“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

..little bird & red rose..

วันนี้หน้าร้านมีคนมาเช่า .. ฉันเพิ่งเห็นคนเช่า ตอนไปยืนเก็บกระถิน
เป็นคนหนุ่มสาว ยังไม่แน่ชัดเรื่องโครงการอะไร
พอกลับเข้าบ้าน ก็เลยถามพ่อขึ้นมา พ่อตอบว่า
"งี้แหละ คนหนุ่มสาว มีฝัน มีเรี่ยวแรงที่จะทำตามฝัน"
แม้ว่าฉันรู้ว่าพ่อจะพูดตามเนื้อผ้า แต่ก็มีคำถามขึ้นมาในใจของฉันเบา ๆ ..
"แล้วฉันล่ะ ..? ยังมีฝันอะไรอยู่หรือเปล่า...?"


อันที่จริงฉันก็มีนะ แต่มันเลือนลาง และแปรเปลี่ยนไปตามเวลา
บางทีมันก็อาจเจอจางไปด้วยภาระกิจแต่ละวัน
บางทีมันก็หายไป เพราะความไร้สาระที่ฉันเก็บโกยเข้ามาใส่สมอง
ที่แน่ๆ พอฉันจูนเรื่องเข้ามาที่ตัวเองทีไร .. ก็ล้าในใจทุกที


...

มาเล่าเรื่องของเมื่อวานกันก่อนดีกว่า
วันจันทร์ ที่น่าจะเป็นวันหยุดของฉัน
แต่ก็เอาไปกวาดถูตึก กวาดไปจนดาดฟ้าเลย
(อย่าสงสัยว่าทำไมที่พล่ามนัก เพราะก่อนนี้เคยทำเป็นปกติ แต่หลายปีหลังๆไม่ได้ทำ)
ฝุ่นที่ได้จึงเยอะมาก เอ่อ .. จริงๆก็ทำนะ แต่ไม่ทุกวันเหมือนก่อนไง
เป็นอาทิตย์ละครั้ง สองครั้ง ไรงี้
แต่ถูนี่ นึกไม่ออกเลย เหอๆๆ นานมาก
ผลที่ได้คือ เหงื่อแตกแหลกราญ .. แจ่ม
จะไม่ดีหน่อย ตรงที่หลังจากนั้น ปวดเมื่อยมากมาย


อ่อ ก่อนจะไปทำ ก็ออกไปเอาไม้กวาดกับที่โกยขยะข้างหลัง
เลยเห็นเจ้านี่นั่งเงียบอยู่บนกองผ้า..




สงสัยจังว่ามันมาจากไหน เลยไปตามพ่อมาดูด้วย






พอไปสะกิด เพื่อดูว่า บาดเจ็บอะไรรึเปล่า
ก็บินหนีไปซ่อนในสนามหญ้าทันที (หวังว่าจะไม่โดนสัตว์อะไรมาทำร้ายนะ)


ตอนแรกที่เห็น ก็วิ่งกลับเข้าบ้านมาหยิบกล้อง
แม่ถามทันทีที่ได้ยินฉันบอกว่ามีนกตัวเล็กมาซุ่มอยู่ (อธิบายไม่ถูก ฮ่าๆ)
"เอากล้องไปทำไม .. ไปถ่ายเหรอ?" อ่ะ ใช่แล้ว
ก็ทั้งวันเอาแต่นอน ตื่นมาก็ชีวิตปกติ ไม่มีผลงานอะไร ไม่ได้ทำอะไรพิเศษ
เรื่องนี้ก็เอาไปบันทึกได้ อิอิอิ


...

กลางดึก เดิมตั้งใจจะดราฟท์ภาพเจ้าหญิงภาพที่สองให้เสร็จ
แต่ละล้าละลังมาก เพราะพอเอางานแรกที่พี่อ้วนเอามาให้ คิดสตางค์ได้
ก็ดีใจสุดๆ รีบเอาไปบอกป้ากับอา
เลยได้รับคำแนะนำมาว่าให้สร้างเพจซะ รับทำเลย ...
เพราะงี้ก็เลยไปค้นข้อมูล .. เจอแล้วแทบลมจับ ยังไม่ได้ก้าวแรกเลยก็จะถอยหลังซะล่ะ
ความไม่มั่นใจมาเต็มๆ ... แต่ก็ยังฮึดที่จะสร้างเพจนะ อย่างไรก็เอาไว้โชว์ผลงานก่อน
ยังไม่ได้ป่าวประกาศจะรับเป็นเรื่องเป็นราว .... ก็เรามันมือสมัครเล่น


แถมยังกล้าเอาโฆษณาในเพจบล๊อกด้วยนะ .. ผลเหรอ เงียบ ฮ่าๆ
ก็คิดอยู่ ส่วนใหญ่คนไม่มองด้วยซ้ำ
ส่วนที่เอาไปชวนในโปรไฟล์ มีมาคนเดียว ... บางทีมันก็ทำให้ฉันคิดนะ ว่า ที่เค้าเห็นกันแต่ไม่คลิกให้ ก็แค่เค้าไม่สนใจ แค่นั้นเอง
ไม่มีเหตุผลอะไรมากกว่านั้นหรอก
แต่ก็นั่นแหละ ไม่เป็นไร เพราะฉันต้องคิดให้เหมือนกับบล๊อก
คือ ถ้ามันมีประโยชน์กับใคร เค้าก็จะเข้ามาเอง
ไม่จำเป็นต้องไปเคี่ยวเข็ญหน้าม้ามา ... รบกวนเค้าเปล่าๆ


....

อ่อ แล้วก็ไหนๆจะวาเลนไทน์อยู่แล้ว ฉันเลยดราฟท์ภาพผู้หญิงกับกุหลาบซะหน่อย



source : tumblr


สวยมั๊ยไม่รู้สิ เห็นมีกดไลค์แล้วก็หายไป ..อ่ะ แปลว่าอะไรเนี่ย =w=

 

 

Related Posts with Thumbnails