“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

..Etc in my Day..

ส่งเมลล์หานายน้องชายไปเสร็จล่ะ
หลังจากที่ติดค้างว่าจะเมลล์หานานแล้ว ไม่ได้ส่งไปสักที



............


เมื่อคืนคอมพ์พ่อ(ที่ฉันยึดมา) เกิดอาการ Nltdr missing
พ่อบอกว่า โดนแฮ๊คน่ะ ก็เลยมองๆดูอยู่ว่า เราเอาโปรแกรมอะไรมาลงหรือเปล่า
พวกที่ทำให้เกิดการแทรกเอา ไฟล์ตัวปัญหามาฝังในเครื่องเรา
ที่ควรจะใช้ตัวนี้เปิด มันก็ไปสั่งให้ตัวอื่นเปิดซะอย่างนั้น


ตอนนี้เลยถอดวินแอมทิ้งไปแล้ว ไม่เอาด้วยล่ะ
รู้สึกเลยตั้งแต่มีวินแอมทูลบาร์ติดยิ่งหนัก ค้างจัด


เสร็จล่ะ ที่คิดว่าไม่ได้ใช้งานอะไรก็ถอดทิ้งไปซะ


............


เมื่อคืนเพื่อนสนิทไม่สบายใจ โดนขนงานมาให้ทำอีกหลาย
เค้าเองก็รู้สึกว่า งานที่ตัวเองรับผิดชอบอยู่ก็หนักพออยู่แล้ว
หัวหน้ายังขนมาเพิ่มให้อีก .. อืม... ก็นั่งฟังและคุยอยู่พักใหญ่
พยายามหนุนใจเค้าว่า อะไรที่เราว่ามันหนัก อาจไม่ใช่หนักที่สุดในชีวิตเราหรอกนะ
ตอนนี้เราคิดว่ามันมากเหลือเกินแล้ว แต่ เราอาจเจออะไรที่มากกว่านี้
การเรียนรู้ที่จะผ่านมันไปได้ มันคือการเอาชนะ



แต่สำหรับตัวฉัน ฉันเองก็ต้องต่อสู้กับตัวเองอยู่ไม่น้อย
งานที่บางครั้งดูเหมือนจะ เรื่อยๆ ๆๆ ไม่น่าจะอะไรมาก
แต่การกดดันที่มองไม่เห็นเป็นข้อมูล เป็นภาพที่คนภายนอกจะเห็นได้
เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ที่จะรับไว้และเรียนรู้ว่า
อะไรควรจะวางลงไว้ในพระหัตถ์พระเจ้า
การไว้วางใจพระเจ้า ไม่ใช่แค่การพูดว่าไว้ใจ แล้วก็ทำเอง ใช้กำลังตัวเองจนหมดสิ้น
แต่คือการเชื่อว่า พระเจ้าให้กำลังเราทำได้
แล้วเราก็ทำไปจนสุดแรงเรา แต่ไม่มีรากขมขื่นกับสิ่งที่ทำ
ทำทุกอย่างอย่างที่ที่เราทำถวายพระเจ้า



............


วันนี้พ่อกับแม่มีธุระออกนอกบ้าน แล้วก็มีแขกเกือบตลอดวัน
หัวค่ำก็จะมีประชุมที่บ้านอาจารย์อีก
แม่ไปเยี่ยม คุณม่วนที่เป็นผู้เชื่อใหม่ แกป่วยเป็นเบาหวาน
 กำลังรักษาตัว ไปๆมาๆระหว่างโรงพยาบาลกับบ้าน
เค้าให้มะม่วงลูกเล็กๆมาช่อหนึ่ง


ส่วนพ่อก็ซื้อมะม่วงกับพวกข้าวเหนียว น้ำกะทิเอาไว้อีก
- -" ว่าไป ฉันก็กินไปแล้วเนี่ย แง้วๆๆ มันหิวอ่า เหอๆ


เมื่อกี้กินข้าวกับแกงไตปลาไป อร่อยดี พ่อใส่ผักหลายอย่างเลย
แต่สีสันมันออกจะดำปึ๊ดไปสักหน่อย แง่มๆ แต่ก็โอ รสชาติถูกปาก


 


ปัจฉิมลิขิต.. ช่วงนี้นับถอยหลังกับเตรียมข้าวของไว้ไปทัศนศึกษากับอบจ.ปลายเดือนนี้ล่ะ
^0^

Related Posts with Thumbnails