“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2552

..นิดๆหน่อยๆ..


"เชื่อหรือไม่ว่า  บรรดาคนที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับชีวิตของเรานั้น
เป็นคนที่มีประโยชน์ต่อเรา พวกเขาช่วยขัดเกลาและถลุงชีวิตของเรา
ให้บริสุทธิ์ขึ้นเพื่อให้พระเจ้าใช้การ
"


"ความรักแบบไม่มีเงื่อนไขนั้น สามารถรักคนที่เห็นแก่ตัวได้อย่างไม่เห็นแก่ตัว
แบ่งปันให้แก่คนขี้เหนียวได้ด้วยใจกว้างขวาง และอวยพรแก่คนที่ไม่รู้จักซาบซึ้ง
ได้อย่างไม่หยุดหย่อน
"


เอามาจากบางส่วนของหนังสือ
 Reduce Me to Love(ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด)
ของ Joyce Meyer



อ่านหลายวันแล้ว ยังไม่จบสักที
อยากอ่านแบบตั้งใจ
แต่ก็อ่านได้ไม่กี่หน้า ..แล้วก็หลับตลอด



.........


เมื่อวานหมดแรงจริงๆ อัพบล๊อกยังไม่ไหว
ไม่เข้าใจว่านั่งหน้าคอมพ์อยู่เกือบทั้งคืน ทำอะไรนักหนา
แค่เล่าเรื่องราวประจำวัน ยังเขียนไม่รอด -.-



แต่วันนี้ดีขึ้นล่ะนะ ^^
ได้นอนเต็มที่แหละมั๊ง ตื่นบ่ายสอง (ตั้งปลุก13.25)
เย็นๆ หัวค่ำ ยังมีอาการง่วงเหงาซึมเซาอยู่บ้างเล็กน้อย
อีกสักพัก ๆ ชอบทำตัวเป็นเครื่องดีเซล -.-


.........


วันนี้พ่อเอารถไปส่งอู่ ให้ปะผุแล้ว
เป็นช่างประจำล่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้กลับมาวันไหน
ระยะนี้ต้องใช้มอเตอร์ไซค์ไปพลางๆ 


แต่แม้ไม่มีรถยนต์พ่อก็ยังไปซื้อทุเรียนมาตั้งหลายลูกได้
-0- สุดๆล่ะฮ่ะ เพียงแต่ ที่ซื้อมา ไม่ใช่หมอนทอง
เนื้อมันเละง่า เหมาะไปทำกะทิทุเรียนมากกว่ากินสด
แต่ร้อนมากๆ อย่ากินเยอะเลย .. เดี๋ยวจะร้อนกว่าเก่า เอิ๊ก


.........


เออแน่ะ Pet Society ทำสวนได้ด้วย โอ้ว... 555
สรรหาทุกวิธีในการเรียกเงินจากกระเป๋า
ฉันก็ดันบื้อ ไม่ได้ดูก่อนว่า เค้าทำสวนให้แล้ว หน้าบ้าน-หลังบ้าน
ดันไปซื้อพรมลายดอกไม้มา -..- ตั้งสองพัน เสียดายเงิน 555
ไม่เป็นไร ไว้ค่อยทำห้องของเล่น -0-


ออกแนวบ้าติดเกมส์แหง่กๆเลยนะเนี่ย แง่วๆ
กลางดึก หวังว่าจะเล่นได้เร็วกว่านี้
เหมือนเมื่อวานล่ะ หัวค่ำ กลางวัน อืดมากมาย
คงได้รับความนิยมกันล้นหลาม หุหุ ทำไงได้เนาะ


.........


น้องตื่นล่ะ เท่านี้ล่ะกันวันนี้


 


 








edit เพิ่มเติมตอนตีสี่
ค้นชื่อตัวเองแล้วเจอเอนทรี่นี้ที่บล๊อกญี่ปุ่น
ชอบนะ ..ชอบภาพ เลยเก็บกลับมาด้วย

อดีตผ่านเลย.. ที่ตกค้างอยู่คือความทรงจำ :)



มาเข้าโหมด... "ขอฉันฝัน..ซักวันเถอะนะ"
จะเล่นมุขนี้นะ ถ้าเจอรูปประกอบน่ารักๆ(อีก) ^^



บ้านของฉัน..ในฝัน ..มันต้องมี 3 ชั้น
(แต่ที่อยู่เนี่ย 4 ชั้น แล้วมันก็ไม่ใช่บ้านด้วย..งิงิ)
เหมือนภาพนี้ล่ะ เห็นตอนแรกก็อยากจะได้แบบนี้เลย



ฉันอยากได้3ชั้นเพราะ จะให้แม่กับพ่อแล้วก็น้อง อยู่ชั้น 1-2
ส่วนชั้นบนสุด..ฉันจะครอบครอง ..ว๊ะฮ่าฮ่า(หัวเราะทำไม?..ขำตรงไหน?)



ความจริงก็คือ ฉันจะเอาไว้เป็นห้องนอน กับ ห้องเวิร์คชอป 
ฉันชอบทำงานประดิษฐ์ ชอบเย็บผ้า(แต่เย็บห่วย) ฉันอยากได้ห้องทำงานที่หันไปทางไหน
ก็สะดวก หยิบใช้ได้ไง่าย ของใกล้มือ...(ซึ่งเวลานี้ มันไม่ใช่เลย)



ห้องชั้น 3 ที่น่ารัก
ต้องมีมุมหนังสือ มุมคอมพ์ มุมพักผ่อน



ส่วนห้องครัว ก็ต้องเป็นที่ถูกใจของแม่
รู้ว่าแม่ชอบทำกับข้าว แต่ไม่ค่อยได้ทำ เพราะครัวมันยังไม่เหมาะสมกับทุกฤดูกาล -*-




ที่สำคัญ.. ฉันไม่อยากให้บ้านของฉันตั้งอยู่กลางเมือง
ทั้งที่ชอบแอบมองจากกระจกหน้าต่าง..มองผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา
แต่ก็ยังฝันว่า.. ถ้าบ้านหลังนี้ อยู่ในชนบท.. ที่เงียบสงบ ก็คงดี




เวลาพักผ่อนที่ชื่นชอบที่สุด 
คือการอาบน้ำ.. ถ้าทำระบบการบำบัดน้ำเอาไว้
ถึงแม้จะนอนแช่น้ำในอ่าง.. เราก็ยังนำน้ำที่ใช้นั้นมาใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้อีก



น้องแมวซักตัว(เคยเลี้ยงนานแล้ว แต่ต้องเลิกเลี้ยง เพราะเหตุจำเป็น-*-)
เอาแค่น้องแมวแบบในภาพนะ ถึงแมวดำก็ไม่กลัว แต่ไม่เอาหิมะ
เพราะถึงจะตัวกลม แต่ถ้าเจออากาศเย็นจัดก็แย่เลย



เกือบลืมไปเลยว่า..วันนี้ฉันมีแขกมาเยี่ยมที่บ้านด้วย
ก็คุณไงคะ..ที่กำลังอ่านอยู่เนี่ยล่ะ



อ๊ะ ๆ มาส่งยิ้มหวานกันแบบนี้
รับผลไม้เพิ่มมั๊ยคะ?
(เล่นมุขนี้ เพราะขาดรูปซาลาเปา และบ้านฉันก็ไม่ใช่ 7-11)

Related Posts with Thumbnails