“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

..the Best..

นั่งฟังเพลง "ล่ำบึก" มาสักพักล่ะ
ไม่รู้ท่านน้องจะชอบอะไรนักหนา


แต่ตอนนี้ กลับหลับป๊อกไปกับเพลง
"โลกทั้งใบให้นายคนเดียว"
(นายอยากแบกโลกจริงดินายจ๋า)


ขออัพบล๊อกเสร็จแป๊บเดียว
จะไปปลุกเด็กมาแปรงฟัน


............


เมื่อเช้าฉันไปนอนสายโด่ง
คือพ่อขอให้อยู่กับน้องก่อน พ่อจะอัพเดตคอมพ์อีกตัว(เยอะ)
ก็แปดโมงกว่าขึ้นห้อง อาบน้ำ เลยโทรหาสาวแตงซะหน่อย
ไม่ได้คุยกันหลายวัน เห็นแต่คุณเพื่อนพิมพ์ถามมาในเอ็ม
ฉันก็ตอบไปแล้วหลายรอบ เค้ากลับไม่เห็น ..คิดว่าเป็นที่เนต
ไม่เนตฉันส่งช้า ก็เนตเค้ารับช้าไป
คุยไม่นาน ฟังมากกว่าเล่า ..


ทีนี้ พอจะนอนดันไม่หลับอีก
พลิกไปพลิกมาหลายรอบ
ไม่รู้ว่ามันสายเกินไปแล้วหรือไง แต่ตื่นไม่ช้านะ
ถึงตอนนี้ก็ไม่ได้รู้สึกง่วงเหงาอะไร


............


คิดว่า ที่ไม่หลับ เพราะคิดเรื่องโน่นนั่นนี่เยอะ
คิดเรื่องงาน รายได้ที่อยากจะสร้าง
มันมีความอยาก มีความหวัง และคาดหวังว่าจะทำ
แต่ไม่ได้ลงมือสักที


มันมีเหตุ มีอะไรมาขัดอยู่เสมอ .. ไม่ได้บ่นนะ
แล้วก็วกกลับมาคิดอีกว่า ก็เพราะฉันไม่ตั้งใจจริงสินะ
ถ้ามุ่งมั่น ทำไมจะทำไม่ได้
((แต่ลึกๆ..ฉันก็รู้สึกว่า เราไม่ได้เก่งอะไรมากมาย
และที่สำคัญ จุดประสงค์และเป้าหมายของฉันมันก็เพื่อตัวเอง))



สิ่งที่แม่พร่ำเตือนก็ผ่านเข้ามาในหัวฉัน
ว่า อยากรู้คำตอบ ก็ต้องถาม และการจะถาม ก็ต้องเข้าใกล้ชิดสนิทสนม
คำตอบของมนุษย์อาจทำให้เราได้กำลังใจ หรือบั่นทอนจิตใจเรา
แต่ถ้าเราไว้ใจในการทรงนำของพระเจ้า .. มันต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด


............


วันก่อนฉันไม่เป็นอันทำอะไร เซตภาพที่จะแต่งลงอัลบั้มโบสถ์
เพิ่งทำได้แค่วันถวายบุตร .. เฟรนเดย์ยังทำไม่เสร็จ
พูดให้ถูกคือยังไม่ได้ทำ
(เมื่อคืนทำPPกับพิมพ์เนื้อเพลง..แต่ที่จริงก็ทำได้นะ เหอะๆ)


ที่ว่าไม่เป็นอันทำอะไรเนี่ย เพราะเข้าบอร์ดตุ๊กตาแล้วใจแตก
เห็นราคาที่ถูก ถูกกว่าตอนฉันได้สองตัวนี้มาหลายเลย
บางตัวถูกว่าเป็นพัน ทำเอาจิตเตลิด อยากได้เพิ่ม(มาทำไม๊)
เสียเวลาและปล่อยให้หัวคิดล่องลอย เรื่องหาเงินมาใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอยู่หลายชั่วโมง
แล้วพอไปร่วมประชุมในบ้าน พ่อก็แบ่งปันข้อพระคัมภีร์ที่อ่านวันนี้


"จงระวังและเว้นเสียจากการโลภทุกประการ
เพราะว่าชีวิตของคนมิได้อยู่ในการที่มีของฟุ่มเฟือย"
                                           ลก.12:15


พระคำเหมือนดาบที่แทงทะลุจิตวิญญาณจริงๆนะ
ฉันกลับใจเรื่องนั้น ในวันนั้น และแม้ว่าวันรุ่งขึ้นจะพลาดอีก
แต่พระคัมภีร์ข้อนี้ก็ยังเตือนใจฉันอยู่


............


หกโมงครึ่งล่ะ ไปหาหนังสือเล่มใหม่ไปอ่านดีกว่า
สนามรบในความคิดน่ะ..อ่านจบแล้ว
ไม่อยากจะให้จบเลย อ่านเรื่อยๆ หลายเดือนเลยมั๊ง
ปกแทบพัง อ่านทุกเช้าก่อนนอน


อ่อ.. หนังสืออื่นคืออาหารเสริม.. อย่าลืมอาหารหลักล่ะ ^-^



ปล. ขอบคุณพระเจ้าค่ะ กระดานเขียนไดอารี่ฉันกลับมาใช้ได้อีกครั้ง



 

 

Related Posts with Thumbnails