“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

..เช้าอีกแล้ว..

ดูนะดู ความเอ๋อ คิดว่าเขียนบล๊อกไปตั้งแต่ห้าทุ่ม
คงพิมพ์ไว้แต่ไม่ได้เซฟ .. - -"

...

จะเล่าว่า วันนี้ส่งแม่ไปเป็นแม่ค้า
ส่วนตัวฉันไปเป็นแม่ครัว

แม่ค้าขายของได้ด้วยแหละ ได้ขายรูป5มิติไป10รูป
(มาทีเป็นเงินก้อนเลย) พระเจ้าอวยพรนะนั่น
เพราะตั้งแต่ตั้งขายกันมา ออกไปไม่ถึง5รูป
นี่เป็นครั้งที่2ที่ออกทีเดียวเยอะ แถมมีคนมาถามซื้อส่งอีก
บอกจะเอาไปขายตลาดนัดที่หาดใหญ่(หาดใหญ่ไม่มี??)
ส่วนของฉัน ได้ห้อยมือถือตุ๊กตาอันนึง (ดีกว่าไม่ได้เลย -0-)
รู้สึกเด็กจะชอบ อาจเพราะอาอ้อเลือกรูปแบบมาน่ารัก โดนใจ
แล้วราคาก็เบาๆ (เบาจริงๆ ใส่ถุงด้วย หรูได้อีกนะเอ้อ)

ส่วนแม่ครัว ทำแกงพุงปลาหม้อเดียวแหละ
เมื่อวานทำกินกับขนมจีน แล้วแม่ชอบรสชาติ เค้าว่า มันไม่เผ็ดดี
ไม่เค็มด้วย .. แบบ รสไม่ถึงมั๊งนะ -*- (แต่ทุกคนก็ชอบ แง่มๆ)


วันนี้เลยได้ทำอีก แต่ที่เอารูปมามันน่าเกลียดหน่อย ขอโทษด้วยค่า
คือไปเสริฟไว้(ในแคร์) แล้วก็ตามไปกินทีหลัง มีคนตักไปเยอะแล้วง่ะ
((ทำไมไม่ตักถ่ายรูปดีๆห๊ะ??... ตอบว่า ขี้เกียจ -.-))








ที่ไม่ไปนั่งขายเอง เพราะเห็นว่าพี่อ๋อยก็ช่วยขายอยู่แล้ว
แถมฉันตัวเหนียวมาก ไปกวาดถูตึกลงมา ทำกับข้าวต่อ ยาวๆ
รีบจัดการป้อนข้าวน้อง ไปอาบน้ำแล้วก็ไปเข้าแคร์
ไปนั่งกินข้าวเย็นด้วย ก็มีไข่เจียวที่พ่อทอด เอาไว้กินกับแกง เข้ากันดีเนอะ
แต่ไม่มีผักเหนาะอ่ะ เสียดายจัง ผักไม่ค่อยมีในบ้าน เอาไปทำแกงหมด -*-
น้านิดทำต้มยำกุ้งมา เค้าไม่ปอกเปลือก ฉันก็กินมันทั้งงั้นแหละ
หัวยังไม่ได้ทิ้งเลย -..- (ปกติเค้าไม่ค่อยกินกันเนอะ)
ต้มยำแกรสอ่อนๆ ไม่เค็ม ไม่เผ็ดเลย
แต่ลองได้กัดพริกลูกโดดเข้าปากล่ะก็...... จี๊ดสุดๆ

...

กินข้าวเสร็จแล้วนั่งคุยกัน วันนี้ไม่เหมือนประชุมเป็นทางการ
ฉันชอบจัง ได้คุยพระคัมภีร์กันแบบฟังเรื่องราวประสบการณ์ของคนนั้นคนนี้
เรื่องที่เรียนวันนี้ คือ "เรื่องชีวิตอธิษฐาน"
ซึ่งเป็นการชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระเจ้า และกับคนอื่น
คือถ้าเรามีความสัมพันธ์กับพระเจ้าไม่ดี กับคนก็จะพลอยไม่ดีไปด้วย

นั่นทำให้ฉันคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับความคิดของฉันเมื่อวาน
มันเป็นเรื่องไม่เข้าท่าเลย ที่จะมานั่งจมกับความคิดแง่ลบ(เสียเวลาอีกล่ะ)
เราต้องตัดสินใจวางใจพระเจ้า และแก้ปัญหา ไม่ใช่บ่น คิดแง่ลบ
ยิ่งคิดก็ยิ่งลบ สุดท้ายก็แค่ปลอบใจตัวเอง ..

จนคืนนี้ ฉันก็คิดว่า ฉันต้องพูดตรงๆล่ะ ถ้าจะว่าทวงก็คงทวงนั่นแหละ
มันมีเหตุผลอีกอย่าง ว่าฉันต้องการพวงกุญแจเพิ่ม
แต่ไม่คิดบอกฝากอาอ้อซื้อเสียที ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่
เหมือนจะคิดว่า ไม่เป็นไร เหลืออีกเกือบๆ10อันก็ยังใช้ได้อยู่
แต่มันก็คงจะพอเหมาะที่จะเป็นเหตุผลให้ฉันพูดไปอย่างไม่ทำลายน้ำใจกันก็ได้


...

จริงๆตั้งใจจะใช้เวลาอัพบล๊อกไม่เกินตีห้าครึ่ง
แต่นี่5.47 เลยอีกจนได้ -*-



อ่ะๆ มีรูปงานล่าสุดที่กำลังทำ จะทำหัวดินสอ
แต่ยังอยู่ในขั้นตอนตกแต่ง เพิ่งได้ตัดด้วยแหละ
ดันไปงีบยาวตั้ง3ชั่วโมง

ปล. แม่คุยกับพ่อเรื่องร้านกาแฟด้วย พ่อตื่นเต้นใหญ่
จะรีบแล่นไปซื้อหม้อต้มมาซะแล้ว เอิ๊กๆ
(ไม่แน่นะ... อีกไม่นานอาจจะเห็นโฉมหน้าร้านกาแฟจริงๆ)

 

 

Related Posts with Thumbnails