“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2551

..Weak..

รู้สึกว่า วันนี้เป็นวันอาทิตย์ที่งานเข้ามากๆ
ลูกค้ามากดออดหลายรายจริงๆ


............


ตื่นเกือบแปดโมง
เพราะพ่อมาปลุก
รีบอาบน้ำลงมาเฝ้าข้างล่าง


อุ่นอาหารไว้ให้น้อง
พอน้องตื่นก็ป้อนผัดไทย
แล้วก็หาข้าวกินเอง ไปตากผ้า แล้วก็มีลูกค้ามาเรื่อยๆตลอดวัน



วันนี้เลี้ยงน้องเองตลอดวัน
เหนื่อยมันก็เหนื่อยหรอก
 แต่การที่ต้องวิ่งใส่เสื้อยืดทับสายเดี่ยวก่อนออกไปดูลูกค้านี่สิ 555
-.-


............


วันนี้ฉันผิดพลาดอีกแล้ว
แต่ความเสียใจและจบลงแค่ ตรงนั้นมันไม่ได้แก้ไขอะไรให้ดีขึ้นมา
แม่เอาคำเทศนาจากโบสถ์มาแบ่งปันต่อว่า
การกลับใจที่สมบูรณ์ ต้องมีทั้งหมด 5 ขั้น
1. เสียใจ - ต่อบาปที่ทำลงไป แต่ถ้ามีแค่ตรงนี้ เสียใจก็อาจเป็นไปได้ทั้งทางโลกและทางของพระเจ้า
2. สารภาพบาป - ยอมรับความผิดบาปนั้น สารภาพต่อพระเจ้า ต่อผู้นำ
3. หันหลังให้บาป - ถ้าไม่ฉีกตัวออกจากบาปนั้น ไม่หันจากมัน เราก็มีสิทธิที่จะคืนสู่มันอีก
4. เกลียดบาป -  แค่หันหลังให้ยังไม่พอ เพราะถ้าไม่เกลียดมัน เราก็มีโอกาสที่จะรักมันอีก
5. รับการเปลี่ยนแปลง - เป็นคนใหม่ที่จะไม่ทำบาปนั้นอีกต่อไป



-*-
ฉันรู้ตัวว่า มาถึงขั้นเกลียดแล้ว
แต่กลับไปเพราะการทดลอง และการไม่ติดสนิทกับพระเจ้า


แต่ ฉันจะไม่ฟ้องผิด เพราะฉันสารภาพบาปแล้ว
และจะอุดทุกช่องโหว่ที่จะเปิดโอกาสให้เกิดอีก
ที่สำคัญ .. ความคิด..
และจิตใจ


ฉันละเลยที่จะระวังความคิดและจิตใจ
ปล่อยให้ความคิดลื่นไหลไปตามเส้นทางที่เข้าสู่การทดลอง
เป็นสาเหตุหลักที่ ล้มเหลว -*-



แต่เพราะพระเจ้ารักฉันมาก
เพราะฤทธิ์พระโลหิตของพระองค์ที่ชำระฉันแล้ว
และเพราะพระองค์ทรงสารภาพบาปให้ฉันด้วย
ฉันจะไม่ปล่อยให้พระนิเวศของพระองค์ต้องเปรอะเปื้อนอีก
ไม่ใช่ด้วยกำลังของฉันเอง แต่ด้วยกำลังของพระเจ้า

Related Posts with Thumbnails