“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

..just bristle up !!..


Paranoia = อาการทางจิตที่หวาดระแวง
Crazy = บ้า,คนบ้า
dementia = โรคจิตเสื่อม
psychotic = โรคจิต หรือ โรคบ้า
sociopath = โรคจิต(ต่างจากข้างบนยังไง?)
kleptomania = โรคจิตประเภทที่ไม่สามารถความควบคุมความต้องการในการขโมยได้
(อันนี้เคยเห็น เป็นในดาราฮอลลีวู๊ดคนนึง)
masochism = โรคจิตซึ่งมีความสุขเมื่อตนได้รับความเจ็บปวดทรมาน
psychoneurosis= โรคจิตประสาท
pyromania= โรคจิตชอบลอบวางเพลิง



ยังมีคำอีกเยอะ
แล้วก็พบว่า .. ที่ชอบบ่นว่า ตัวเอง นอย
มันผิด 555 เพราะที่ฉันเป็น ไม่ใช่อาการหวาดระแวง
-..- แต่มันเป็น หงุดหงิด ไม่พอใจ ขัดเคืองใจ
bristle up << หาคำตรงไม่เจอ
เพราะนั่งหาเอง ไม่ได้ปรึกษาคนเก่ง -0-


สรุป ไม่ได้นอยกินนะ 555 เพี้ยนอยู่ได้ตั้งนาน -.-


............


แล้วฉันก็หาข้อสรุปเจอว่า
การแก้อารมณ์หงุดหงิด ไม่ใช่ยิ่งปล่อยให้อารมณ์บ้าบอไปกันใหญ่
แต่คือการ ยอมวางภาระทุกอย่างไว้กับพระเจ้า
เรื่องไม่สบายใจที่เราทำอะไรไม่ได้
เรื่องที่เหนือการควบคุมของเรา
เรื่องที่เราทำได้แค่มอง ..เราก็อธิษฐานให้พระเจ้าจัดการ



............


เมื่อคืนได้นอนเร็ว งี้แหละ คืนวันเสาร์
พ่อลงมาตั้งแต่ตีสาม ไล่ๆให้ไปนอน
นึกอยู่ว่า ไม่ค่อยนอนเวลานี้ ทำไงจะหลับ -.-
แล้วก็เลย ฟังเทศนา .. ใส่หูฟัง เปิดMP3


หลับไปตอนไหนไม่รู้ ตื่นมาอีกที อาจารย์เทศรอบ2แล้ว
-0-


............


ตั้งปลุก 10.35 ตื่นก่อนเล็กน้อย 555
ดีใจ๊ดีใจ ก็ได้นอนนานนะ จริงๆจะตื่นตั้งแต่เก้าโมงล่ะ
แต่ว่า ขอนอนเก็บแรงต่อล่ะกัน เพราะไงก็ต้องอยู่ยาวจะ6-7โมง


............


วันนี้ฉันเรียนรู้ถึงคำที่ใครบางคนเคยบอกว่า
"บางคนผ่านเข้ามาในชีวิตเรา เพื่อทิ้งอะไรบางอย่างเอาไว้
แต่เราจะเรียนรู้อะไรจากสิ่งนั้นกันล่ะ.."
ที่แน่ๆ มีประโยชน์ในการเรียนรู้ด้วยกันทั้งนั้น


บางครั้ง คนที่เจ็บป่วย ก็สอนคนที่แข็งแรงถึงความอดทน
บางครั้งคนที่พูดมาก ก็สอนคนที่พูดน้อยกว่า ถึง การพูดอย่างมีประโยชน์
ยังมีอะไรอีกเยอะ..แยะ..


แต่ฉันก็ได้เรียนรู้ ... เพิ่มเติมขึ้น อีก หนึ่งวัน


............


เซฟกรอบรูปมาเยอะ หลังๆไม่ค่อยเอาหน้ากลมๆลงเท่าไหร่
คงเพราะน้องรำไรทำพิษ แต่ว่านะ.. วันนี้ก็หามาใส่ได้ล่ะ -0-



 credit frame = Fraisinette



ปล. ง่วงจัง เห็นน้องนอนแล้วอยากนอนมั่ง T^T

Related Posts with Thumbnails