“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2553

..Start Happy memories..

ลืมไปเลยว่าเปิดคอมพ์มาเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว
ถึงว่า จอมันวูบๆ สองครั้งล่ะ -*-


เมื่อวานไปส่งพ่อที่ท่ารถ
พ่อไปเรียนพระคัมภีร์3วัน วันศุกร์ก็กลับ
เลยถือโอกาสไปเยี่ยมคุณย่าซะเลย


ว่าไปก่อนจะไปพ่อให้งานไว้1ชิ้น
ไม่ได้ทำเลยอ่ะ
มัวแต่เล่นเกมส์ -..- (อนาถใจ)


............


เมื่อวานแม่ได้รับเอกสารโฆณาของกนกบรรณสาร
แม่เลยเอามาอ่านให้ฟัง เค้ามีบางช่วงตอนที่พูดเรื่อง
"บัญชีสะสมความชื่นใจ"
ดีนะ ถ้าเราคิดว่า วันนี้เราเจออะไรที่ดี อะไรที่หนุนใจเรา
อะไรที่ทำให้เรามีความสุข แค่วันละเรื่อง
แล้วก็เก็บมันเอาไว้ในบัญชีสะสมความชื่นใจ
ความสุขมันก็มากมายนะ.. ถ้าครบ 365 วัน ก็ตั้ง 365 เรื่องแล้วอ่ะ


งั้น วันนี้ขอทำป้ายมาปักไว้เลย
ว่าต่อไปนี้จะมี เรื่องราวที่ทำให้มีความสุขมา
เล่าไว้ในบัญชีสะสมความสุขตรงนี้



สำหรับ ..ความสุขเล็กๆของเมื่อวาน วันอังคารที่6เมษายน2010
ก็คือ เราพบว่า จริงๆแล้ว เพื่อนบ้านเจ้าของแมวที่ชอบมาอึใต้แท๊งค์น้ำบ้านเรา
อาจไม่ใช่คนที่แล้งน้ำใจจริงๆ เพราะเค้าก็ยังยอมให้พ่อต่อน้ำจากก๊อกหน้าบ้านเค้า
มาล้างขี้แมวของแมวเค้าที่ใต้แท๊งน้ำบ้านเรา... ไม่ได้คิดว่าเค้าต้องรับผิดชอบนะ
เพราะการคาดหวังของเรามันผิดหวังเอาซะมากๆตั้งแต่ขอให้ช่วยเอาแมวไปไว้ที่อื่น
(สงสัยจะขอร้องมากไป ทีหลังก็เลยคิดว่า คงจะขออะไรกันไม่ได้)


ส่วนสำหรับวันนี้ ..ความรู้สึกดีๆ ของวันพุธที่7เมษายน 2010
ฉันได้ทำอะไรที่เป็นการช่วยเหลือเล็กน้อยบางอย่าง
แต่นั่นไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุข แต่เป็นเพราะความระแวงมันไม่เป็นจริง

สุขใจ เพราะว่า บางทีความคิดแง่ลบมันก็แค่ความคิด
ยังไม่มีการลงมือ หรือถ้าจะมี ก็ไม่ใช่อะไรที่ทำให้เราเสียสันติสุขได้


(แอบงงของวันนี้แหละ 555)



............


ง่วงอ่า เมื่อคืนแทบไม่ได้นอน
นั่งก๊อกๆแก๊ก กับเซตทะเลของ PS เกือบทั้งคืน
น้องไม่หลับด้วยแหละ (ข้ออ้างป่ะ?)


มี15ชิ้น นี่ยังได้ไม่ถึงครึ่งเลยนะ เอิ๊ก
ว่าแล้ว ต้องปิดคอมพ์พักก่อน
เดี๋ยวคอมพ์จะพัง -.- รับใช้มานานหนักแล้ว

Related Posts with Thumbnails