“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

..#778 เกือบเศร้า..

แม่บอกว่า เดือนหน้าเค้ามีประชุมที่สมุย
ตอนแรกคิดว่าจะจัดที่นี่ เห็นพ่อติดต่อโรงแรมที่พักที่นั่นที่นี่ ต่อรองราคา
หาสถานที่ หาร้านอาหารวุ่นวาย


แต่ผลสุดท้าย จัดที่ สมุย
อืม.. อยากไปอ่ะ เหอๆ(ไม่ได้เกี่ยวอะไรกะเค้าเล้ย)
แต่คงไม่ได้ไปหรอก คิดว่าพ่อคงไปนั่นล่ะ




บ่อยๆที่ฉันรู้สึก เจ็บลึกๆในอก ..
ความรู้สึกนะ เหมือนมันมีความทุกข์ถ่วงใจอยู่
และแม้ว่า สาเหตุก็คือ มาร มันต้องการให้คริสเตียนไม่มีความชื่นชมยินดี
เพราะพระคัมภีร์บอก "จงชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าทุกเวลา"


เรื่องแง่ลบ ถ้าให้คิด มันมีเยอะ เยอะมากด้วย
ถ้าปล่อยให้ตัวเองพูดออกมา ก็เยอะแยะจนน่าขนลุกอีกเหมือนกัน
แต่มันไม่ได้ทำให้ตัวของฉันเปลี่ยนไปหรือมีผลต่อฉัน
เพราะฉันมองข้ามมันไปได้ (ในส่วนที่ควบคุมไม่ได้)


เอาเถอะ ปัญหาผ่านเข้ามาเพื่อให้เราแกร่งขึ้น
ไม่ใช่ยืนได้ด้วยลำแข้งตัวเอง .. เป็นคนเก่ง งั้นหรอกนะ
แต่ได้เรียนรู้ว่า โดยพระเจ้า ทุกสิ่งเป็นไปได้



อยากฟังเพลงนมัสการ เวอร์ชั่นเดิมจัง
(เรื่องมากเนาะ)
คือพอเค้าเอามาทำดนตรีใหม่ มันไม่เหมือนแบบเดิมๆที่เรียนรู้มาตลอด



ร้องเองก็ได้



ว่าจะหมดเรื่องเล่าล่ะนะ
มีเรื่องขำจะเล่า แม่น่ะสิ เมื่อคืนนี้บอกให้ฉันไปนอนไวๆ
(ประมาณเกือบตีสี่) กะว่า เดี๋ยวตอนเช้าลุกมาช่วยแม่ทำกับข้าว
แต่พอฉันปิดไฟ เปิดแอร์ ไปนอน
แม่ก็เข้ามา เปิดไฟ แกะพัดลมเอาไปล้าง
บอกฉันว่า นอนไปๆ แต่ก็เรียก "ดูสิๆ ฝุ่นเขรอะเลย"


-..- ตกลงให้นอนป่าวเนี่ย 555
เลยได้งีบไปหน่อย (จนได้เนาะ 55)


 


ps* เอนทรี่ก่อน ครบ 777 ตองเจ็ดซะด้วย -0-

Related Posts with Thumbnails