“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

..L0vE..

ยังคงวุ่นวายกับการเย็บชุดให้ลาเวนเดอร์อยู่เรื่อยๆ
ได้กระโปรงเบี้ยว ก็แถใส่จนได้ เพราะพอขยับเอวมันก็พอแค่นได้
-.- ส่วนเสื้อ คิดว่าทำผิดแบบที่อยากทำ แต่ช่างก่อน
ตีเกล็ดเข้า แทนที่จะทำทวิส 555 มั่วจริงๆ T^T



วันนี้ฝนตกทั้งวัน อากาศเย็นสบายดีนะ
ตั้งใจว่าจะไปร้านบิวตี้แลนด์กับแม่
แม่จะไปซื้อยาย้อมผมมาอีก ส่วนฉันก็นั่นล่ะที่บ่นไปวันก่อน


แต่..ก็ไม่ไป ไม่เกี่ยวกับฝนตก
แต่คิดว่า ถ้ามันยังไม่จำเป็นจริงๆ ยังไม่ต้องซื้อก็ได้
วันนี้มีลูกค้ามาจองห้องไว้อีกห้อง ยังเหลืออีกเยอะ
แต่ไม่เป็นไร เราทำเต็มที่ ที่เหลือฝากไว้กับพระเจ้า


............


ช่วงนี้เพ่นพ่านแถวบอร์ดตุ๊กตาหลายที่
บางที่เป็นของร้านค้า ไม่ได้ซื้อของเค้าแต่ไปเล่น
เอาลาเวนเดอร์ไปแปะซะเกลื่อน เหอๆ
บางที่เป็นของสาวบลายธ์ ก็มีคนมาทักเหมือนกันแหละ
ก็เลยเงียบๆมั่ง ไม่อยากแสดงตัวอะไรมากแล้ว เกรงใจ


อีกอันเป็นบอร์ดใหม่ เข้าไปทักเค้าซะทุกกระทู้
แล้วก็โพสจริงโพสจัง แถมตอบไปหมดทุกคอมเมนท์ 55
เกรงใจเค้าเนาะ เล่นเหมือนไม่ค่อยเกรงใจเจ้าของเว็บเลย -..-


งงก็บอร์ดร้านค้า ทำไมวันนี้เข้าไป กระทู้ที่ฉันอัพไว้หายหมดเลย
งงจัง เหมือนโดนสังคมรังเกียจ กร๊าก
คงมีปัญหาที่ระบบมั๊ง แต่ไม่เป็นไร เพราะไม่ไปทำใหม่แล้ว


............


หัวค่ำน้องที่ไม่ได้คุยกันนานมาทัก
เค้ามาปรึกษาปัญหาความรัก แอบรักเพื่อนสนิท


เค้ายอมทำทุกอย่างที่คิดว่า ทำแล้ว ผู้หญิงจะชอบเค้าได้
ผู้หญิงเป็นพวกกล้าๆ ชอบดื่ม ชอบเที่ยว พูดจาโผงผาง
ก็ไปทำกับเค้าด้วย ไปดื่ม ไปเที่ยว หัดกล้าๆ แต่ตังค์ไม่ค่อยมีเลย
ทำไม่ได้มากมาย -.-
เค้าบอกว่า ผู้หญิงบอกว่าชอบคนเล่นกีตาร์ ก็ไปหัดเล่น
ตัวเองคิดว่าตัวเองอ้วนไป ก็ไปลดน้ำหนัก ลดไป7โลล่ะ
(ฉันยังไม่ลงสักกะโล -..-)
แต่.. เพื่อนก็ยังต้องการเป็นแค่เพื่อน
กลายเป็นความเจ็บปวดฝังแน่นอยู่ในอก


ฉันไม่รู้ว่าจะพูดปลอบใจไปเพื่ออะไร
ก็บอกได้แค่ว่า ถ้ากล้าบอกความในใจไปแล้ว และรักเค้าจริง
ก็อยู่ตรงนั้น อยู่ให้ได้ ถ้าเหนื่อยวันไหน ไม่ไหวแล้ว ก็ออกมา
เวลาจะพิสูจน์ทุกอย่าง 


จริงอยู่ที่เวลานี้ เพื่อนก็ยังอยากเป็นแค่เพื่อน แต่อนาคตไม่แน่นี่
อาจจะใจอ่อนก็ได้  หรือไม่ยังไง เค้าก็ไม่เสียเพื่อนไป



อีกอย่างที่ฉันบอก .. "ผู้หญิงรัก คนที่เธอรัก มันไม่ขึ้นอยู่กับว่า
เขาจะเป็นยังไง เมื่อรัก บางครั้งเสปคก็ไม่ใช่ส่วนสำคัญ"


น้องเค้าฟังแล้วก็อือๆ เหมือนรับคำไป
ผลจะเป็นยังไง คงต้องรอดูกันต่อไป


ส่วนตัวฉัน  เหตุผลและเงื่อนไขเป็นเรื่องใหญ่
ที่แล้วมา .. ที่ผ่านมา .. ฉันพลาดข้อเหล่านี้ไป
ทำให้ตัวเองเจ็บใจอยู่ซะหลายรอบ
เพราะถ้ามีเหตุผลที่ควรแก่การต้องไตร่ตรองผ่านเข้ามาตลอด
มันจะไม่มีปัญหาอย่างที่แล้วๆมาเลย


รักของฉันจะไม่เผื่อเลือก
ฉันไม่แคร์ ถ้าคนที่มาจีบฉันจะจีบคนอื่นอีกเป็นสิบๆคนหรือมากกว่านั้น
นั่นคือ ธุระของเขา  เพราะถ้าเขาเผื่อเลือก ก็ให้เขาเลือกคนอื่นไป
ฉันอาจเหมือนเพื่อนของน้องคนนั้น ตรงที่ อยากจะวางตำแหน่งให้คนที่เข้ามา
ให้เป็นเพื่อน  เวลาจะทำให้เราเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ในบทบาทที่เหมาะสม
เราจะได้รู้ว่า เรารักเขาที่ตรงไหนกันแน่  .. ถ้าหลง อีกสักพัก ก็จะเลิก จะหมด
และเขาเองก็จะได้รู้ว่า  เขาแค่รู้สึกชอบเท่านั้นเองหรือเปล่า 
เพราะการมองไปถึงอนาคต มันยาวไกล มันยาวนาน มันตลอดไปจนชีวิตจะตายจากกัน
ถ้าไม่ใช่ อยู่ตรงความเป็นเพื่อน เราก็แค่รู้สึกว่า เพื่อนคนนี้ก็ดี แต่ไม่ใช่คู่ชีวิตหรอก
มันก็แค่นั้น .. ไม่บาดเจ็บในหัวใจของใครเลย
แต่ตลอดระยะเวลาของการพิสูจน์หัวใจ ย่อมต้องมีบททดสอบ
บางครั้ง บททดสอบก็ง่ายมาก จนผู้ถูกทดสอบยังไม่ทันรู้ตัว
แต่คนเฝ้ามอง ก็มีเหตุผลที่จะเลือกคำตอบได้ง่ายขึ้น..


 

Related Posts with Thumbnails