“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

..babble???..

หน้าแตกอีกล่ะ... คิดว่าเสาร์หน้าเป็นวันเด็ก
แต่ก็นะ เสาร์นี้เพิ่งจะเสาร์แรกของปีใหม่นี่เนอะ -.-

เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ไปแล้วด้วย ....ยาวล่ะยาว
ปีใหม่ถ่ายรูปแจ่มๆ(ล่ะมั๊ง)ตั้งแต่วันโน้น ไม่เหลือแล้วด้วย
ที่ถ่ายแบบเจ้ามือแชร์ลูกโซ่นั้นอย่าไปนับเล้ย
ขนาดเจ้าตัวเองยังต้องรีบลบ ก๊าก.. ไม่ไหวจะเคลียร์ เหอะๆ

...

จริงๆตั้งใจจะทำงานฝีมือให้เสร็จอย่างน้อยวันละชิ้น
วันนี้ก็ตั้งใจจะทำสโนว์แมนให้เสร็จ5ตัว .. แต่ปั้นไม่เสร็จอ่า
เอ๋อตอนทำหัว จริงๆใส่ไม่เยอะ นี่ก็ตักใส่ซะเยอะเลย จะเย็บปิดเลยหกหมด
กว่าจะเข้าที่เข้าทาง ปาไปหัวที่สาม .. คนเราน๊อ

แต่ก็นะ ทุกวันที่ฉันต้องหาอะไรมาทำ ส่วนใหญ่เป็นงานเย็บ
บางทีก็ตุ๊กตามั่ง พวก ornament มั่ง ซองกุญแจมั่ง
นี่ยังไม่ได้ทำซองแว่นอย่างที่อยากทำเลย ถามโน่นนี่อาไว้เต็ม
แต่ยังไม่ได้วัดตัดผ้าสักที ....แต่แปลกจัง
ทำไมสิ่งที่ฉันทำ ต้องมีคนมาคอยทัก .. "เย็บอะไรเพ้อเจ้ออีกแล้ว"
มันเป็นแค่ประโยคคำถาม หรือเค้าคิดว่าที่ฉันทำเยอะแยะนี่เป็นเรื่องเพ้อเจ้อ
หรือฉันจะหมกมุ่นจริงๆ .. ก็ขนาดแค่นี้ฝีมือฉันยังไม่พัฒนาไปถึงไหนเลย
ทำซองกุญแจ จะต้องมีสองฝั่งที่สูงต่ำไม่เท่ากันเกือบทุกคู่เลย
เล็งหลังคาบ้านหลังเมื่อวานก็ยังเบี้ยว จะรื้อก็กลัวผ้าจะเสีย
เลยมั่วนิ่มเอาต้นไม้มาบัง ก็นับว่าได้ใช้เศษผ้าชิ้นเล็กชิ้นน้อย

แต่ถ้าคำถามพวกนั้น ตั้งใจจะหมายความอย่างนั้นจริงๆ
ก็คงไม่รู้จะอธิบายอะไรได้มากนัก กับคนที่ไม่มีความสามารถ
ถ้าอยากจะทำให้ได้ดี มันก็ต้องพยายามมีชั่วโมงบินให้มาก
ฉันพยายามบอกตัวเองตลอดตอนที่มีไฟจะทำ
ว่าแม้ว่าบางครั้งไม่รู้ว่าจะทำไปเพื่ออะไรในตอนนี้
จะขายก็ไม่มั่นใจว่าจะสวยพอจะเรียกราคาได้
จะทำให้ใครก็ยังมองไม่เห็นโอกาสอันใกล้ .. แต่การมีสิ่งที่เราทำด้วยมือไว้เสมอ
ฉันว่ามันง่ายที่จะหยิบยื่นให้คนในเวลาเร่งด่วน
(เจอประสบการณ์ตั้งหลายครั้ง .....ยังจะรอไว้ให้ใครสั่งแล้วค่อยมาทำซะอย่างนั้น)

...


อ่อ แล้วก็ยังไม่ได้ส่งสโนว์แมนเข้ากทม. เพราะแม่บอกว่าจะไปพังงาอีกวันอังคารหน้า
รอเอาของส่งไปรอบเดียวดีกว่า (งกไปป่าว) กะจะฝากให้คุณย่ากับป้ากบผ่านอาอ้อด้วย
ก็ไม่รู้ว่าอาจะไปเยี่ยมคุณย่าอีกเมื่อไหร่ ..

...

ง่วง ไปเป่าผมดีกว่า เดี๋ยวไม่ได้นอน
นี่ถ้ากวาดถูบ้านตั้งแต่กลางดึกคงจะร้อนได้อาบน้ำสระผมไปแล้ววว
มัวแต่นั่งหนาวเย็บๆปักๆอยู่เนี่ย ฮ่าๆๆ



source: fashion-laces

ปล.ไม่แน่ใจว่าเสียงหัวเราะเฝื่อนๆ กับความเงียบจนอึดอัด.. อันไหนดีกว่ากัน

 

 

Related Posts with Thumbnails