“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

..DIY Fabric Bangle..

ไม่มาอัพซะหลายวัน
มีเรื่องให้ทำบ้าง ไม่มีแรงจูงใจมาอัพบ้าง
คือว่า ถ้าเราละจากอะไรไปสักพัก ความรู้สึกเฉื่อยชามันจะเข้ามาแน่ๆ


เป็นอีกเหตุผล(รึเปล่า?) ที่ไม่ค่อยขยันอัพเดตอะไร
ไม่อยากบ่นด้วยแหละ เลยทำนั่นโน่นนี่เงียบๆดีกว่า ..


...

แต่วันนี้มีการประดิษฐ์จากเศษวัสดุมาฝาก
คิดว่า คงเคยเห็นกันบ้างแล้ว เป็นประดิษฐ์กำไลข้อมือจากแกนเทปกาว
แต่เท่าที่ลองหาดูแบบที่คนอื่นทำ ถ้าเค้าไม่เอากำไลเก่ามารีเมคใหม่
ก็มักจะพันเศษผ้าไปบนแกนเทปกาวเลย จะได้ออกมาเป็นกำไลทรงกระบอก
ในสายตาฉัน ถ้าผ้าไม่ดูแนวๆ อาร์ตๆ ไปเลย ก็จะดูไม่มีมิติ(จะทำทรีดี?)
เวอร์ชั่นที่ฉันทำก็เลยอยากให้ดูคล้ายกำไล(เพราะกำไลเก่าเราไม่มี ฮ่าๆ)
อีกอย่าง เศษผ้าบางอย่างก็เป็นเศษจริงๆ เอามาจัดโชว์ให้เห็นหน้าตาก็ไม่ได้แล้ว
เพราะเก่า เก๊า เก่า แต่เล่นมุขนี้ล่ะ ได้ใช้ แต่ไม่ต้องโชว์ .. อืม เป็นยังไงน๊า




มาดูอุปกรณ์กันก่อนเลยค่ะ
มีแกนเทปกาว เทปสองหน้า สก๊อตเทปใส ฯลฯ
(ถ้าใช้ขนาดนี้ บอกไว้ก่อนว่าจะได้กำไลอันโตๆ)
เศษผ้าที่เราอยากกำจัด เอ๊ย.. ที่เราจะใช้เป็นตัวเสริมความเป็นกำไล
เชือก แล้วก็กาว




วิธีทำแสนง่ายดาย ตัดเศษผ้าเป็นเส้น
ขนาดเล็กกว่าความกว้างของขอบแกนเทปกาวสักหน่อย
จะมีหลายขนาด เพื่อจะได้ลดหลั่นกัน
พันเศษผ้ารอบๆ ให้ตรงกลางหนากว่า
แล้วก็เอาเชือกมาติดกาวพันไว้ตรงกลาง แล้วจึงหุ้มผ้าอีกรอบ
(เริ่มคล้ายกำไลแล้วใช่ไหม? ..)




ทีนี้ก็เอาเศษผ้าที่เราจะทำเป็นลวดลายของกำไลของเราจริงๆ
มาทากาวพันรอบค่ะ .. เป็นอันเสร็จ




ได้แล้ว กำไลอันโตๆ จากของที่กำลังจะเป็นขยะ




แต่แบบมันอันโตเนอะ คนมือเล็กคงไม่สนใจ
สำหรับฉันที่ข้อมือก็โตไม่น้อย ยังรู้สึกหลวมๆ แต่ก็ใส่ได้ ถอดง่าย สบาย
ที่สำคัญ ... ทำเอง


...

เมื่อวานวันพ่อ แต่ก่อนวันพ่อทะเลาะกับพ่อซะยกใหญ่
เพราะเรามีทิฐิ หรือจะเรียกว่าเถรตรงก็ไม่รู้นะ
แต่ที่แน่ๆ เราใส่ใจความรู้สึกของคนน้อยกว่า "กฏ"


แต่ไปขอโทษพ่อแล้วนะ แล้วคืนนั้นก็ดราฟท์ภาพนี้
พร้อมกับข้อความ .. แล้วอัพลงแฟนเพจ
แต่เพิ่งจะเอามาแปะที่นี่วันนี้แหละ




ยังมีผู้ชายคนหนึ่งที่รักเราตั้งแต่แรกเห็น .. รักนั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง
เฝ้าทะนุถนอม เอาใจใส่ ห่วงใย ดูแล สอนสั่งทั้งระเบียบวินัย การดำเนินชีวิต
ให้แง่คิดและปลูกฝังทัศนคติที่ดีงามกับเราเสมอ ...


ในวันที่เรายังเด็กเล็กนั้น บางครั้งก็ดื้อ บางครั้งก็เชื่อฟัง
แต่ความรู้สึกของพ่อก็ไม่เคยเปลี่ยนไป .. ยังคงรักและห่วงใยเราอยู่เสมอ


ในวันที่เราโตเป็นผู้ใหญ่ ในวันที่เราใช้อารมณ์ร้ายๆ ทำร้ายจิตใจพ่อ
แต่ไม่เคยเลยสักครั้ง ที่พ่อจะเลิกรักเรา ..


...

สำหรับทุกคนที่มีพ่อ ถ้าพ่อของคุณยังมีชีวิตอยู่ แสดงความรักกับท่านให้มาก
เพราะว่า .. ตลอดชีวิต เราอาจมีใครต่อใครมากมายในชีวิตได้หลายคน
แต่หนึ่งชีวิต เรามีพ่อแค่คนเดียว


.............................

เป็นการดราฟท์ภาพที่ทำไปร้องไห้ไป ...


ปล. ปวดท้อง ไม่สิ ก็ปวดแหละ แต่แสบคอมากกว่า
พักนี้กินไม่เป็นเวลาเอาซะมากๆ กินเผ็ดด้วย
อาการทำนองกรดไหลย้อนเลยแวะมาทักทาย

 

 

Related Posts with Thumbnails