“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2552

..Last Day 2009..

ระแวงว่า จะเป็นหวัดรับปีใหม่
เพราะเริ่มเจ็บคอ


แต่ไม่เป็นไร ดื่มน้ำให้มากๆ
หลบๆพัดลมหน่อย



วันสุดท้าย ส่งท้ายปลายปี เป็นวันที่รู้สึกดีมากกว่าหลายวันที่ผ่านมา
เพราะเป็นวันที่ทำงานอย่างสุดจิตสุดใจ
เหนื่อยมั๊ย..ก็เหนื่อย แต่ดีใจที่ห้องพักเรียบร้อยไปตามที่ต้องการ


แล้วครอบครัวก็อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา กินข้าวด้วยกันทั้งสองมื้อ
(ปกติอยู่ด้วยกัน แต่ไม่ได้กินด้วยกันบ่อยๆหรอกนะ)
มีความขัดแย้งบ้าง ขุ่นเคืองใจกันบ้าง แต่ก็จบลงได้ด้วยดี
เพราะถ้าทุกคนต่างรับผิดชอบงานของตัวเองเต็มกำลังและช่วยอุดทุกจุดบกพร่อง
ปัญหาก็ไม่เป็นปัญหายากเย็นอีกต่อไป



เอาของขวัญ ของฝากจากเพื่อนๆที่ส่งมาเมื่อวานนี้มาให้ดู
เป็นเพราะเมื่อวานมัวแต่เห่อถ่ายรูปน้องกับหลินปิง
เลยลืมลงรูปกิฟท์ที่เพิ่งได้รับ ^^



ชิ้นแรก พวงกุญแจแพนด้าจากสาวเหนือ
น่ารักนะ กำลังชอบแพนด้าอยู่เลย 555
อีกอันก็ปฏิทินจากผึ้งสวย มีรูปคนรับกับคนให้อยู่ด้วย
น่ารักทีเดียว ^-^  มีให้ฉันตัดแบ่งเพื่อนๆได้ต่อด้วย-0-
เดี๋ยวต้องส่งให้พี่จันด้วย 555 ..ในฐานะที่รับหลังชาวบ้านหมด เหอๆ



อ่อ พี่แอนชวนไปเที่ยวสระมรกตพรุ่งนี้
แต่เวลาไม่แน่นอนแฮะ เห็นพี่เค้าว่าประมาณ10โมง
ไปสายเลย กว่าจะไปถึง กว่าจะเดิน กว่าจะกลับ 555
ที่แน่ๆ คือยังไม่รู้เลยว่าไปกันกี่คน
แต่ก็นะ ขอฉันนอนก่อนล่ะกัน ลุกไหวอาจไปด้วย
แต่ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยล้ากะการขัดห้องน้ำและถูตึกชะมัด เฮ่อ



อื้ม..อ่านมานาประจำวันเมื่อกี้ ทำให้คิดอะไรหลายอย่างนะ
เป็นเรื่องของความรู้สึกในคืนวันสิ้นปี เราอาจหวาดกลัวอนาคตเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีต
หรืออะไรก็ตาม ยิ่งรู้ว่าเวลาเดินไวลแะผ่านไปเร็วแค่ไหน ยิ่งทำให้รู้สึกหวั่นไหว
แต่...... เรามั่นใจและไว้ใจได้ว่า อนาคตของเราถูกกำหนดไว้โดยพระเจ้าผู้เป็นนิรันดร์
ชีวิตจะทุกข์หรือสุข พระเจ้าทรงเฝ้าดูอยู่เสมอ
ปีที่ผ่านมา ฉันรู้สึกว่า ความทุกข์มันแช่อิ่มอยู่ในร่างกายฉันนานกว่าความสุขนะ
นั่นอาจเพราะว่าฉันตอบสนองความทุกข์และปัญหาต่างๆอย่างผิดๆ
ฉันรู้ว่าพระเจ้าส่งทุกอย่างเข้ามาในชีวิตเรา เพื่อสอนเรา
การทูลขอให้ปัญหาหลีกไปไกลจากชีวิตเราเป็นเรื่องที่ไม่สมควร
แต่เราควรขอพระเจ้าให้เราเข้าใจในปัญหาต่างๆที่ผ่านเข้ามา
และสามารถไว้วางใจพระเจ้า เชื่อในพระสติปัญญาของพระองค์
ที่จะถ่ายทอดมาถึงเราให้เราเข้าใจและแก้ไขทุกความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในชีวิตเราได้


