“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2552

..the old book..

พิมพ์ไปตั้งเยอะ อยู่ๆคอมพ์ดับวูบ
-..-


เล่าด้วยภาพล่ะกัน..


............


เอาหนังสือภาพ เรื่อง "อีกาอยากได้กิ่งแอ๊บเปิ้ล"
มาแปะ เพิ่งรู้ความหมายนะเนี่ย ไปถามผู้รู้มาแหละ
แต่ถามได้แค่นั้น พี่เค้างานเยอะ ไม่อยากรบกวน




 



 



 



 



 






ฉันว่านะ อีกาจะเอากิ่งแอ๊บเปิ้ลไปทำรังซะล่ะมั๊ง
แต่งงว่า ทำไมต้องเอาแต่กิ่ง ไม่ยักกะกินแอ๊บเปิ้ล
-.- เป็นงงกับ อีกาจริงๆ


............


อืมๆ หนังสือเล่มนี้ ฉันเคยวาดเลียนแบบส่งครูมาแล้ว
ตอนนั้นเค้ามีประกวด ภาพวาด เกี่ยวกับการปลูกป่า
แต่ฉันดันว่า ภาพชาวสวนเก็บแอ๊บเปิ้ลไปส่ง 555
ผิดกติกา ก็ไม่ได้สิจ๊ะ -..-


ที่เสียใจก็คือ เราเลียนแบบ แต่ไม่ได้ใช้กระดาษก๊อบปี้เลย
แต่ที่ทำให้เพื่อนๆรุมประนามว่า ฉันใช้กระดาษก๊อบปี้ลอกตาม
ก็คือ เส้นตัดขอบ ที่พ่อแนะให้ใช้สีดำตัดเส้น
ทำให้ภาพการ์ตูนดูคมชัดมากขึ้น
สวยขึ้นเลยล่ะ ตอนนั้นภูมิใจผลงานมากเลยนะ
แต่เซ็งตอน ที่เจอว่า มีคนแอบเอาไปขยำทิ้งนอกหน้าต่างห้องเรียน


ฉันอาจไม่ถนัดสร้างงานใหม่
แต่ก็ชอบการวาดรูปมากเลย โดยเฉพาะวาดตามชาวบ้าน 555
คิดว่าเพื่อนคงอิจฉาแหละ เห็นออกมาดูสวย -0- เหอะๆ


ไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่คิดว่า ป่านนี้ ถ้าเพื่อนขี้อิจฉาคนนั้นยังอยู่
และมีลูก และตัวเค้าไม่เปลี่ยนนิสัย ..
ลูกเค้าก็คงดำรงนิสัยเช่นนั้นต่อไป
-*-


............


จากรูปน่ารักๆ ไปความเครียดซะงั้น 555
ไม่ได้เครียดหรอก ตอนนี้เข้าใจแล้วล่ะ


วันก่อน ไปเช็ดประตูเหล็กตรงที่ประชุม
เลยเห็นหมวกสานใบเล็ก เป็นที่ติดผมเก่าของแม่
ส่วนกิ๊บเสียแล้ว เหลือแต่หมวกใบนี้แหละ
ฉันเห็นพ่อกำลังจะเอาไปทิ้ง เอาไปเก็บไว้ในห้องครัว(เก่า)แล้ว
กะเตรียมทิ้งแล้วมั๊ง .. ไม่ยอมหรอกนะ ยังดีอยู่เลย



ฉันเลยเอาไปซัก ตากไว้หลายวันอยู่
วันนี้เลยจับใส่ให้บราวน์นี่ น่ารักเนาะ *0*
คิดว่า ขนาดหัวคงใส่ไบลท์หรือ pullip ได้
ก็กะจะไว้ใส่ให้เสี่ยวฟานแหละ ถ้าได้ซื้ออ่ะนะ
แต่เปลี่ยนใจแล้ว บอกสาวพลอยไปเมื่อวาน
ชอบมั๊ย ก็ชอบนะ แต่ฉันคงจะไม่เสียเงินกับตุ๊กตามากมายขนาดนั้นหรอก
แล้วพอเอามาใส่ให้บราวน์นี่ ก็น่ารักเลย อิอิ


............


Ps* แปะยี่ห้อไม่ครบ ขี้เกียจแล้วอ่า ก็ไงก็เข้าใจแหละว่าของฉัน
ภาพไม่สะไม่สวย ใครจะไปทำไรได้ -.-

Related Posts with Thumbnails