกว่าลูกค้าจะใส่ใจงานที่แม่บ้านทำกันมาก
ช่วยหางานให้ฉันเพิ่มโดยกวาดเศษผง+ขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อยออกมากองไว้หน้าห้อง
ก็ดีนะ....... เพิ่มงานให้ฉัน ฉันก็ได้ผลาญแคลอรี่
นี่พูดจากใจจริงนะ ไม่ได้ประชดแต่อย่างใด


แต่ถ้าฉันผอมลงพอดีแล้ว.. คงต้องพิจารณากันใหม่ อิอิ


ห้องที่เช่า401 ออกช้ากว่ากำหนดไป4ชั่วโมง ก็ชาร์ทไปชั่วโมงละ30บาท
ก็ดีนะ เค้ายินดีจ่าย ไม่มีบ่น เพราะตามกำหนดเราให้เค้าออกก่อนเที่ยงอ่ะ
ถึงเที่ยงครึ่งแล้วบางครั้งเราก็ยังยอมผ่อนปรนให้เลย


............


บ่นไปเรื่อยเนี่ย ก่อนหน้านี้ฉันอ่านเรื่องแปลจากหนังสือ
I Kiss Dating Goodbye ไปด้วยนะ จาก บล๊อกคริสเตียนคนหนึ่งในexteen
สิ่งที่ฉันอ่าน ไม่แตกต่างกับสิ่งที่เรียนรู้มาตลอด
แต่ช่วยแจงให้กระจ่างชัดมากยิ่งขึ้น.. เคลียร์มากยิ่งขึ้น
ความจริงฉันอยากได้หนังสือเล่มนี้มาก แต่ขอฉบับไทยนะ
เอามาแปลเอง คงจะมึนก่อนอ่านรู้เรื่อง


แต่ ถึงไม่ได้ไว้ในครอบครอง ก็ไม่เป็นปัญหา
เพราะการเข้าใจหลักการและมองอย่างพระเจ้าหวังให้เรามองจริงๆ
ที่เป็นตัวกำหนดการตัดสินใจในการก่อความสัมพันธ์ของเราอย่างแท้จริง




ฉันเคยอ่านประโยคนี้มาแล้วครั้งนึง
ก๊อบข้อความมาทำรูปด้วยซ้ำ
แต่ไม่ได้ทำในสิ่งที่อ่านมา ..มองข้ามมันไป
เอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง ก็รู้ว่าความสัมพันธ์นั้นจะกลายเป็นยังไงในที่สุด
รู้ว่าถ้าไม่มีการผูกมัด มันก็จะก่อความเจ็บปวดให้จนได้
แล้วการผูกมัดที่ถูกต้อง มันก็คือการยืนอยู่บนฐานของการสมรส


-.- ไม่พร้อมจริงๆอ่ะ
ทำให้คิดเลยว่า ไม่อยากจะจีบใคร หรือโดนใครจีบ..แล้ว
กลับใจใหม่ แก้ไขความคิดว่า การได้รักใครสักคนที่เจอ มันก็ดีสุดแล้ว...
ว่า ไม่ใช่ รักแท้ต้องใช้เวลาในการพิสูจน์
รักเพราะรูปลักษณ์ภายนอก รักเพราะคำพูด หรือรสนิยมบางอย่างตรงกัน
แต่ไม่ได้รู้จักกันดี... แล้วก็คบกันไป ปล่อยให้เลยเถิดก่อสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง
ที่เค้ามีไว้สำหรับการสมรสขึ้นมา.......สุดท้ายไปกันไม่รอด ..เจ็บปวด


บอกได้ว่า เจ็บมีวันหาย แต่เมื่อมันก็มีแผลอยู่ในใจแล้ว



ฉันเริ่มเข้าใจมากกว่าครั้งก่อนที่อ่าน
เพราะมันไม่ใช่ รักใครไม่ได้ แต่รักเค้าเพื่อเราจะช่วยเหลือเค้าได้
รักแบบเพื่อนกัน หยิบยื่นมิตรภาพให้ ไม่ใช่รักเค้าเพราะหลงใหลในตัวเค้า
ชอบปากเค้าจัง ชอบตาเค้าจัง ชอบแขนล่ำๆ ชอบเอวบางๆอยากทำโน่นอยากทำนี่ไรงี้
-*- อันนั้นมันเอามาบำรุงบำเรอตัวเองแล้วอ่ะ


ที่เค้าว่ากอดคือสื่อสารความรัก นั่นก็ใช่
แต่ต้องหลังจากการผูกมัดที่ถูกต้องแล้ว
ถ้าเพื่อนเพศเดียวกันกอดกันก็ไม่ผิด แต่ถ้าจิตคิดวิปริตใส่กันก็บาป


เริ่มเข้าใจว่า มันไม่ใช่เรื่องยาก แต่เป็นเรื่องของการตัดสินใจและวางตัว
ถ้าปล่อยไปตามครรลองของสังคม สังคมก็จะลากเราไปลงเหวในที่สุด
(ในกรณีความสัมพันธ์นะ ไม่ได้พูดเรื่องการเมือง -.-)


บ่นยาว แต่ฉันเคลียร์ความคิดตัวเองมากขึ้น..จริงๆ


 

Related Posts with Thumbnails