“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

..for what?..

คิดมั๊ยว่า.. ทุกอย่างที่คนเราทำลงไป
ล้วนแล้วแต่ต้องมีแรงกระตุ้นหรือแรงผลักอะไรสักอย่าง ..
ที่จะทำให้เราลงมือทำอะไร

บางคนทำเพื่อตัวเอง เพื่อเงิน เพื่อคนรัก เพื่อครอบครัว
เพื่อเกียรติยศชื่อเสียง เพื่อศักดิ์ศรี ..
จะเพื่ออะไรก็แล้วแต่ ..

ที่แน่ๆ ต้องเพื่ออะไรสักอย่าง หรือเพื่อใครสักคนนี่แหละ..
(มันคงจะดี ถ้าจุดประสงค์ไม่มีความเห็นแก่ตัวเข้ามาแปดเปื้อน
หรือบาปบางประการที่ทำให้ประสงค์ดี ๆ กลายเป็นไม่ดี..)

พระเจ้าถึงอยากให้เรารักษาใจ ด้วยความระวังระไวรอบด้าน
เพราะชีวิตเริ่มต้นมาจากใจ ..พระคัมภีร์ข้อเก่าที่ได้ยินมาหลายครั้ง
และก็เป็นความจริงเช่นนั้นจริงๆ คือ ถ้าไม่รักษาใจ รักษาจิตสำนึกชอบไว้
เราก็อาจปล่อยให้ใจไหลเตลิดไปกับสิ่งล่อลวงรอบตัว แล้วหาเหตุผลจอมปลอม
มาอ้างอย่างนั้นอย่างนี้ เข้าข้างตัวเอง (ทั้งที่ใจก็รู้ว่าอะไรคืออะไร)


ฉันชอบคิดดังๆ เพียงแต่ไม่ใส่รายละเอียดไปทุกเรื่อง
เวลาที่มองเห็นภาพอะไรผ่านเข้ามาในชีวิต


เมื่อเย็น แม่จับน้องตัดผม .. ไม่สิ เรียก โกนจะเหมาะกว่า
จากที่จะตัดเป็นทรงหล่อๆ ไปๆมาๆ กลายเป็นทหารเกณฑ์
สุดท้ายกลายเป็นโกนซะเกลี้ยงเป็นไข่เต่า -..-

แม่ชวนฉันตัดผมน้องมาหลายวันแล้ว
แต่ฉันก็ผลัดตลอด มันวุ่นๆอยู่นะ
เพราะเด็กที่ยุกยิกๆตลอดเวลาเนี่ย
แต่ทุกครั้งที่ลงมือตัดผม เราก็จะมีเรื่องขำๆมาคุยกันตลอด
หรือประโยคอะไรที่พูดแล้วพาดพิงถึงน้อง แต่ฟังแล้วฮาก็สรรมาคุยกัน

แม่ว่า ไม่มีร้านไหนเค้ารับตัดให้ ถ้าไม่ทำให้เค้า เค้าก็จะดูหน้าจ๋อง
หน้าสงสาร ..อ่ะ ก็จัดไป ตอนนี้กลายเป็นไข่เต่าไปซะล่ะ

วันนี้แตงมานั่งเล่าเรื่องของเค้ากับว่าที่แฟน
เค้ากำลังอินเลิฟมาก ข้าวปลากินไม่ลงกันเลยทีเดียว
อิฉันก็เลยเล่นมุขกะเพื่อนนิดนึง เขียนข้อความส่วนตัวว่า

อิจฉาตาร้อน หมั่นไส้คนอินเลิฟ ตามด้วยเสียงหัวเราะยาวๆ ...

ผลก็คือ แตงหยุดเล่า (คิดมากป่ะเนี่ย -..-)
แต่คิดอีกที สงสัยจะรับโทรศัพท์แล้วก็นอนคุยอีกสองชั่วโมงอีกล่ะมั๊ง
มุขนะคะคุณเพื่อน ล้อนิดล้อหน่อยเอ๊ง -0-

สุดท้าย ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พูดมาข้างบนเลย
(จริงๆแล้ว เห็นโน่นนั่นนี่ก็เอามาปะๆต่อๆกันแค่นั้น)
เป็นบรรดากล่องลูกปัดบางส่วน .. บางส่วนเท่านั้น

ไม่มีอะไรพิเศษหรอก แค่กำลังคิดว่า จะไปหาซื้อกล่องแบ่งยามาเพิ่ม
แต่มันก็เล็กไปถ้าจะใส่ลูกปัดไซด์แบบที่อาอ้อส่งมาให้
ถ้าเฉพาะ seed beads ก็โอเคอยู่นะ


 

 

Related Posts with Thumbnails