“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

..My Eyes..

วันอาทิตย์ ยังไง้ยังไงก็ไม่ชั่งอยู่แล้ว


............


พ่อลงมาตอนตีสองครึ่ง กะว่าได้ไปนอนแล้ว
แต่พ่อก็กลับไปนอนต่อ เพราะว่าไม่ค่อยสบาย


เลยอยู่ยาวจนหกโมงเลย
ตื่นเกือบสิบโมง เก้าโมงกว่าอ่ะ ได้ยินพ่อมาปลุก
เดินแบบมึนๆลงมา แต่วันนี้สงบดี ได้หลับอีกเกือบสองชั่วโมง


ได้นอนก็ดีนะ เหมือนนอนเวลาเท่ากับคืนวันเสาร์ปกติ
หรืออาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ


............


วันก่อนถ่ายรูป คือดัดผมแล้วลองถ่ายรูปไว้สักหน่อย
หลังจากตัดหน้าม้ากับซอยผมนิดหน่อย เพิ่งจะได้ดัด
มันก็แปลกอ่ะ เหมือนคนแก่เลย 555



credit frame : Chanin Mettey


ยิ่งรูปนี้ยิ่งเหมือนผมสั้นด้วย อิอิ
แต่ที่เอามาลง เพราะตอนปรับภาพในพิกาซ่า เห็นความแตกต่างของดวงตา
สองข้าง มันไม่เท่ากัน -.-
เหมือนข้างขวามันจะโตกว่าข้างซ้าย
ไม่รู้เพราะสภาพคนนอนไม่ค่อยพอ หรือมันเป็นมาแต่ไหนแต่ไร -.-


ความไม่พอดีของสิ่งที่เรามองว่ามาเป็นคู่ ..น่าจะเหมือนกัน เท่ากัน
แต่กลับไม่ใช่ อาจมีข้อแตกต่างกันบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ
แสดงถึงความไม่สมบูรณ์แบบไปซะหมดในทุกเรื่อง
ก็บางครั้ง เราคาดหวังความสมบูรณ์แบบ ต้องการอย่างนั้น อย่างนี้
อยากให้มัน เป๊ะ ๆ ใช่เลยแบบนั้น แต่ไม่ใช่ทุกอย่างที่เราควบคุมได้
เพราะความจำกัดของเรานี่เองล่ะ
(แม้ว่า เทคนิคการแต่งหน้าจะช่วยได้ แต่มันก็ไม่ใช่ความจริงอยู่ดี)


บ่อยครั้ง การเรียนรู้จักความไม่สมบูรณ์แบบ(ที่ยอมรับได้)
 มันก็ดีกับจิตใจเรามากกว่า
แต่ความผิดพลาดที่ก่อปัญหาและเป็นก้าวที่นำไปสู่ความบาป ..มันต้องแก้ไข


............


อ่อ กลับไปใช้เฮดเก่าก่อน 555
เปิดวิกิพีเดียดู ยังไม่หมด Autumn เลย -.-

Related Posts with Thumbnails