ถ้าให้ฉันนับความสนุกที่พระเจ้าอวยพรให้ฉันได้ทำ ได้ไปที่ต่างๆ
คงจะมีหลายครั้ง .. กลางๆปี ได้เดินทางไปไกลถึงนครปฐม
การเดินทางที่ยาวนานและเหน็ดเหนื่อย แต่ได้รับพระพรและเห็นพระคุณมากมาย
ได้เห็นว่า พระเจ้ามีแผนการณ์อันดีทุกอย่างต่อชีวิตเรา
ถ้ารถเราไม่เสียที่ชุมพร เราก็คงจะไม่ได้ไปพักที่โรงเรียนสอนเสริมสวยของพี่น้อคริสเตียน
และแม่ก็คงจะหลงทางอยู่ในความมืดหารถของเราไม่เจอ
แต่เพราะเรานั่งรถของโรงเรียนเสริมสวยไปจากร้านอาหารที่เราจอดรถทิ้งไว้
ถึงจำรถคันนั้นได้ ........ มันเหมือนเรื่องบังเอิญ
แต่สำหรับพระเจ้า ชีวิตของเราทุกอย่าง ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ


การได้ไปเกาะพีพีที่ผ่านมา
เป็นการเดินทางไปปฏิบัติภาระกิจที่ค่อนข้างบีบคั้นเรื่องเวลา
เพราะวันที่24 พ่อมีพันธกิจในคุก แม่ก็ไม่ค่อยสบาย
วันที่25 เราต้องขึ้นเกาะ และบ่ายวันที่26หลังจากเสร็จพิธี
เราต้องกลับมาจัดเตรียมสถานที่ เพื่อจัดงานฉลองวันคริสต์มาสวันที่27
แต่..... พระเจ้าประทานกำลังให้พวกเรา
ปัญหามีมั๊ย.. คำตอบคือมี ปัญหาความคิด ปัญหาความไม่เข้าใจกัน
และเมื่อบางครั้งมีการร่วมมือแต่ไม่ร่วมใจ ความท้อใจมันก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน
แต่พระเจ้าก็ทรงมีเรื่องหนุนน้ำใจเราตลอด ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่มีคนมาเกินความคาดหวัง
และเกือบ10คนได้ต้อนรับพระเยซูเป็นพระเจ้าในชีวิตของเค้า
หลังจากนั้น ตอนเย็นค่ำ ฉันที่กำลังจะแบตหมดและวีนแตกเพราะไม่ได้นอน
เหนื่อยมาก เพลียมาก มึนมาก พวกเราทุกคนอยากจะพัก
แต่ก็มีพี่น้องอีกกลุ่มนึงที่เพิ่งจะเดินทางมาฉลองคริสตมาสเอาตอน3ทุ่ม(หลงเวลา)
ขนมจีนยังเหลือ น้ำยายังมี ผลไม้มี1ถาด ..เป็นส่วนที่บ้านฉันแบ่งเก็บเอาไว้ทานกัน
ส่วนใหญ่จัดแบ่งให้พี่น้องและเพื่อนบ้านไปจนหมด
ขอบคุณพระเจ้าที่เรายังไม่ได้หลับไปซะก่อน เพราะคนที่มาทีหลังคงจะเสียใจแย่
ขอบคุณพระเจ้าที่อาหารที่เก็บเอาไว้ก็ได้เอาออกมาเลี้ยงคนอีกกลุ่มหนึ่ง
กลายเป็นว่า อาทิตย์ที่ผ่านมา เราจัดคริสตมาส 2 รอบ
แล้วก็ได้รับการหนุนน้ำใจอีก เมื่อมีอีก10คน ต้อนรับพระเจ้า
พอวันจันทร์ ผู้ถูกคุมฯที่มาทำงานเก็บชั่วโมง ก็มาฟังเรื่องพระเจ้า
และต้อนรับพระเยซูอีกคน


กลายเป็นอาทิตย์สุดท้ายของปี อาทิตย์ที่เหนื่อยหนัก
อาทิตย์ที่มีความทุกข์ยากลำบากหนักใจ
แต่พระเจ้ามีวิธีชูใจเรา หนุนใจเรา อย่างที่เราคาดไม่ถึงเลย ^-^




ที่สุดของของขวัญมีหลายชิ้น ไม่อยากตีค่าว่าอันไหนสำคัญที่สุด
แต่...... มิตรภาพที่ได้รับสำคัญยิ่งกว่าสิ่งไหน


:)

Related Posts with Thumbnails