“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2553

..Thank you Mom..

วันแม่(แห่งชาติ)แล้ว
เพื่อนๆใน FB เปลี่ยนรูปเป็นรูปถ่ายคู่กับแม่ หลายยุค หลายสมัย
ทั้งอดีตตอนเด็กๆ ปัจจุบันก็มีไม่น้อย

เป็นสีสันอีกแบบในโลกออนไลน์

วันนี้ฉันก็ตั้งใจจะทำของขวัญวันแม่ให้เสร็จ แต่ไม่เสร็จ
ติดต้องใช้เตารีดด้วย แม่ไม่ได้รีดผ้าก็เลยยังไม่ได้ทำ (ประหยัดจริงจริ๊ง)

ช่วงเช้าป้อนข้าวดูแลน้อง พอน้องหลับ เกือบเที่ยงมั๊ง ก็ออกไปซื้อของ
ผ้าอ้อมสำเร็จรูปรุ่นใหม่(ของแถมไม่มีละ) น้อยชิ้นแต่ราคาเดิม
แต่เทียบคุณภาพแล้วก็โอเค ต้องซื้อทีละห่อ เพราะไม่รู้ว่าน้องจะยังใช้ได้อีกนานไหม
แม่ให้ซื้อสบู่เดทตอลกลิ่นต่างๆมา ฉันก็ซื้อมา2แบบ สกินแคร์กับผสมดอกไม้อะไรนี่ล่ะ
แปรงสีฟัน3in1แพคนึง แป้งคิตตี้สีเนื้ออีก2ป๋อง
สาหร่ายเถ้าแก่น้อย2ห่อใหญ่ ห่อละ35น่ะ แต่ไม่มีรสดั้งเดิม
ชอบแบบนั้นมากกว่า แต่ไม่เป็นไร ลองชิมอะไรใหม่ๆบ้างก็ดี
ซื้อถ่านมาสำรอง(กล้อง) เจอน้ำพริกนรกของพันท้ายฯแล้ว
ดีใจจังเอ๊ย -0- เมื่อวานเพิ่งพูดกับแม่อยู่ว่า ทำไมเค้าไม่เอามาขายบ้างนะ
เลยเอามาด้วย กระปุกละ25 เท่ากับที่ชาวบ้านเค้าขาย 20 นั่นล่ะ
แต่รสชาดคนละเรื่อง โฮะๆ อร่อยกว่าเย๊อะะะะะะ
เอาก้อนหอมดับกลิ่นมาสองอัน กลิ่นส้มกับดอกลาเวนเดอร์
หมดล่ะมั๊ง .. อ่อ มีนมตราหมีโกลด์ผสมชาขาว เอามาฝากแม่

ฝากจริงๆ เพราะรวมๆแล้วนั่น 800กว่าบาท
ตังค์แม่หมด ยกเว้นของฝากที่ฉันซื้อให้แม่
กลับมาถึงก็เซ้าซี้ให้แม่กินสักป๋องก่อน -w-

แล้วก็กะว่าจะนอนเลย แต่ไม่ได้อ่ะ งานยังไม่เสร็จที
ไปเอาน้ำขวดใหญ่ จากห้องเก็บของมาไว้ในบ้าน
แต่ตอนหิ้วมาถึงหน้าบ้าน มันคอหักหล่นบุที่หน้าบ้าน น้ำหกกระจายเต็มโรงรถ
คิดว่า พลาสติกมันผุแล้วนะ แล้วเราไม่ได้อุ้มหรือยกขวดแบบคนส่งน้ำ
แต่ใช้เหล็กห่วงที่หิ้วคอขวด น้ำก็เลยถ่วงไปถ่วงมา คอแตกหักเลย
แล้วก็เชื่อล่ะว่า พลาสติกมันเสื่อมจริง เพราะตอนเข็นเข้าไปเก็บไว้ในห้องครัวร้าน
ยังจะแตกหลุดออกมาอีกแผ่น -..-

จากที่ อะไรๆ ควรจะธรรมดา ไม่ต้องพิเศษ
ก็เลยพิเศษขึ้นมาเพราะต้องจัดการปัญหาที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นอีกพัก

 

เป็นอันว่า ได้นอนบ่ายสามกว่า หกโมงเย็นต้องตื่น มาป้อนข้าวน้อง
ก็เลยไปเคลียร์ห้องพักห้องนึงก่อน จะมีแขกมาพักวันอาทิตย์นี้
เป็นห้องแอร์ที่ไม่มีพัดลมผนัง ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ห้องมีกลิ่นอับ
ก็ต้องระบายอากาศกัน ที่รอจนเย็นค่ำก็เพราะรอให้รถรามันเบาบางน่ะ
เพื่อว่าเมื่อเราเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ ฝุ่นจะได้ไม่เข้ามาแทนที่

แล้วก็นึกได้ว่า ลืมกินเซตที่ต้องกินคือวิตามินทั้งหลาย
เลยกินไปหน่อยแล้วก็แอบหลับตอนเที่ยงคืนกว่า ตื่นอีกทีตีสี่กว่ามั๊ง
ไม่ได้ดูนาฬิกาเองนะ แม่บอกอ่ะ

