“มองข้ามความต้องการของตัวเอง แล้วไปมองว่าคนอื่นเค้ายังขาดอะไร เปลี่ยนท่าทีที่มีข้างในใจ เรื่องดี ๆ ที่ยิ่งใหญ่ นั้นไม่ไกล..ตัวเรา ”
welcome

Lilypie Next Birthday Ticker

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

..Our Daily Bread - in the Morning..

เวลาเขียนอะไรที่พาดพิงกับอารมณ์ความรู้สึกมากๆ
มันดูไม่เป็นตัวฉันเองเลย..เนาะ


-..-



วันนี้ไม่มีล่ะ -0- ลั้ลลากันต่อไป


...........


เมื่อเช้าง่วงมาก แบบว่า เบลอจะแย่ล่ะ
แต่ก็อึดไว้ ไปกวาดทางเดินก่อน
กวาดจริงๆ ก็ไม่ได้เหนื่อยหนัก แต่ได้เหงื่อ -0-
ดีนะ ชอบๆ พรุ่งนี้จะทำอีก 555



กวาดตั้งแต่ฟ้ายังไม่สาง จนฟ้าเริ่มจะสว่าง
กวาดไปถึงดาดฟ้า เห็นกระรอก 2 ตัว
วิ่งเล่นอยู่ที่ยอดไม้ฝั่งโรงเรียน ถ่ายรูปมาด้วย
แต่เพื่อนๆบอกว่า .. เหมือนนก -..-
เก็บได้ภาพเดียวเอง .. -.-




ก้มลงไปมองถนนตอนเช้าๆ
ถนนแสนจะโล่ง .. ความจริงมันก็ไม่คึกคักอะไรนักหรอก
ไม่ใช่ถนนสายหลัก แถวนี้ไม่ใช่ย่านธุรกิจ
แต่ช่วงสายกว่านี้หน่อย กับช่วงเย็นจะคับคั่งมาก
เพราะมีโรงเรียน



หันไปอีกด้าน กะจะเก็บภาพเขาขนาบน้ำ
แต่ต้นไม้หน้าวัดบังไปซะครึ่งเห็นจะได้
แถมแสงเริ่มจ้า น้องรำไรเริ่มแผลงฤทธิ์ -..-



ได้แค่นั้นแหละ แล้วก็ลงมาอาบน้ำ


...........


แต่ยังไม่นอน
เมื่อวานใส่ชุดเดิมให้ลาเวนเดอร์
ที่ไม่เหมือนเดิมก็คือกางเกง แต่รู้สึกว่า รองเท้าที่ได้มาใส่ยากมากเลย
กลัวข้อเท้าจะหัก T^T นึกถึงแต่คำพูดของคนที่เล่นมาแล้ว
แล้วบอกว่า ถ้าพวกรองเท้าแบบบู๊ทหรืออะไรหุ้มข้อสูงๆ
ต้องได้ผ่าหลังให้หมด -..- 
ตอนใส่ก็คิด ใจนึงอยากคว้าคัตเตอร์มาตัดซะให้รู้แล้วรู้รอด
อีกใจก็คิดว่า ค่อยๆใส่ก็ได้ -*-




แต่ก็โอล่ะนะ ผ่าน  ใส่ไว้วันนึง ถ่ายรูปเนี่ย
พอวันนี้ก็เปลี่ยนไปใส่อย่างเดิม จริงๆอยากใส่ยีนส์ให้ แต่เอวเล็กเกิน
อีกอย่าง กางเกงขาสั้นหรือสามส่วนกำลังน่ารักมากกว่าขายาวนะ
มันเข้ากับเสื้อยืดแบบ .. ดูลำลองๆดี ดูสบายๆ




เพิ่งได้ความรู้ใหม่จากสาวพลอยว่า ทางที่ดี จับแก้ผ้าไว้ก็ดี
เดี๋ยวอากาศร้อนจะทำให้สีผ้า(แจ่มๆแรงๆ เข้มๆ)ตกใส่เอา


...........


