“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

..React..

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีรูปถ่ายประกอบมาก
(รูปอื่นที่ไม่ใช่ฉันน่ะนะ)
ไม่ค่อยมีเวลาด้วยมั๊ง งานเยอะ จนบางครั้งก็รู้สึกว่า ..


เวลาว่างของฉันอยู่ตรงไหน?




-.- คิดมากไป ไร้สาระ


(เพราะมันว่างนี่ไง ถึงได้อัพบล๊อกได้ 555)


....


วันก่อนอ่านเรื่อง 90/10
คือ สภาพแวดล้อมรอบตัวเรา 10% ที่เราควบคุมไม่ได้
อีก 90% ที่เหลือ คือการตอบสนองของเราต่อสถานการณ์ต่างๆ


ถ้าตอบสนองแบบ ใส่อารมณ์ ก็จะบ้าไปตามนั้นแหละ
แต่ถ้าไม่ นิ่งซะ คิดก่อนจะเอ่ยปาก
ที่แน่ๆ คำพูดก็ไม่ทำร้ายใครเข้าก่อนเป็นอย่างแรก
ที่ตามมา คือ เราจะมองแง่มุมดีๆ ได้เห็นมาก
เพราะไม่เอาใจไปขุ่นกับอารมณ์ร้อนๆ




เพราะงี้ เวลาที่รู้สึกว่า กำลังจะวีนแตก
ก็จะหุบปากไว้ และมองว่า 90% นั้นอยู่ที่ฉันนะ
ถ้าแหกปากไป อะไรมันจะดีขึ้น จิตก็ตก ใจก็เสีย คนรอบข้างก็เซ็ง
มีแต่แย่กับแย่


....


ช่วงนี้ แม่ดูแลครอบครัวเพื่อนครัวหนึ่ง เป็นแม่กับลูก3คน
สำหรับผู้หญิงที่มีปัญหา สามีไปมีคนใหม่ เรื่องเจ็บปวดและเสียใจ
 มันไม่ใช่จะหายง่ายๆ
ต้องการเวลา เพื่อน และกำลังใจ


คงจะอีกพักใหญ่ๆ ล่ะนะ กว่าจะผ่านไปได้จริงๆ


 



 

Related Posts with Thumbnails