“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

..New Camera..

ได้กล้องใหม่แล้ว เหมือนจะดีใจ
แต่ก็ยังไม่สุดๆ เอาน่ะ แบบว่า
คิดว่าไม่เกิน2,800 มันดันเกินไปร้อยกว่าบาท


-..-


แต่ได้ของใหม่ ถ่ายนอกบ้านได้ ..*-*
ขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี



ตื่นนอนขึ้นมาถ่ายรูปเบื้องหน้าเบื้องหลังมาให้ดู
มีคนอยากดูด้านหลังของเสื้อผ้า ..
จำไม่ได้แหละว่าอยากดูตัวไหน เลยเอาเอี๊ยมมาโชว์




-.- ส่วนใหญ่ก็เหมือนกันค่ะ คือ กระดุมกิ๊บแปะตลอด
แต่ตอนใช้งาน มันก็เห็นล่ะนะว่า ถ้าทำสาบจะสวยกว่านี้
-.- แต่ยังไม่ยอมลงทุนทำแพทเทิร์นใหม่ไง เหอๆ




อ่อ ส่วนกางเกงขาสั้นของลาเวนเดอร์ก็เอามาลงด้วยนะ
-0- น่ารักป่าวไม่รู้ แต่ฉันชอบมาก 555
อยากทำเสื้อยืดให้พอดีตัวสักที -*- ที่ทำให้
มันหลวมจัง -..- ต้องใส่กับเอี๊ยมมั่ง ไม่ก็ต้องใส่เป็นชุด อะไรงี้


 



 


วันนี้ฝนตกอีกหนึ่งวัน 555
ตื่นมาตอนแรกคิดว่า ถ้ายังไงจะชวนแม่ไปเดินงานสงกรานต์
ก็เพราะช่วงนี้ฝนตก คนคงไม่เล่นน้ำหรอก
อีกอย่าง กระบี่ไม่เห่อเหมือนที่อื่น ขนาดจะสิ้นเดือนยังเล่นน้ำได้อ่ะ
-..- ทึ่งเล้ย เหอๆๆ กระบี่เล่นกัน 1-2วันได้มั๊ง ไม่ค่อยมาก


แต่ว่า ฝนตกไง
แล้วพอลงมา แม่กับพ่อจะออกไปเยี่ยมยีเรห์ ลูกสาวน้านิดที่รพ.
เป็นไข้เลือดออก หลายอาทิตย์ก่อนพี่สาวเค้าเป็นไปนอนมารอบนึงล่ะ
แต่คราวนี้ น้องคนที่สองเป็น ยังไงก็มีคนช่วยเลี้ยงเจ้ากลอรี่
แม่เลยไปเยี่ยมเค้าได้



(กล้องใหม่ ไม่ใช่กล่องใหม่ -*- มั่วสะบัดช่อเลย)


ฉันก็นะ ..เห็นโฆษนากล้องอยู่ เลยฝากให้ไปดูให้เลย
ถ้ามันโอเคยังไงก็ซื้อมาให้ด้วยล่ะกัน -..-
ความตั้งใจที่จะไม่ซื้อ วางไว้ตรงไหนไม่รู้ ไปสอยมาซะงั้น เหอๆ
เลือก SAMSUNG D760 มาแหละ
ลองเล่นแล้ว ฟังค์ชั่นอื้ออึง เยอะดี น่าสนนะ
แต่เล่นในบ้าน แสงไฟน้อย ก็ภาพที่ลาเวนเดอร์ชี้กล่องกับอุ้มเป๋ากล้องแหละ
ฉันไม่ชอบแสงแฟลช แต่น้องรำไรจำต้องใช้แฟลช -*-
มีกล้องนี้ อย่างน้อยก็ใช้ภายนอกได้แน่ๆ *0*


เอ้อ ..นั่งหารายละเอียด เลยเพิ่งประจักษ์ว่า แม่ไม่ได้ซื้อรุ่นที่อยากได้
ไปเอาอีกรุ่นมา คือมันซัมซุงเหมือนกันล่ะนะ
เพียงแต่ ทำไมหารายละเอียดในเวปเค้าไม่ได้อ่ะ ..T^T


 



 


เมื่อเช้าเฝ้าเดี่ยว ตอนอธิษฐานนมัสการพระเจ้า
พระเจ้าทำให้ฉันคิดถึงน้องเล็ก


พระคัมภีร์สดุดี ที่กษัตริย์ดาวิดเขียน เต็มไปด้วยข้อความที่สรรเสริญ
และอ้อนวอน ร้องทูลขอความเมตตา
และคำสัญญาที่จะไม่หันแปรเปลี่ยนใจให้พระอื่น


นั่นทำให้ฉันคิดถึง พฤติกรรมของน้อง
ทำไมเวลาฉันโผล่เข้ามาในบ้าน เค้าได้ยินเสียง ก็จะเงนหน้าขึ้นมองหา
เรียก ๆๆ อยู่ตลอด เรียกให้อุ้ม อุ้มไว้บนตัก
หัวจะพิงอยู่ที่อกของเรา เหมือนลูกลิงบนในอกแม่ของมัน


ในพระคัมภีร์สุภาษิตบอกไว้ว่า
จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเ
จ้า และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง
 จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า
และพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น
อย่าคิดว่าตนฉลาด จงยำเกรงพระเจ้า และหันเสียจากความชั่วร้าย
.."


การวางใจ การพึ่งพิง ขาดเสียไม่ได้ ขาดไม่ได้เลย
เป็นที่ต้องการอย่างยิ่ง อย่างยิ่งยวด
ยอมรับรู้พระเจ้าในทุกทาง อยากจะใช้เวลากับพระองค์ให้มากที่สุด
การคิดว่าตัวเองฉลาด ..ความหยิ่ง ทนงในตัวเอง เป็นความบาป
พระคัมภีร์จึงเตือนให้เรายำเกรงพระเจ้าและหันเสียจากความชั่ว


ที่ฉันคิดถึงน้องคือ ฉันมั่นใจว่า พระเจ้าให้น้องสอนฉัน
 คือ ถ้าฉันปรารถนาพระเจ้า ต้องการติดสนิทกับพระองค์
อยากจะใช้เวลากับพระองค์
อยากอยู่ใกล้ชิดอยู่เช่นนั้นตลอดไปนานเท่าที่จะนานได้
เหมือนกับน้องเป็นกับฉัน .. ชีวิตของฉันจะเปลี่ยนแปลงแน่นอน
จะเป็นชีวิตที่จะทำให้แผนการณ์ของพระเจ้าในชีวิตฉันสำเร็จ


ว่าแล้วก็ก้มลงไปหอมหน้าผากเจ้าน้องเล็กที่ตอนนี้เป็นหวัด
สูดน้ำมูกฟืดๆ แล้วก็บอกว่า ..
"ดูสิ แม้บ่อยครั้งที่พี่ก็ไม่ได้รักน้อง อยากจะสลัดน้องอยู่ร่ำไป
แต่น้องก็ยังต้องการพี่เสมอและตลอดมา .. "
แล้วกับพระเยซูคริสต์ที่ไม่เคยปฏิเสธฉันล่ะ ..ผู้ทรงรักฉันมาก
จนยอมวายพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อไถ่บาปให้ฉันล่ะ

ถ้าฉันเป็นเช่นน้องต่อพระเจ้า .. จะดีมากมายกับชีวิตฉันขนาดไหน


 

Related Posts with Thumbnails