แต่ขอบคุณพระเจ้า เพราะแม้ฉันจะรู้สึกเหนื่อยล้ายังไง แต่ก็ยังมีแรงทำงานต่อได้
คือมันไม่มากจนเหมือนจะป่วย ปากแห้ง ตาโหล ไม่ต้องส่องกระจกก็เดาได้ว่า
เป็นแพนด้าไปแล้ว แต่ก็ยังมีกำลัง ส่วนอาการตื้อๆ มันมีอยู่แล้ว กินข้าวไม่ลง
(ถือเป็นช่วงไดเอทก็ดีเนอะ 555)  แต่ไม่ต้องห่วง
กว่าจะน้ำหนักลงจนเรียกว่าผอมได้น่ะ อีกนาน -.-
มื้อล่าสุดก็เมื่อกี้ ตอนตีห้า ข้าวคลุกน้ำพริกนรกของพันท้ายฯ ลั้นลามากมาย *0*

แม้ว่ามันจะกลายเป็นอีกวันที่ไม่มีอะไรพิเศษมากมายให้แม่
แต่แม่ก็ยังคงพิเศษเสมอสำหรับฉัน
ในความเรียบง่าย และคุ้นในแต่ละวัน แม่สอนหลายสิ่งให้ฉันเสมอ

ฉันไม่บอกว่ารักแม่ใน M เพราะแม่ไม่ได้เล่น M
ฉันไม่บอกรักแม่ใน FB เพราะแม่ไม่เล่น FB
และฉันตั้งใจว่า จะไม่เพียงบอกรักแต่มักทำให้แม่เสียใจ (อีกแล้ว)

ความตั้งใจ บางครั้งมันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนความคิด
แต่การที่ได้เรียนรู้ความรักจากต้นแบบที่มองเห็นมาตลอดทั้งชีวิต
ความเสียสละที่แม่มีให้กับฉันอย่างไม่มีเงื่อนไข
กับสิ่งเล็กน้อยที่ฉันจะทำให้กับแม่ คือ เลียนแบบสิ่งที่ดีจากแม่
มันก็ไม่ได้เป็นอะไรที่ยากเกินความตั้งใจไปได้
จริงๆ


credit : DonnaBellas

(( ทุกครั้งที่คิดถึงแม่ ..คิดถึงรักของแม่จริงๆน่ะนะ
ฉันมักเห็นภาพตัวเองเป็นเด็กหญิงตัวเล็กที่แม่จูงมือเดิน))
อาจจะเป็นความรู้สึกที่อยากพื้นที่เล็กๆ พื้นที่เป็นเด็กเอาไว้ตลอดไป
แม้ในความเป็นจริง มันจะไม่เป็นอย่างนั้นอีกแล้ว
แต่ไม่ว่าเวลาจะเปลี่ยนไปแค่ไหน ความสูงฉันจะเลยเกินแม่ไปมากเท่าไหร่
รักที่แม่มีให้ไม่เคยจะลดลงเลยสักครั้ง .. และเพราะความรับรู้ที่มากขึ้น
ยิ่งทำให้ได้รู้ว่า ........ อุ่นใจที่มีแม่.. มันเป็นแบบนี้แหละ


credit:GL

ขอบคุณพระเจ้า ที่ให้หนูมีแม่ที่น่ารักแบบนี้
เป็นแม่ที่รักหนูไม่ว่าหนูจะเป็นคนยังไง จะดื้อ หรืองี่เง่าแค่ไหนก็ตาม
เป็นแม่ที่อดทนพร่ำสอน เป็นแม่ที่ไม่เคยหยาบคาย
เป็นแม่ที่ไม่เคยด่าหรือทำให้หนูเสียใจด้วยคำพูดร้ายๆ
เป็นแม่ที่พร้อมจะปกป้องหนูเสมอ
เป็นแม่ ที่ไม่เพียงสอนชีวิตพื้นฐาน แต่นำการเปลี่ยนแปลงชีวิตจากภายในมาถึงหนู
เป็นแม่ที่ไม่เพียงมอบความรัก แต่สอนให้หนูรู้จักแบ่งปันรักนั้นออกไป
เป็นแม่ที่เป็นเหมือนคอสตูมส่วนตัว หาที่ไหนไม่ได้ เพราะรู้จักหนูดียิ่งกว่าคนไหนๆ
เป็นแม่ที่สอนให้หนูรู้จักคุณค่าของเงิน ให้เรียนรู้การใช้จ่ายอย่างเห็นคุณค่า
เป็นแม่ที่ไม่เคยลืมคืนเงินลูก แต่ไม่เคยจะทวงขอสิ่งที่ให้ลูกไปแล้วกลับคืน

เชื่อเถอะ ถ้าแม่ทวงความรักคืนวันใด  เราคงหาคืนไม่ไหว เพราะมันเยอะเหลือเกิน..

และหนูขอบคุณแม่สำหรับทุกสิ่ง ทุกอย่าง ที่แม่มอบให้ค่ะ


 

 

Related Posts with Thumbnails