ตอนบ่าย ลงมา วิ่งเป็นพัลวัน ระหว่าง น้องเล็ก กับน้องตัวเล็ก
เจ้ากลอรี่ก็จะเอานมบ้าง จะนอนเล่นบ้าง จะเปลี่ยนผ้าอ้อมบ้าง
ส่วนนายน้องฉันก็จะเปลี่ยนเพลงบ้าง จะเปลี่ยนผ้าบ้าง


-..-


มาเจองานเข้า เอาตอน พี่อ๋อยกลับมา ปวดแขน
จะเอาน้ำร้อนทำน้ำอุ่นแช่มือ งานนี้เลยต้องให้แม่ไปทำ
เด็กสองคนเลยอยู่กับฉันหมด .. เหนื่อย แต่ขำ
โวยใส่หมดทั้งสองคนเลย -..-


พอกลอรี่กลับบ้าน ก็เอาเวลามาให้นายน้อย นายน้องหมด -0-
กินแกงผักกาดจอกับไข่เจียวกัน
แกงพุงปลาเมื่อวานเหลือนิดหน่อย
เลยซัดน้ำพริกสวรรค์แทน จริงๆชอบนรกมากกว่าสวรรค์นะ
หมายถึงน้ำพริกนะ -..-



...........

เมื่อคืนเข้าไปอ่านมานาประจำวัน
อ่านแล้วก็..อื้ม..
เป็นของวันจันทร์ที่ 2 นะ
แต่เพิ่งได้อ่านเอาคืนวันอังคาร เหอๆ



เป็นเรื่องของการทรงเรียก
ฉันคิดว่า พระเจ้าตรัสกับฉันผ่านมานาประจำวันวันนี้เลยนะ
จริงก็มีทุกวันที่สอนให้ชีวิตฉันต้องยอมจำนนต่อพระองค์


แต่ของวันนี้ ให้การเปิดเผยถึงชีวิตที่เราให้พระเจ้า


ออสวอลด์ แชมเบอรส์ กล่าวว่า
 “การถวายตัวไม่ใช่การถวายเป้าหมายของเราแด่พระเจ้า
 แต่เป็นการกันตัวเราออกจากสิ่งอื่นๆทั้งหมดที่เราสนใจ แล้วถวายตัวเราเองแด่พระเจ้า
โดยยอมให้พระองค์วางเราไว้ตามแต่การทรงจัดเตรียม ทั้งด้านธุรกิจ กฎหมาย
วิทยาศาสตร์ ในที่ทำงาน การเมือง หรืองานอันน่าเบื่อ
เราจะต้องอยู่ในที่นั้นโดยดำเนินตามกฎและหลักเกณฑ์แห่งอาณาจักรของพระเจ้า”


เปิดเผยมุมมองที่ทำให้เข้าใจได้มากขึ้น
ว่า ไม่ใช่แค่ปากเอื้อนเอ่ยว่ายกให้ แต่สมองก็คิดตรองและตั้งเป้า
ไปอย่างที่ตัวอยากจะทำ


สิ่งสำคัญคือต้องถามพระเจ้าว่า
“พระองค์เจ้าข้า ทรงอยากให้ข้าพระองค์เป็นคนแบบไหน?”


และฉันคิดว่า ตอนนี้ เวลานี้ ชีวิตฉันกำลังถูกฝึก
ให้ถ่อมลง ถ่อมลง กับการทำงานตรงนี้ ตอนนี้ เวลานี้
และฉันก็ยังต้องฝึกต่อไป
เพราะยังขาดการอดกลั้นต่อกันและกันด้วยความรัก
และยังไม่ใจอ่อน สุภาพอดทนนาน -*-



ส่วนของวันนี้ เรื่อง "รูปเคารพในใจ"
เอาเข้าไปสิ .. รู้ไหมว่า เจ้าลาเวนเดอร์เป็นรูปเคารพของฉันไปซะแล้ว
ตั้งแต่ตอนที่อยากได้มาตลอด และตอนมาอยู่ในครอบครอง
เพราะว่า..


" รูปเคารพคือสิ่งใดก็ตามที่มาแทนที่พระเจ้า"


รักนะ เจ้าลาเวนเดอร์ แต่ฉันต้องปรับปรุงตัวเอง ปรับเวลา ปรับความคิด
ใหม่ซะแล้ว.. สิ เพราะวันสุดท้ายของชีวิตมาถึง ฉันก็พาเจ้าไปด้วยไม่ได้


 


...........


เสียงคอมพ์แปลกๆแล้วอ่ะ
เดี๋ยวแหลม เดี๋ยวหาย


ไว้มาใหม่ดีกว่า -*-


 


 


Ps ยังลืม ไม่ได้เติมตังค์ ไม่ได้เติมเงินโทรนอก -*-
โอ๊ยๆๆๆๆ พรุ่งนี้จะทำๆ ฝากพ่อซื้อบัตรกะเติมให้ด้วย-.-

Related Posts with Thumbnails