“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

..bla bla bla - Photoshop Makeover..

คุณอยากได้ทั้งหัวใจ หรือแค่เศษใจจากใครบางคน
เป็นได้แค่ส่วนเล็กๆในหัวใจของเค้า..สู้ไม่มีพื้นที่อยู่เลยเสียดีกว่า



สมัยม.ต้น พวกเพื่อนๆชอบแต่งกลอน
ประมาณผสมคำไทย+อังกฤษ
เป็นกลอนที่ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร รักแบบต๊องๆ
แต่ฉันก็จำมันได้จนทุกวันนี้ ..


เมื่อเป็นหนึ่งไม่ได้ ไม่เป็นสอง
ไม่เป็นรอง ของใครเข้าใจไหม
เมื่อเป็นหนึ่งไม่ได้ ไม่เป็นไร
ยอมเข้าใจ ดีกว่ายอมเป็นสองเธอ ..


(กะว่า ไม่เป็นคนเดียวในใจ กิ๊กก็ไม่ยอมเป็น 555 ดีนะเนี่ย)


ส่วนอีกอัน คือไปจดจำมาได้ไงไม่รู้
ได้ยินตั้งแต่ป.ห้ามั๊งอ่ะ -.-


I Love You  You ก็รู้อยู่แก่จิต
You จะคิด Love I บ้างไหมหนอ
ถ้า You คิด Love I I จะรอ
I จะขอ Love You แต่ผู้เดียว


เค้าเรียกไรนะ..เกรียนป่ะ หรือลาว (ไปว่าเค้าทำไมไม่รู้)
หรืออะไร ..สรุปคือ อย่าพูดให้คนนั้นได้ยินเด็ดขาด
ไม่งั้นอาจถูกหัวเราะจนท้องแข็งตาย -..-



ขึ้นต้นด้วยรัก(แบบเด็กเพี้ยนๆเมื่อหลายปีก่อนโน้น)
แล้วต่อด้วย....... อะไรดี



เมื่อเช้าไปนอนไว อาบน้ำแล้วนอนไวๆเลย
(ไม่มาม่าด้วยล่ะตัวเองเอ้ย)
เพราะขี้เกียจดูข่าวคนจัดงานแซยิดดังสนั่นนั่น
แต่ก็ยังต้องได้ยินข่าว เพราะสื่อประโคมกันเหลือเกิ๊น -.-


ตั้งปลุกไว้ก่อนเที่ยง ตื่นบ่ายโมงเป๊ะ
เก่งจัง ตื่นก่อนบ่ายสองก็เป็น แปะๆๆๆๆ
กะว่าวันนี้จะขัดบันได .. ลั้ลลา นอนเต็มอิ่มแล้ว มีพลัง 555


ที่ไหนได้ พ่อจ้างคนใกล้ๆบ้านขัดไปล่ะ กำลังขัดเลยด้วย
-*- ที่ฉันไม่ชอบใจนัก คือ .. (จะว่าฉันไม่มีน้ำใจก็ได้นะ)
ตอนแรก เค้าก็ส่งลูกมาเรียนอังกฤษฟรีที่แม่เปิดชั้นสอนข้างหน้าบ้าน
ไม่เป็นไรนะ ยินดีเลยอันนี้
แล้ว วันหนึ่งที่พ่อไม่อยู่บ้าน ชักโครกห้องพักห้องนึงเกิดรั่ว
แม่ก็เลยโทรตามคนพ่อเค้ามา เค้าก็มาแก้ๆอยู่แป๊บนึง แม่ให้ไปร้อยนึง
(แต่หลังจากนั้นพ่อก็ต้องเปลี่ยนอยู่ดีนะ มันเสียอ่ะ ที่เค้าทำแค่แก้ขัด)


หลังจากนั้น ครัวนี้ก็มักจะมาขอตังค์ แล้วก็ขอทำงานแลกตังค์ตลอดเลย
มันยังไงดี.. เพราะว่าฉันไม่คุ้นกับการที่มีคนมาขอเงินแล้วขอทำงานแลกมั๊ง
เพราะเราจะเป็นพวกที่ว่า ถ้าต้องการจะใช้ ก็จะเรียกอะไรงี้
แล้วที่ไม่ต้องการใช้ เพราะเรามีเวลาของเรา เวลาที่เราต้องการในงานอันนั้น อันนี้


จากที่เค้ามานี่ ก็ทำไปหลายอย่างนะ ทาสีขอบด้านล่าง
(สีมืดไป อันนี้โทษพ่อ -*- พาห้องมืดไปพ้น)
ทาขอบล่างไล่ขึ้นไปถึงชั้นสอง กับครึ่งบันไดชั้นสาม
ทาสีรั้ว(ปูน)เฉพาะด้านนอก ทาสีรั้ว(เหล็ก) เกือบหมดมั๊งนะ
แล้วก็ตัดหญ้าที่สนาม .. อืม ตัดหญ้าเค้ามาแต่ตัว กรรไกรเราก็มีให้


ไม่รู้สิ ฉันไม่งก และก็ไม่ชอบเอาเปรียบใคร
ถ้าเค้าทำเท่าไหน สมควรจ่ายเท่าไหร่ให้คุ้มค่าเหนื่อยก็จะจ่าย
แต่ถ้าไม่ได้ต้องการให้ทำอะไรตอนนี้ แล้วมาขอให้จ้าง ..มันไม่ชอบอ่ะ !!


วันนี้ก็จะมายืนรถมอไซด์พ่อไปอีก เหอๆๆ (หนักหน้าแล้วป่าว T^T)
หวังว่าที่แม่บอกว่า จะให้พ่อคุยกับเค้าให้เข้าใจ กรอบ ขอบเขต ให้รู้เรื่องนะ
ไม่อยากให้ใครมาผิดหวังเพราะการปฏิเสธของเรา ดังนั้นก็อย่าได้ตั้งความหวัง!!


เฮ้อ..บ่นยาว
มาม๊ะ มาดูของแปลกก่อนจะจบ



เมื่อคืนเอารูปนี้ขึ้นM
พลอยทักให้ไปลงคอนซิลเลอร์ก่อน 555
ช้าไปแล้วหนู วันนั้นพี่ลืมลงจริงๆด้วยแหละ -*-
แพนด้าอย่างสม่ำเสมอเลยฉัน



แต่ไม่เป็นไรนี่ เพราะเรามีโฟโต้ชอป
จะช้าอยู่ใย แปลงโฉมโล้ด ...
แล้วก็ได้ออกมาอย่างที่เห็น


T^T รู้สึกหน้าตาเราต้องพึ่งโฟโต้ชอปกันขนาดนี้เลยเหรอ
แต่เอาน่ะ.. ขำๆ เครื่องสำอางไม่ต้องจ่ายสตางค์นะเนี่ย 555


 

Related Posts with Thumbnails