“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

..ฉันอยากกิน..แกงส้ม อีกอ่ะ..

วันก่อน .. วันไหนนะ แบบว่าลืม
เค้าจะไปห้างกัน แม่อยากได้รองพื้นใหม่
ฉันได้ยินเสียงพ่อแม่คุยกัน ..
"แม่ จะไปห้าง ไปซื้ออะไร?"
"ไปซื้อรองพื้น .. รองพื้นของแม่หมดแล้ว" แม่ตอบ
"รองพื้นอะไร .." ว่าแล้วก็หยิบขวดเก่าขึ้นมาดู "ลอรีโอะ"(เหมือนจะเป็นยี่ห้อผ้าอนามัย)
"ไม่ใช่" แม่แย้งขึ้น
"ลอรีโอ้" (ไปทางขนมคุ๊กกี้อย่างไรมิทราบ) .. สุดท้าย "อ๋อ .. ลอรีอัล"


กว่าจะถูก ปาไปซะเกือบผิดซอย ฮ่าๆๆ


...

เป็นเพราะคืนวันพุธฝนตก ถึงไม่หนักมากแต่ก็พอให้อากาศร้อนๆเย็นลง
วันพฤหัสเลยนอนหลับแบบไม่ร้อนทรมาณมากนัก
เพราะงี้เลยอยากให้ฝนตกทุกวัน..




แต่หลังจากนั้นฝนก็ไม่ตกอีกนะ แต่ลมแรงดี
(หรือจะตกกลางดึกที่ฉันหลับก็ไม่รู้สิ พักนี้หลับกลางดึก2-3ชั่วโมงเกือบทุกคืน)


...

พอวันศุกร์ร้อนแสนร้อน สระผมก่อนนอน ผมก็ไม่แห้ง
เลยนั่งร้อยลูกปัดทำสร้อยไว้ให้คุณนิก วันเกิดแก






ร้อยจนเสร็จ ผมยังไม่แห้งเลย เหอะๆ
ที่ขึ้นไปเกือบสิบเอ็ดโมง ก่อนเที่ยงนาฬิกาปลุกทำงานอีก ..
วันนี้คุยเยอะ(ไป)นะ สองชั่วโมง ง่วงจะแย่แล้ว
แถมฉันกะจะตื่นไม่เกินห้าโมงเย็น เพราะได้ยินแม่บอกจะไปแม๊คโคร




แล้วก็สามารถจริงด้วย สี่โมงครึ่งมั๊ง ลุกมาอาบน้ำแล้วตัดผมหน้าม้านิดนึง
มันทิ่มตามาสักพักแล้ว ว่าจะๆๆๆ ไม่ได้ตัดสักที
ตัดแล้วก็โล่งดีนะ ถึงจะแหว่งบ้าง เบี้ยวบ้างก็เหอะ
ถ้าได้มือโปรทำให้มันก็ดี แต่ถ้าแม่ตัดให้เค้าจะตัดแบบไม่ต้องตัดอีกหลายๆเดือน
ฉันจะกลายเป็นม้าเต่อ .. มันก็ไงดีล่ะ ฉันไม่ได้อยากเป็นสาวม้าเต่อตลอดอ่ะ
ทำเองก็ได้ ตัดเองก็เป็น




ลงมาล่ะงง เค้าไม่ไปไหนแต่ทำกับข้าวกันอยู่
วันนี้ได้กินของอร่อยถูกใจด้วย เป็นแกงส้มปลาซาบะกับผัก
ฉันแทบไม่ตักเนื้อปลาเลย .. อ่อ เป็นซาบะย่างนะ ก็หอมดี
แต่อยากกินผักกับซดน้ำมากๆๆๆ


...

วันเสาร์ไปกวาดถูห้องประชุม พลางเลยเอาฝาขวดไปพ่นสีด้วย
(รูปและเรื่องจะอัพเดตคราวที่ฝาสำเร็จเสร็จกระบวนการแล้วนะ)




ลมแรงดีจัง ไปซักผ้าถูนี่ไม่รู้สึกร้อนเลย แต่พิลึกอ่า
พอทำงานเสร็จเหงื่อมาจากไหนนักหนา
แต่ก็ดีนะ เพราะเริ่มกลับมาตั้งใจควบคุมน้ำหนักใหม่ล่ะ (อย่าถามว่ารอบที่เท่าไหร่)
ที่แน่ๆ คือ พอเริ่มจริงจังแค่ไม่กี่วัน ก็ลดไปตั้ง 2โล
คือร้อยหกมาสักพัก เดี๋ยวๆก็ร้อยห้า ร้อยสี่ แต่ไม่เคยจะร้อยสาม
งานนี้เห็นเลขร้อยสาม ดีใจอย่างแรง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
แต่ยังไม่บอกแม่นะ .. เอาจริงๆเลย คิดจะไม่บอกใครหรอก
(ก็ในนี้ไม่มีใครมาอ่านนี่นา ก๊าก)
เพราะเป้าหมายตอนนี้ขอให้หนีลงไปจากเลข๓หลักได้จักดีใจอย่างยิ่งยวด


ไม่คิดแข่งกะใครแล้ว แข่งกับตัวเองนี่แหละ
เสียแต่ก็มีบางทีที่หิว แอบซดนมไป
ต้องกินน้ำๆๆ ไม่ใช่นม ...
อืม ถ้านับจนถึงวันอาทิตย์แล้ว ฉันงดขนมหวานมาได้หลายวันแล้วอ่ะ
เอ๊ะ แต่เมื่อวานแอบกินขนมจากหนึ่งนี่นา =..=

 

 

Related Posts with Thumbnails