“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

..เล่ารวดเดียว..

เมื่อคืนนั่งรอไฟติด ไฟดับไปตั้งแต่เกือบตีหนึ่งมั๊ง(ไม่ชัวร์เวลา)
ดีที่แม่ตัดผมน้อง แล้วก็อาบน้ำเสร็จเรียบร้อยแล้ว
คลายร้อนหัวไป เลยไม่ค่อยโวยมาก
อาศัยแสงเทียนกันไปสักพัก น่าจะ20นาทีได้ ไฟก็มา
พอเดินไปดับแสงเทียน แอบเปรยขำๆ..
"แหม เลยไม่ได้อาบน้ำในแสงเทียนเลยนะ" ไม่ทันขาดคำ
ไฟดับอีกรอบ .. -..- (วันหลังจะไม่พูดแระ)

แล้วก็ยาวเลย ยาวจริงๆ ได้อาบน้ำในแสงเทียนสมใจ 555
อาบเสร็จไฟก็ยังไม่มา ต้องรีบมาอยู่เป็นเพื่อนน้อง หน้าต่างก็เปิดมากไม่ได้ ฝนตก
แต่ว่านะ ฝนตกก็ดี เพราะทำให้อากาศไม่ร้อนมาก
จากฟังเพลงจากมือถือ เลยเปลี่ยนเป็นMP3 จะได้สงบหน่อย
ทีนี้พอเสียงเงียบ(ไปอยู่ในหูน้องคนเดียว) ยัยพี่นี่ก็จะหลับซะให้ได้
จากนั่งพัด นั่งพับผ้า พับจนเสร็จแล้ว จะเย็บผ้าก็ไม่ได้ มองไม่เห็น
เลยตั้งหน้าตั้งตาพัดให้เด็ก ...นั่งๆ เอนลง..เอนลง.. นอนไปเลย
เกือบหลับ แต่จริงๆก็ดีนะ ได้พักสายตาซะบ้าง(ไฟติดก็วุ่นไปหมด)



ก็นั่นแหละ ไฟมาติดจริงๆตอนตีสี่ได้
ได้จับเจ้าหมียัดไส้ เย็บตาตกแต่งโน่นนี่ เช้าพอดี
เลยว่าจะอัพบล็อกซะหน่อย แต่คอมพ์ดับ2รอบ พอๆ ไปนอน
(โปรแกรมเจ้ากรรม โฟโต้เสคป อ่ะแหละ มันตีรวนอะไรกันก็ไม่รู้)



ดีที่ได้ตื่นมาถ่ายรูปได้ตอนบ่ายนะ ถ่ายเสร็จไม่นาน ฝนตก ..หวุดหวิด



ส่วนเมื่อวาน ตื่นซะเกือบเย็น ลงมาเห็นพ่อยกโต๊ะอุตลุด คิดว่าจะทำอะไร
ที่ไหนได้ ไปจัดตั้งโต๊ะขายของที่หน้าบ้าน พี่อ๋อยเค้าอยู่ แล้วก็อาสาจะขายของด้วย
เค้ามีพวกรูปภาพ5มิติ เสื้อยืด ถุงผ้า อะไรพวกนั้น จะขายกัน
พอเค้าไปตั้งเสร็จ ฉันเลยขอเป็นแม่พลอยไปด้วย
เอาพวกลูกปัด ห้อยมือถือตุ๊กตาที่อาอ้อส่งมาให้ขาย
แล้วก็สักหลาดที่ทำเอง ไปฝากๆตั้งๆกับเค้า



นั่งกันไม่กี่ชั่วโมงหรอก แม่ไปนั่งเป็นเพื่อนพี่อ๋อยด้วย
ขายได้ ร้อยกว่าบาท(ทุนของฉัน) ขอบคุณพระเจ้าค่ะ *0*
ตัดกำไรเข้าโบสถ์ คิดเหมือนถ้าเราไปฝากคนอื่นเค้าก็จะได้กำไรตรงนี้ไปอยู่แล้ว
แบบนี้ถวายเข้าคริสตจักรดีกว่า ให้พระเจ้าไม่มีขาดทุน *0*



ว่าจะพยายามอยู่ดูให้ดีๆทุกวี่ทุกวัน แต่ไม่รอดจริงๆ
มีเมื่อวานพอได้แต่งบ้าง ทั้งหน้าผมเสื้อผ้า แต่วันนี้ไม่ไหวจะทำ ..


(รูปถ่ายตอนสะบัดผม ไม่ได้ตั้งใจหรอก แต่ก็ติดมา แปลกดี เลยเอาไปทำรูปโปรไฟล์ซะ)

ที่คิดอยากทำตัวเองให้ดูดีเสมอ ก็เพราะคิดว่า ถ้าเราดูสวยงามเรียบร้อยทุกวัน
เราก็จะพลอยระวังเรื่องการกิน ด้วย ไง..
นี่ก็รำไรๆว่า อาจจะได้เป็นหนู(หรือช้าง?)ทดลอง ผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักอะไรสักอย่าง
ที่พ่อไปได้ข้อมูลมา ..... เอาเหอะ ก็ว่ากันไป
แต่เผื่อได้ เผื่อกิน เผื่อผอม.. แล้วกลายเป็นพรีเซนเตอร์ขายของกันไป เอิ๊กๆ
(ดังแล้วทำไงดี.. อ๊ายย ทำตัวไม่ถูก..... บร้าบอได้อีกฉัน)



ปิดท้ายแล้วมั๊ง ของวันนี้
เมื่อวานไปรษณีย์เอาบัตรชมพูมายัดใส่ตู้ ฉันเห็นด้วยนะ
แปลกใจพิลึก ทำไมพี่แกไม่กดออดอ่ะ -*-
พ่อก็เลยต้องไปเอาให้เมื่อเช้า
เป็นสินค้าทดลองของลอรีอัลน่ะ ยังไม่ได้ลองใช้ แต่ลองแน่ 555
ถ้าของฟรี ชอบค่ะ -0-





รู้สึกว่า ตั้งแต่เล่นFBมา ได้ของฟรีจากแฟนเพจมาหลายรอบแล้วนะ
จริงๆ ถ้าเป็นคนในเมืองใหญ่ เค้าไม่รู้สึกอะไรมากหรอก
เพราะเดินๆในห้างก็จะมีแบบนี้ แต่บ้านนอกแบบฉัน ห้างก็ไม่ค่อยได้ไป
มีเนตให้เล่นหรอก เลยได้กรอกข้อมูลอะไรๆ ให้เค้าได้ส่งมา
(แหม.. ถ้าเราใช้ เราชอบ เค้าก็ได้ตังค์จากเราเยอะกว่านั้น ..)

 

 

Related Posts with Thumbnails