“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันศุกร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

..ชีวิตใครไม่เจอปัญหามั่ง?..

พ่อให้งานไว้ตั้งแต่ก่อนพ่อจะไปกรุงเทพฯ
จนนี่พ่อจะกลับมาถึงเช้าพรุ่งนี้แหละ..



ยังคิดไม่ออกเลย -.-
เอาหัวไปทุ่มเทให้กับการหากะตังค์ปลอมๆอยู่ได้ เหอๆ


............


ถ้าจะสังเกต ช่วงนี้ฉันไม่ได้อัพบล๊อกทุกวัน..ว่ามั๊ย
ไม่ใส่ใจจะให้ใครมาอ่านด้วยซ้ำ
เหมือนพูดกับตัวเอง แต่ก็พูดไม่หมด .. (พูดจริงๆน่ะหมด)


มันมีอะไรเข้ามาเยอะแยะ ปัญหามากมาย ความหนักเหนื่อย
ภาระที่ต้องแบกรับ .. เป็นอะไรที่ บางทีมันก็หนักเพิ่มขึ้น
เมื่อเจอฟางเส้นสุดท้าย อย่างเช่น ความคิด หรือคำพูด
จริงๆ ฉันเป็นแค่โดมิโนที่ถูกกระทบมาอีกที
แต่ไม่ว่ายังไง มันก็โดนเข้าด้วยเหมือนกันนั่นล่ะ


เหนื่อย ล้า กับเหตุผลงี่เง่าอีกกระบุงโกย
ทำให้ฉันหลบหนีปัญหา(เลี่ยงที่จะคิด)
ด้วยการไปซุกตัวอยู่ในโลกเสมือน ยิ่งพอทำอะไรได้เหมือนความสำเร็จเล็กน้อย
ก็ดีใจไปได้.. แล้วก็เริงร่าอยู่ในนั้น โดยลืมไปว่า
เมื่อหน้าจอถูกปิดลง หรือแม้แต่เราหันกลับมามองความจริง
ปัญหามันก็ยังอยู่ตรงนั้น รอคอยให้เราแก้ไข สะสาง
และรอให้เราใช้ความเชื่อที่จะไว้วางใจและพึ่งพาพระเจ้า
พร้อมกับลงมือทำ ลงมือแก้อย่างจริงจัง .. ไม่ใช่เอาแต่หลบแบบนี้


............


ปวดหัวจัง มันร้อนมากมายเลยอ่ะวันนี้
เป็นวันที่ต้องไปจ่ายเงินหนี้ของแมนชั่น
เดือนนี้ไม่พอ เจ้าของต้องเอาเงินมาเติมเกินครึ่ง.. เยอะอยู่แหละ
มันเป็นเรื่องที่เราต้องขบคิดให้แตกว่า เราจะทำยังไงกับสิ่งที่เรามี
และขายมันออกไปให้ได้ จะปรับปรุงยังไงตามที่เราทำได้


มันคงไม่ดี ถ้าคิดว่า ก็เรามีงบน้อย เลยไม่คิดจะทำอะไร
แบบนั้น เมื่อไหร่ ๆ ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
เราจะตามคนอื่นที่มาทีหลังแต่แซงหน้าเราไปแล้วก็ไม่ได้


แต่ไม่ว่าอย่างไร ความเชื่อของเราจะไม่ลดลง
เพราะ ถ้าพระเจ้าให้สิ่งที่ดีกับเราได้ เราจะรับความทุกข์และลำบากไม่ได้เชียวหรือ


............



มาเข้าเรื่องชื่นใจของวันนี้กันเนาะ
และก็เพราะรวบไว้2วัน(อีกแล้ว)
เมื่อวาน8/4/10.. อืม คงเป็นน้องที่นอนหลับดีในช่วงกลางวัน
และถึงแม้ว่าฉันจะได้นอนน้อย แต่ก็ยังสดชื่นอยู่ได้ทั้งวัน
เพียงแต่ ความร้อนและปัญหาหนักๆ มันทำให้กินข้าวไม่ลง
กะว่าจะกินกับแม่ตั้งแต่หัวค่ำ ก็เลยกลายเป็นไม่ได้กิน
ไม่ได้อยากอด แต่เหมือนร่างกายมันไม่ต้องการ
(ไดเอตแบบไม่ต้องทรมาณดีนะ 555)


ส่วนของวันนี้ 9/4/10.. เป็นเรื่องที่ฉันออกไปส่งตังค์ที่ไปรษณีย์
คือ .. ฉันรู้สึกว่า ตัวเองจะกลายเป็นพวกกลัวสังคมไปแล้วยังไงไม่รู้
และเพราะได้นอนน้อยมาก วันนี้เป็นอะไรที่ต่างจากเมื่อวานด้วยนะ
เพราะมันเครียดเยอะ ออกทางจะคลั่งแล้ว ปวดหัวมาก
เหมือนไม่อยากไปไหน แค่ดำเนินชีวิต ต๊อกๆอยู่แต่ในบ้านก็พอ..อะไรแบบนั้น
แต่มันไม่ได้ไง ต้องออกไป ตอนแรกก็คิดว่า สงสัย ปณ.จะแน่นป่าว
วันศุกร์ ใกล้ช่วงที่เค้าจะหยุดยาวด้วยอะไรด้วย


แต่ มีเรื่องให้ชื่นใจ .. เพราะ ว่างครับ ปณ.ว่างเวิ้ง 555
พอเดินเข้าไปกำลังจะหยิบบัตรคิว พนักงานเรียกทันที เอิ๊ก
จ่ายอย่างรวดเร็ว ส่งของให้พี่อ้วนด้วย ทำได้แค่นั้นแหละ 46ชิ้น
ขากลับก็เลยแวะงานสงกรานต์ที่แสนจะเงียบเชียบ ได้ของที่ต้องการมาบางสิ่ง
แต่ไม่ได้ข้าวเหนียวหมูห่อใบตอง เลยเอาแต่ข้าวเหนียวมา
แม่ทำหมูคั่วเกลือให้แทน .. อิ่มอร่อยแบบอิ่มจริงๆ เพราะของทำเองมันเยอะกว่า


............


ทำการ์ดวันเกิดให้ลูกสาวของพี่ชาย
พ่อเค้าไม่ทำเอง แต่มาใช้เราทำให้
พอถามว่าให้ใส่ประโยคอะไรลงไป ก็มีน้อยจังอ่ะ
ฉันก็เลยทำแล้วใส่ไปแค่นั้น ..ซึ่งดูๆมันก็น้อยจริงอ่ะนะ
ตอนทำก็ไม่ได้ใช้หัวคิดเท่าไหร่ เลียนแบบที่เจ้าของเค้ารีวิวไว้
-..- สุดท้าย เลยคิดว่า มันดูแปลกๆ ว่าง และไม่น่ารักเท่าที่ควร
วันนี้เลยค้น กรอบรูปแล้วเอามาแต่งใหม่ .. ก็น่ารักกว่าอันนั้นนะ


สรุป .. ไม่เก่งเรื่องสร้างของใหม่ แต่เอาของชาวบ้านมาประยุกต์พอได้

Related Posts with Thumbnails