“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

..บทเรียนของชีวิต..

  첨부이미지เมื่อวานไปเดินออกกำลังกายใช่ม๊ะ
  พกกล้องไปด้วยใช่ม๊ะ


  แต่ไม่ได้เอากระเป๋ากล้องไปใช่ม๊ะ
แล้วก็คิดว่า ไม่เป็นไรหรอก
ใส่กระเป๋ากางเกง แล้วก็เล่นออกกำลังกาย
เตะสูง อย่างเมามันส์


ผลลัพธ์ .. กล้องเดี้ยง


T-T .. แซ้ด첨부이미지



เมื่อเช้าไปนอนไม่ช้ามากนะ เกือบเจ็ดโมง
นึกยังไงไม่รู้ ลองกล้องสักหน่อย
ตอนถ่ายไม่สังเกต เห็นตอนพรีวิวรูป



  첨부이미지 เอาแล้วไง มีเส้นๆๆ ที่รูป - -"
เป็นไรแล้วหว่า แบตจะหมดป่าวหว่า
เห็นมันเตือนบ่อย แต่เมื่อเช้าก็ไม่ได้เตือนอะไรนะ
เลยถอดแบตไปเปลี่ยน แล้วก็มาลองถ่ายอีก
สีเพี้ยนมั่งล่ะ อะไรมั่งล่ะ


อ่ะ ไว้ก่อนล่ะกัน วางไว้ ไปนอน
ตื่นมา หยิบมาเช็คดูอีก
แปลกมาก ถ้าเปิดแฟลชจะถ่ายได้(เกือบ)ปกติ
แต่ถ้าปิดแฟลช แสงมหาศาลจากที่ไหนไม่รู้มาตรึม


ค้นใบรับประกัน หมดอายุไปล่ะ -..-
ซื้อมาปลายปีที่แล้วโน้นไง ..
ลงมาข้างล่าง ทดลองถ่ายไปเรื่อย 첨부이미지 


สรุปนะ ถ่ายในอาคารและเปิดแฟลช ..พอใช้ได้
นอกอาคาร ไม่ว่าจะปิดหรือเปิดแฟลช แสงจ้ามาก


เปิดดูในเวปแล้ว อาการก็ซ้ำกับหลายคน
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะพาไปให้ช่างเช็ค
แม่เจ้า สำนักงานเค้าอยู่กทม. -.-
ให้ดิฉันพากล้องไป ซื้อใหม่ดีกว่าป่าวคะ
แต่ว่านะ คุยกับแม่ล่ะ คงจะโทรไปสอบถามก่อนวันจันทร์นี้
ถ้ามันจะเดี้ยงยังไงแน่ ก็จะแถใช้มันไปงั้นล่ะ
แล้วค่อยเก็บตังค์ใหม่ -*- ให้ส่งซ่อม นึกไม่ออกจริงๆว่าจะทำได้ไง



แม่เตือนฉันว่า ไม่แน่นะ พระเจ้าอาจเตือนฉันด้วยการตีสอนฉันในเรื่องนี้
เพราะจุดหมายที่คิดว่าจะซื้อกล้องมาก็เพื่อใช้งาน
และเพื่ออะไรที่เป็นประโยชน์ แต่นี่หลังๆ เอามาถ่ายเละเทะเปะปะ
จากของใช้ กลายเป็นของเล่น -*-


มีเวลาที่จะถ่ายรูปตุ๊กตา เย็บชุดตุ๊กตา
แต่เวลาเข้าเฝ้าพระเจ้าไม่มี -*- .. ก็จริงนะ


โอ๊ย..ฉันนี่ ไม่สำรวจตัวเองบ้างเลยหรือไงเนี่ย
เฮ้อ.. ต้องโดนตีสอนนะ ถึงได้รู้สึก T-T



첨부이미지ช่างมันเถอะ สำหรับกล้อง
ฉันเชื่อว่า พระเจ้ามีพระประสงค์ที่ดีสำหรับเราทุกอย่าง



첨부이미지  นั่นสิ ทำให้คิดถึงพระคัมภีร์ที่พ่อให้อ่านวันก่อน
1โครินธ์ 10
พ่อบอกให้อ่านก่อนฉันไปนอนในเช้าวันหนึ่งของอาทิตย์ที่ผ่านมา
ฉันอ่านนะ แล้วก็มีบางข้อที่รู้สึกสะกิดใจ


ในข้อ 12
" เหตุฉะนั้นคนที่คิดว่าตัวเองมั่นคงดีแล้ว
ก็จงระวังให้ดี กลัวว่าจะล้มลง "


บ่อยเลย ที่คิดว่า แค่การอ่านพระคัมภีร์ อธิษฐานเล็กๆน้อย ๆก
ก็เป็นการเข้าเฝ้าพระเจ้าแล้ว โอเคแล้ว มั่นคงดีแล้ว
แต่นั่นไม่ใช่เลย -*- 
เพราะพระเจ้าไม่ต้องการเศษหัวใจของเรา พระเจ้ารักเรามากขนาดยอม
เสียสละชีวิตให้เรา แล้วเราที่ได้รับการไถ่แล้ว ชีวิตเราก็เป็นของพระเจ้าสิ
ไม่ใช่ อะไรก็ได้ ตามใจตัวเอง ...T^T แบบนี้ผิดนะ กลับใจใหม่ๆ


ส่วนข้อที่เอามาบอกพ่อ ก็คือข้อ 23
"ข้าพเจ้าทำสิ่งสารพัดได้ แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งที่จะทำได้นั้นเป็นประโยชน์
 ข้าพเจ้าทำสิ่งสารพัดได้ แต่ไม่ใช่ทุกสิ่งจะทำให้เจริญขึ้น  "


ฉันว่า พระคัมภีร์ข้อนี้ เคลียร์อยู่ในตัวเองเลยนะ
เฮ่อ..... บ่อยไปที่ทำสิ่งสารพัดแต่ไม่เจริญขึ้น(ในพระเจ้า)



ปล.

첨부이미지- ฉันยังต้องกลับใจใหม่ ทุกวัน ทุกวัน
 เพื่อให้มีชีวิตเหมือนพระเยซูในวันหนึ่ง *-*
첨부이미지- ไปนั่งลบรูปไร้สาระก่อนนะ หนักเครื่องมากเลย
-*- ไร้สาระถ่ายไว้อยู่ได้ ..แง่งๆ


 

Related Posts with Thumbnails