“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันจันทร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2551

..Purpose Driven Life..

เวลาที่ปล่อยให้หัวสมองแล่นไปตามอารมณ์และสภาพแวดล้อมที่ผ่านเข้ามา
ฉันจะคิดและเปลี่ยนความคิดไปในทุก ๆ วัน แบบนั้น เสมอ เสมอ


เช้ามืดบางวัน จะนั่งจุ้มปุ๊กที่โต๊ะ แล้วก็มีความมุ่งมั่นอย่างเหลือหลาย
กับการวางแผนที่จะปั่นเงิน เงิน เงิน ฉันจะรวย 555
คิดสมองแทบแตก กับ สิ่งสารพัดที่มือฉันสรรสร้างเป็นเงินได้


ของขวัญสำเร็จรูป รายได้กระจ้อยกระจิ๊ด
นานมากๆเลยกว่าจะได้ ทุนคืน เหมือน 2-3 เดือน ได้สัก สองร้อยกว่าบาท -*-


งานลูกปัด มันเป็นอะไรที่เหมือนจะต้องรับออเดอร์มากกว่า
แล้วก็ไม่ได้จะสร้างเงินได้จริงๆ


อืม ๆ บางครั้งเลยเหมือนจะคิดแล้ว จนมุมว่า
เออเนาะ ดิ้นกับสิ่งที่คิดว่าทำได้ แล้วก็คิดไปอีกว่า แล้วอย่างอื่นอีกล่ะ
สิ่งที่ยังคิดไม่ถึงล่ะ มีอะไรอีกบ้างที่ฉันทำได้ดี ทำแล้วมีโอกาสสร้างเงิน



คิดแบบนั้น ก็เหมือนการจุดประกาย ความตั้งใจจริงจังให้กับชีวิตน่ะนะ
เพราะมันจะไม่แค่คิด แต่จะขวนขวายลงมือทำด้วย


เพียงแต่ การเริ่มต้นมันผิด ผิดจากวัตถุประสงค์ที่พระเจ้ามีต่อชีวิตฉัน
ถ้าฉันให้ชีวิต มันลอยไปตามกระแสสังคม
ใครเป็นไง ฉันเป็นด้วย
ใครคิดรวย ฉันก็อยากจะรวยด้วย


แล้ว เกลือ จะเป็นเกลืออยู่หรือ?
แสงสว่าง จะไม่กลายเป็นตะเกียงใต้ถังเหรอ


มันไม่อาจสำแดงชีวิตที่รับความรอดแล้วได้จริงๆ


ไม่ได้มีความคิดและความปรารถนาที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้เกียรติพระเจ้า
เพราะว่า ขี้เกียจนะ
ยอมรับว่า ขี้เกียจอยู่บ่อยๆ เหอๆๆ
แต่จะไม่ยอมให้สมองมนุษย์อันต่ำต้อย มาจองหองว่าฉันฉลาดอีกล่ะ
เพราะ ในชีวิตฉัน ถ้าแม้มีได้ทุกสิ่ง
แต่ไม่มีความรอดแล้วเมื่อถึง จุดจบ ที่มนุษย์ทุกคนก็ต้องเจอเหมือนกัน ..


วันนั้น ฉันจะเป็นอย่างไร


 




คิดถึงเรื่องชีวิตอยู่บ่อยๆ หมายถึง คิดถึงจุดจบน่ะนะ
(ไม่ได้คิดว่า จะตายยังไงนะ -*-)
แต่ฟังคำโฆษนา ของพวกรับจัดงานแต่งงาน
"เพราะเรารู้ว่า วันสำคัญของคุณมีแค่วันเดียว"


รู้ได้ไงอ่ะ ว่า วันแต่งงานของแต่ละคนมีแค่วันเดียว เหอๆ
เห็นบางคน แต่งแล้วหย่า หย่าแล้วแต่ง วนไม่รู้กี่รอบ -*-


ที่แน่ๆ วันเกิด และวันตาย อ่ะ มี วันเดียวเท่านั้น
เหมือนการเดินทาง จุดเริ่มต้นก็มีเพียงแค่จุดเดียว
ตลอดเส้นทาง อาจเดินไปแยกนั้น แยกนี้ เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา
แต่จุดหมายปลายทาง ก็มีเพียงหนึ่งเท่านั้น



บ่นอะไรเน้อ
หาหลักๆในผักบุ้งโหรงเหรงไม่ได้อีกละ
แต่ก็ทำให้รู้อย่างว่า ทุกวันนี้ ทำงานไม่ได้หวังให้รวย เพราะเงินไม่ใช่คำตอบ
เงินมันมีปีกจริงๆอ่ะนะ บินหนีไปได้ทุกเมื่อ และก็หายไปได้ทุกเวลา

Related Posts with Thumbnails