“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

..The Real Reason for Easter ..

ตกลงว่า ที่โบสถ์เค้ายังไม่จัดวันอีสเตอร์กัน -.-
แม่บอกว่าเค้าจะจัดอาทิตย์หน้า
เห็นว่าเป็นรอบเช้าด้วย ตอนบ่ายเค้าจะไปค่ายกัน


ส่วนบ้านฉัน ไม่ไปล่ะก๊า



*:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:*


ฝนตก ต๊ก ตก อีกแล้ว พายุเข้าป่าวนะ
ไม่แน่ใจ มีลม ไม่แรงมาก แต่อื้ออึง
ฝนตก ผ้าต้องอบตลอด



วันนี้ลูกค้าเอาเงินมาจ่ายค่าห้อง2ราย
แจ้งจะออกอีกห้อง งานเข้ากันสะเทือนสะท้านไปเลยทีเดียว 555
พรุ่งนี้ไปเคลียร์ต่อ สู้ๆๆ


*:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:*


เมื่อคืนเข้าไปเวป wherearepop อยากจะฟังเพลงเก่า
แต่ดันลืมสังเกตุว่า เป็นเพลงสากล เพลงโซนเอเชีย (จีน ,ญี่ปุ่น,เกาหลี)
ก็..อ่ะ ฟังก็ได้ มีเพลงประกอบหนังยาวเรื่อง Princess Returning Pearl
อย่างง ก็เรื่อง องค์หญิงกำมะลอ ไง
ถ้าย้อนเวลาไปสัก เกือบๆ10ปีที่แล้ว เรื่องนี้ดังมาก


พอดีว่า น้องเล็กฟังแล้วชอบด้วยแหละ
จะว่าไป นี่ก็ฟังยาวมาเลยนะ ตั้งแต่เมื่อคืน -..-
ฟังแต่เพลงจีน เค้ามีสองเวอร์ชั่น ของ Alec Su กับ Vicky Zhao
ผู้หญิงก็เจ้าเหว่ยนั่นล่ะ อย่างชอบ -0- ชอบทั้งสองคนล่ะ
เป็นพวกบ้าดาราจีนอยู่พักใหญ่เลยตอนนั้น 555


แต่ฟังมากๆก็ง่วงนอนนะ ..ฝนยิ่งตกๆอยู่ด้วย


*:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:*


ตอนเย็นโทรหาแตง คุยนิดนึง ลูกค้ามาจ่ายตังค์
เค้าบอกว่าถ้าไม่เก็บตอนนี้ เค้าไม่ได้มาจ่ายง่ายล่ะนะ เพราะไม่อยู่ยาวเลย
เอ้า ได้ไง เค้ามาจ่ายแล้ว ไปจดไฟแล้วคิดตังค์ให้
โทรกลับอีกที ปิดเครื่องไปแล้ว -..- อยู่บนรถด้วยแหละ กำลังกลับกระบี่
ส่วนพี่จันทร์ ต้องทำกับข้าวอยู่แน่เลย 555
เลือกโทรไปเวลาชาวบ้านงานเข้าทุกทีเลยฉัน ก็น้องหลับอ่าตอนนั้น T^T
แล้วก็กดอีกเบอร์ที่จำไว้เสมอ แต่ไม่ได้โทรหานานแล้ว
คุยกับหนูนิคพักใหญ่ ใหญ่มากๆ นานด้วย แม่กลับมาถามเรื่องผ้าในเครื่อง
งงจนคุยต่อไม่ได้ -..- จริงๆเกรงใจแม่แล้วแหละ แหะๆ
ไม่เป็นไร ไว้ค่อยโทรหานิคใหม่ นิคคงเข้าใจว่าพี่ยุ่ง -..-


*:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:**:;;;:*


เกือบดึกแล้ว น้องสาวไม่สบายใจ เขาถามว่าจิตใจอ่อนแอ จะทำยังไง
เลิกอ่อนแอ..? เลิกคิดมาก..?
ฉันตอบว่า เราเลิกด้วยตัวเราเองไม่ได้หรอก
แต่เราฝากภาระและความหนักอึ้งไว้ที่พระเจ้าได้
แต่ก่อนที่เราจะทำอย่างนั้น เราก็ต้องทำความรู้จักกับพระเจ้าจริงๆก่อน
พระเยซู เป็นพระเจ้าที่เสด็จลงมาเป็นมนุษย์ เพราะความบาปทำให้มนุษย์ตัดขาดกับพระเจ้า

เพราะมนุษย์คู่แรกของโลกที่พระเจ้าสร้างทำความบาป การไม่เชื่อฟัง การกบฎต่อคำสั่ง
ทำให้ความบาปสืบต่อเนื่องมาถึงมนุษย์ทุกคน .. คงไม่มีใครกล้าเถียงว่า
ตัวเองไม่มีความบาป เป็นคนดี100%  ไม่ใช่แน่ๆ เพราะเราเป็นคนบาป และโทษของความบาป
คือความตาย มนุษย์จำต้องรับผิดชอบกับผลการกระทำของตัวเอง


นั่นเป็นเหตุผลที่พระเยซูต้องมารับสภาพเป็นมนุษย์ เพื่อรับโทษแทนเราทุกคน
ทรงตายบนไม้กางเขน เพื่อชำระบาปให้กับทุกคนที่เชื่อและไว้วางใจในพระอง
ค์



พระเยซูไม่ใช่แค่คนดี พระเยซูไม่ใช่แค่ผู้เผยพระวจนะ พระเยซูไม่ใช่ศาสดา
เหมือนหนังสือวิชาสังคมบอกเรามาตลอด12ปี หรือมากกว่านั้น
แต่พระองค์เป็นพระเจ้า เป็นพระบุตรของพระเจ้า ที่ลงมาเป็นมนุษย์ เพื่อตายให้กับเรา


เราเอง ผู้เป็นมนุษย์บาป ได้รับสิ่งที่ดี ของขวัญที่พระเจ้าประทานให้เปล่าๆ
การจะรับของขวัญนั้น เพียงแค่ต้อนรับพระองค์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด
เชื่อและไว้วางใจในพระองค์ กลับใจใหม่ ละทิ้งความผิดบาป
พระเจ้ามาเคาะที่ประตูหัวใจแล้ว เพียงแค่เปิดต้อนรับเท่านั้น


พระคัมภีร์บอกว่า .."เมื่อเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ผู้ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม
ก็จะทรงโปรดยกบาปของเราและชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้
น"



3วันหลังจากการสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนของพระเยซูคริสต์
พระองค์ก็เอาชนะความตาย โดยการฟื้นคืนพระชนม์
นั่นคือที่มาของวันอีสเตอร์ .. ความหมายที่แท้จริงคือพระเยซูคริสต์


เหมือนที่เป็นมาตลอด ..คริสต์มาส ความหมายที่แท้จริงก็คือพระเยซูคริสต์


 

Related Posts with Thumbnails