“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552

..เสื้อเก่าในอดีต..

ร้อนๆๆ อยากอาบน้ำสระผมจังเล้ย
แต่เพิ่งจัดบ้านเสร็จ.. ความจริงก็ไม่เสร็จหรอก
ไม่ได้ปีนบันไดไปจัดชั้นบนสุด



เอาแค่นี้แหละ ทำวันละนิด จิตแจ่มใส -0-
(เก็บแรงไว้ พรุ่งนี้ต้องตื่นเร็วอีกแล้วT^T)



เมื่อคืนปั้นอารมณ์ขึ้นเรื่องสั้น(รึป่าว)ไว้ได้นิดนึง
แต่ไม่ได้เขียนต่อ วันนี้ก็คงไม่ได้ต่อล่ะ
ค่อนข้างยุ่งๆอ่ะ


เมื่อเช้าไปนอนปกติ ทำเพนกวินจิ๋วอีกตัว
เมื่อคืนไม่ได้ออนเอ็ม แต่ก็ใช่จะได้ใช้เวลากับแม่มากมายนัก
(จนได้นะ)
นั่งถักกระเป๋าอีก4ใบ ถ้าจะให้ขายใบละ20
ฉันเอาไว้ให้ของขวัญเพื่อนดีกว่านะ ขายแบบนั้นเสียมากเลย
พี่อ้วนเสนอราคามาที่49 ฉันก็รับได้(ก็ได้T^T)
เพราะคิดว่าถ้าเราทำเร็ว กำไรมันคงอยู่ที่เราเอง
ด้วยวัสดุมันพอถูไถกับราคานั้น แต่ด้วยเวลา..เอ่อ มันเหมือนเวลาฉันไร้ค่า
ซึ่งความจริงมันไม่ใช่ไง แต่ก็เอาเถอะ ดูก่อนว่ามันจะได้มากแค่ไหน
โก่งราคาสูง จะกลายเป็นฝีมือไม่ดีดันขายแพง.. -..-



ตั้งปลุก12.35 นาฬิกาปลุกดังหลายรอบ ฮ่าๆ
แต่ที่ตื่นเพราะที่ตั้งเองนะ เห็นมิสคอลแล้ว ก่อนตั้งไว้2นาที
ก็แปลกดี พอใช้ผ้าห่มผืนใหม่แล้วนอนสบาย..ไม่อยากตื่นเล้ย
(ตื่นเหอะ.. ไม่อยากตื่นเดี๋ยวได้นอนยาว -*-)



รีบตื่นเพราะจะฝากพ่อส่งของให้พี่อ้วน
สังเกตุได้ว่า ..ฉันไม่ชอบออกจากบ้าน(ถ้าไม่จำเป็น)
พ่อจะไปธุระทางนั้นอยู่แล้ว เลยฝากไปด้วยเลย



ตอนเย็นพิมพ์งานให้แม่นิดนึง
หัวค่ำหลังจากประชุมในบ้าน ฉันก็จัดบ้านตามที่ขึ้นต้นไว้นั่นล่ะ
หาเสื้อผ้าเอาไว้ให้คนอื่นต่อได้อีก 4ตัว แปลกอ่ะนะ มันมีเยอะ แต่ให้เค้ายาก
ประมาณว่า บางอันก็เก่าแล้ว บางอันก็เก็บไว้(เผื่อผอม กร๊าก)
ในตู้ของฉันเองก็แทบจะล้นตู้ เหอๆ แต่ใส่ไม่ได้ทั้งหมดหรอก
บางชุดไว้ใส่เวลาเป็นงานเป็นการถึงจะเหมาะ ให้ใส่เรื่อยเปื่อยทุกวัน
มันจะมีชุดพิเศษๆไว้ทำไมล่ะงั้น -..- (แอบบ่นพ่อ ชอบบอกว่าของเราเยอะให้แจกออกไปบ้าง)
ให้น่ะให้ แต่ให้ของที่เราไม่ใช้ .. ของมือสอง มันต้องดูด้วยว่า คนรับเป็นใคร อะไร ยังไง
มันต้องเลือก ไม่ใช่สักแต่ว่าให้ ..


เดี๋ยวจะกลายเป็นดูถูกคนรับ
แล้วก็นะ ..ฉันไม่ขอปลื้มกับการสักแต่ให้โดยไม่ได้ดูว่า
มันเหมาะกับคนรับหรือเปล่าหรอกนะ
บางคน จนกว่าฉัน ใส่เสื้อผ้าดีกว่าฉันอีก 555



ว่าไปแล้ว เล่าเรื่องเก่าๆสักหน่อย (แก่แล้วอ่าดิ ชอบเล่าอดีต)
ช่วงที่ย้ายมาอยู่บ้านหลังนี้ใหม่ๆ ตอนเป็นตึกที่รอบๆยังไม่มีอะไรเท่าไหร่
บ้านข้างหลัง เพิ่งเริ่มสร้างเป็นห้องแถว


สายๆของวันหนึ่ง ฉันถูทางเดินแล้วก็เอาไม้ถูไปซักข้างๆบ้าน
ตรงทางเข้า มีคนงานผู้หญิงคนนึงเดินมา ถามขอเสื้อผ้ากับฉัน
ฉันก็มองหน้า.. คือ เจ๊แกมีเสื้อเชิ้ตแล้วยังมีเสื้อคลุมอีกนะ
แกจะมาขอเสื้ออะไรเนี่ย (คิดๆ)
ฉันก็เลยตอบไป " ไม่มีหรอกค่ะ เนี่ยดูสิ ของหนูยังมีแต่เก่าๆเลย"
(วันนั้นใส่เสื้อเก่ามาก ประมาณว่า ..ซีดเก่า คอแตก -..- )
แล้วสีหน้าที่คาดหวังของผู้หญิงคนนั้นก็เปลี่ยนไป แกพยักหน้ารับคำหงึกหงัก
" เออ... จริงด้วย" 


เฮ่อ ไม่ได้งกเน้อ แต่ไม่มีจริงจริ๊ง
ถ้าขอน้าอ่ะ อาจจะมี อาจจะนะ แต่ฉันไม่มีอารมณ์ไปโทรศัพท์ถามขอเสื้อผ้าจากน้า
ให้กับใครไม่รู้ที่อยู่ๆก็เดินมาขอหรอกนะ -*-


สรุปว่า ..เสื้อแม่บ้านอพาตรเมนท์นี้เก่ากว่ากรรมกรก่อสร้างอีก


-..-


 


 


ปัจฉิมลิขิต :



  • ทุกวันนี้ก็มีบ้างที่จะหยิบเสื้อเก่าๆมาใส่อยู่บ้าน ทำงานบ้าน
    ไม่ใช่เพราะป้องกันคนมาขอของ .. แต่มันใส่ได้ -..-
    (นั่นล่ะ.........เหตุผลหลัก)

  • Pet Societyเป็นอะไรเนี่ย อืดเป็นบ้าเลย-*- ไม่สิ
    มันเป็นกะทุกเกมส์แฟลชเลย.. บอกตรงๆ ชักรำคาญChromeแล้ว
    -.- เดี๋ยวก็กลับมาใช้IEเหมือนเดิมซะหรอก เหอะๆ

 

Related Posts with Thumbnails